สงกรานต์นี้ ช็อปฟินก่อนใคร งาน “SMART Local FAIR by DBD” มหกรรมสินค้า ‘ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น’ ครั้งที่ 2

สงกรานต์นี้ ช็อปฟินก่อนใคร งาน “SMART Local FAIR by DBD” มหกรรมสินค้า ‘ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น’ ครั้งที่ 2
 วันที่ 14-17 เมษายนนี้ ณ เซ็นทรัลพลาซา ภูเก็ต จ.ภูเก็ต

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดมหกรรมงานแสดงและจําหน่ายสินค้า “SMART Local FAIR by DBD” ‘ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น’ ครั้งยิ่งใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ เอาใจขาชอปและนักท่องเที่ยว ที่คาดว่าจะเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตจํานวนมาก โดยจะได้พบกับสินค้าเกรดพรีเมียมที่ผ่านการคัดสรรจากทุกภูมิภาค ทั่วไทย กว่า 50 ร้านค้า ระหว่างวันที่ 14-17 เมษายน 2565 ณ ลานกิจกรรมแกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา ภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “ระหว่างวันหยุดยาวช่วง เทศกาลสงกรานต์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้าและหน่วยงานพันธมิตรร่วมกันจัดมหกรรมงานแสดงและจําหน่ายสินค้า “SMART Local FAIR by DBD” ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น ครั้งที่ 2 ณ ลานกิจกรรมแกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา ภูเก็ต จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 14-17 เมษายน 2565 เพื่อเอาใจขาชอปและนักท่องเที่ยวที่คาดว่า จะหลั่งไหลเข้าสู่จังหวัดภูเก็ต เป็นจํานวนมาก”

“งาน SMART Local FAIR by DBD ได้รวบรวมสินค้า ‘ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น’ เกรดพรีเมียมที่ผ่านการคัดสรร เป็นอย่างดีจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศกว่า50ร้านค้า ไว้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจในสินค้าพื้นถิ่นที่มีคุณภาพดี ราคาสมเหตุผลแล้ว ยังเลือกซื้อเลือกชอปเป็นของฝากแก่คนที่รักหรือนํากลับไปใช้เอง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถสร้าง ความประทับใจให้แก่ผู้ที่ได้รับเป็นอย่างดี”

“การจัดงานฯ ครั้งที่ 2 นี้ แบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ โซน SMART Local Shop คัดสรรสินค้าพื้นถิ่น หลากหลาย ภายใต้แคมเปญ “ชอปฟิน ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น” โซน SMART Local BCG จุดประกายรักชุมชน รักษ์โลก ด้วยแนวคิดสร้างสรรค์ตามแนวเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว รองรับการ บริโภคยุคใหม่ โซน SMART Local Herb เอาใจผู้บริโภคกลุ่มผู้ดูแลสุขภาพ กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มผู้ออกกําลังกาย ด้วยผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยเฉพาะถิ่น และ โซน SMART Local Trader ตอบโจทย์นักการค้าสินค้าพื้นถิ่นไทยที่ต้องการ ขยายโอกาสทางการค้า”

“ทั้งนี้ การจัดมหกรรมงานแสดงและจําหน่ายสินค้า “SMART Local FAIR by DBD” ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น เตรียมจัดอีก 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 21-24 เมษายน 2565 ณ ไอคอนสยาม กรุงเทพ เมืองสุขสยาม ชั้น G และ ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 1-4 พฤษภาคม 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ลานกิจกรรมชั้น 1 ซึ่งการจัดงานทุกครั้ง ผู้บริโภคที่อุดหนุนสินค้าจากผู้ประกอบการที่ร่วมออกงาน เปรียบเสมือนการได้ช่วยเหลือ และสนับสนุนผู้ประกอบการชุมชนของไทยให้มีรายได้และอาชีพที่มั่นคง ตลอดจนเป็นการยกระดับสินค้าพื้นถิ่นของไทยให้ เป็นที่ยอมรับ รู้จักในวงกว้าง ส่งผลทําให้ผู้ประกอบการชุมชนมีกําลังใจที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นให้มีความสวยงาม ตอบโจทย์ผู้บริโภคและเข้าถึงความต้องการของตลาดได้อย่างตรงจุดมากขึ้น”

“จึงขอเชิญชวนนักชอปและนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมงาน “SMART Local FAIR by DBD” ระหว่างวันที่ 14-17 เมษายน 2565 ณ ลานกิจกรรมแกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ภูเก็ต จ.ภูเก็ต”

“สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชนกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร. 0-2547-4445 สายด่วน 1570 www.dbd.go.th และ Facebook Fanpage : SMART Local by DBD” อธิบดีกล่าวทิ้งท้าย