รัฐบาลเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนร่วมกิจกรรมวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระราชินี

รัฐบาลจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ  พระบรมราชินี ประจำปีพุทธศักราช 2562 พร้อมกันทั่วประเทศทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค   และในต่างประเทศจัดพิธีตามความเหมาะสม เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประจำปีพุทธศักราช 2562 รัฐบาลได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พร้อมกันทั่วประเทศทั้งส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค โดยส่วนกลางจัดที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ส่วนภูมิภาคจัดที่ศาลากลางจังหวัด หรือสถานที่ตามที่จังหวัดพิจารณาเห็นเหมาะสมรวมถึงในต่างประเทศด้วย ประกอบด้วยกิจกรรม ต่าง ๆ ดังนี้

วันที่ 1 – 10 มิถุนายน 2562

ขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และ  ประชาชน ประดับธงชาติคู่กับธงพระนามาภิไธย ส.ท. พระฉายาลักษณ์ และประดับผ้าระบายสีม่วง ร่วมกับผ้าระบายสีเหลือง ตามสถานที่และอาคาร บ้านเรือน

วันที่ 1 – 3 มิถุนายน 2562

เวลา 09.00 น. – 14.00 น. – กิจกรรมบริการประชาชนด้านต่าง ๆ จากหน่วยงาน ภาครัฐ เช่น รับปรึกษาเรื่องข้อกฎหมาย การสาธิต การกู้ชีพเบื้องต้น บริการทำบัตรประชาชน รับปรึกษา เรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชน การให้บริการซ่อม  เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน เป็นต้น ณ เต็นท์บริการท้องสนามหลวง

วันที่ 3 มิถุนายน 2562

เวลา 07.30 น. – พิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์และสามเณร จำนวน 410 รูป ที่ส่วนกลาง และพระสงฆ์ 41 รูป ในส่วนภูมิภาค หรือประชาชน  สามารถร่วมกิจกรรมดังกล่าวเพื่อถวายเป็น พระราชกุศลได้ที่วัดใกล้บ้าน

เวลา 09.00 น. – จัดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนา คู คลอง” เพื่อถวายพระราชกุศลพร้อมกันทั่วประเทศ  ส่วนกลางนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีร่วมกับเหล่าข้าราชการ ภาคีเครือข่ายเอกชนที่เกี่ยวข้องดำเนิน Kick off “โครงการรักษ์คลองคูเดิมเฉลิมพระเกียรติ ณ คลองคูเดิม ด้านหลังศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมลงเรือร่วมสำรวจเส้นทางเพื่อดำเนินการฟื้นฟูและพัฒนาคลองคูเดิม ซึ่งเป็นโครงการตามแนวพระราโชบายที่ส่งเสริมพัฒนาสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนอย่างยั่งยืน โดยจะเริ่มปฏิบัติการจริงในช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2562 และเสร็จสิ้นโครงการในวันที่ 3 มิถุนายน 2564

เวลา 09.00 – 17.00 น. – สำนักพระราชวังจัดพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล   ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง

เวลา 19.00 น. – พิธีถวายเครื่องราชสักการะและจุดเทียนถวาย  พระพรชัยมงคล ณ ท้องสนามหลวง โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธี ส่วนภูมิภาค จัด ณ ศาลากลางจังหวัด โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด     เป็นประธานในพิธี และในต่างประเทศจัดพิธีตามความเหมาะสม

วันที่ 3 – 10 มิถุนายน 2562 – ขอเชิญหน่วยงานราชการจัดสถานที่ลงนามถวายพระพร

คลิกอ่านเพิ่มเติม…โปรดเกล้าฯ เผยแพร่พระราชประวัติ ‘สมเด็จพระนางเจ้าฯ’ การทรงงานทางราชการ