คลายความสงสัยเปรียบเทียบ DW SET50 ก่อนตัดสินใจเทรด

เคยตั้งคำถามกับตนเองไหมว่าเราจะนำเงินไปลงทุนกับอะไรดี โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 วันนี้เราจึงขออาสามาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักการลงทุนใน DW SET50 (Derivative Warrant) หรือใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ ที่เปรียบเสมือนหุ้นตัวหนึ่งที่เราสามารถซื้อขายได้ในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งถือเป็นการลงทุนรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุนในยุคปัจจุบัน เนื่องจากเราสามารถเกร็งกำไรและสร้างผลตอบแทนอันงดงามได้ในระยะสั้น เพราะเหตุนี้เองเราจึงได้รวบรวมข้อมูลมาเปรียบเทียบ DW SET 50 แต่ละประเภท พร้อมคลายความสงสัยต่าง ๆ ให้เพื่อน ๆ ได้รู้ก่อนตัดสินใจเทรด ข้อมูลที่เรานำมาแชร์ในวันนี้จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปดูพร้อม ๆ กันได้เลย

เปรียบเทียบประเภท DW SET 50

DW SET 50 นั้นแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ SET50 Index หรือที่ใครหลายคนรู้จักกันในชื่อของ ดัชนี SET50 และ SET50 Index Futures ที่มีข้อแตกต่างหลัก ๆ อยู่ที่การอ้างอิง โดย SET50 Index นั้นจะมีมูลค่าตามราคาตลาดของหุ้น 50 ตัวแรก รวมถึงมีสภาพคล่องในการซื้อขายมาก และเป็นกลุ่มหลักทรัพย์ที่ถูกคัดเลือกมาจากหุ้นสามัญ ในขณะที่ SET50 Index Futures นั้นมูลค่าของตัวเองขึ้นอยู่กับสินทรัพย์อ้างอิง และถูกกำหนดตาม SET 50 Index Futures อีกทั้งยังเป็น DW ที่ต้องการความแม่นยำในการทำราคาสูงอีกด้วย

เลือกประเภทการลงทุนแบบไหนถึงเหมาะสม ?

การเลือกลงทุนในแต่ละรูปแบบขึ้นอยู่กับความต้องการและความเหมาะสมของแต่ละบุคคล หลังจากได้เปรียบเทียบประเภท DW SET 50 แล้ว มาดูกันต่อว่าการลงทุนประเภทไหนเหมาะกับคุณบ้าง ซึ่งหากคุณเป็นผู้ที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ ก็สามารถเลือกลงทุนใน SET50 Index ได้ เนื่องจากการลงทุนประเภทนี้จะขึ้นอยู่กับราคาตลาดของดัชนี SET 50 เป็นหลัก โดยคุณไม่จำเป็นต้องมีเงินก้อนในการลงทุนมาก แต่มีโอกาสได้รับผลตอบแทนในระดับที่น่าพึงพอใจ ในทางกลับกัน การลงทุนในรูปแบบ SET50 Index Futures จะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเกร็งกำไรในระยะสั้น และสามารถรับความเสี่ยงได้ระดับหนึ่ง เนื่องจากราคาที่ถูกนำมาคิดคำนวณนั้นจะมาจากการคาดคะเนของนักลงทุน จึงทำให้อัตราการซื้อขายมีความผันผวนมากกว่า SET50 Index นั่นเอง

เลือกบริษัทหลักทรัพย์ที่มีความน่าเชื่อถือ

เปรียบเทียบประเภท DW SET 50 กันอย่างเข้าใจแล้ว สิ่งที่ควรคำนึงถึงและไม่ควรมองข้ามอันดับถัดมาเลยก็คือ การเลือกบริษัทหลักทรัพย์ที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อให้โบรกเกอร์ หรือผู้ดูแลในค่ายนั้น ๆ ช่วยบริหารความเสี่ยงให้กับพอร์ตของคุณได้ อีกทั้งยังทำให้การลงทุนของคุณมีประสิทธิภาพ และมีโอกาสในการสร้างกำไรได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลสำคัญที่นักลงทุนควรรู้ก่อนตัดสินใจเทรด เพื่อให้การลงทุนของคุณสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างสูงสุด เพราะทุกการลงทุนย่อมมีความเสี่ยงเสมอ การทำความเข้าใจและศึกษารายละเอียดต่าง ๆ ก็ช่วยทำให้การลงทุนของคุณเป็นเรื่องง่ายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง