ทหารหญิงถูกทารุณ เข้าแจ้งความ เผยผู้กระทำช่วยราชการ กอ.รมน. ภาค 4

นายทหารเข้าแจ้งความ

สรุปความคดี ทหารหญิงถูกทารุณเยี่ยงทาส ผู้กระทำไม่ใช่ภรรยา ส.ว. แต่ช่วยราชการ อยู่ใน กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า

วันที่ 18 สิงหาคม 2565 จากกรณีทหารหญิงถูกนายจ้าง อ้างตัวเป็นภรรยาของสมาชิกวุฒิสภาทำร้าย จนบาดเจ็บสาหัส และส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจ เป็นข่าวอื้ออึงในสื่อสังคมออนไลน์นั้น ล่าสุดระบุตัวผู้ถูกกล่าวหาได้แล้ว เป็นข้าราชการทหาร  มียศ ...หญิง ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.4 บก..1 ปัจจุบันช่วยราชการ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า

พล..ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รอง ผอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ผู้ถูกกล่าวหารายนี้มาบรรจุช่วยราชการ อยู่ใน กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้าจริง ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวสร้างความเสื่อมเสียให้กับหน่วย จึงตั้งกรรมการสอบสวน หากเป็นเรื่องจริงก็ให้พ้นหน้าที่ ส่งตัวกลับหน่วยต้นสังกัดทันที ส่วนการลงทัณฑ์นั้นให้เป็นหน้าที่ของหน่วยต้นสังกัด

แผลส่วนหนึ่งจากการถูกทำร้าย

ด้าน พล.ท.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร ในฐานะโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ทหารหญิงผู้ถูกกระทำเป็นอดีตกำลังพลของกองบัญชาการกองทัพไทย ซึ่งได้ขอลาออกจากราชการ ระบุว่าต้องดูแลบิดามารดาที่ป่วย และได้รับการอนุมัติให้ลาออกจากราชการตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค. 2565

ทั้งนี้ รายละเอียดต่าง ๆ อยู่ระหว่างการสืบสวนหาข้อเท็จจริง กองบัญชาการกองทัพไทยขอยืนยันว่าจะมีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอย่างโปร่งใสเพื่อคลี่คลายข้อสงสัยให้แก่สังคมต่อไป

วันเดียวกัน กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรรายการโหนกระแส เชิญอดีตนายทหารหญิงผู้ถูกกระทำ มาให้สัมภาษณ์ออกรายการ ใช้ชื่อว่า บี

ทหารหญิง นายหญิงทำร้าย
“บี” ในรายการโหนกระแส 18 สิงหาคม 2565

“บี” เล่าว่า

ผู้ทำร้ายร่างกาย อายุราว 43-44 ปี อ้างตัวว่าเป็นภรรยา ส.ว.ท่านหนึ่ง บีเริ่มทำงานด้วยจากการเป็นลูกจ้างที่ร้านกาแฟของผู้หญิงคนนี้ ต่อมาผู้หญิงคนนี้พาไปสมัครเป็นทหาร โดยที่บีไม่รู้ขั้นตอนและวิธีการ

ผู้หญิงคนนี้บอกว่าต้องเสียเงินในการเข้าเป็นทหาร บีจึงขอทางบ้านมา 2 แสนบาท เขาบอกว่ามันไม่พอ ให้บีเอารถไปขาย เงินเหลือจากการขายรถ หลังตัดไฟแนนซ์แล้ว เหลืออีก 7 หมื่นบาท ก็โอนให้เขา เขาบอกเป็นค่าดำเนินการในการเข้าเป็นทหาร

เมื่อเข้าเป็นทหารแล้วได้ยศนายสิบ ประจำหน่วยอยู่ปีกว่า จึงไปทำงานรับใช้ที่บ้านของผู้หญิงคนนี้ ดูแลตั้งแต่ตื่นนอน ยันเข้านอน ทำความสะอาดบ้าน อาหารการกิน ธุระปะปังของเขา พักหลังต้องนวดให้จนกว่าเขาจะหลับเพราะเขาหลับยาก

ใช้ความรุนแรงเพิ่มขึ้น

ตอนแรก ๆ ท่าทีของเจ้านายคนนี้ก็ดี แต่ตอนหลัง ๆ ทำงานไม่ถูกใจ เริ่มถูกทำร้ายและเสียค่าปรับ เช่น ทำแก้วแตกหนึ่งใบ ปรับ 500 บ้าง 800 บ้าง

“ปีแรกยังไม่มีปัญหา เขาก็ดีกับหนูค่ะ แต่พอมีปัญหาปุ๊บ เขาเริ่มใช้กำลัง เช่น พูดไม่มีหางเสียง เขาบอกว่าเราพูดไม่มีคำว่าค่ะ ก็จะโดนตบ หรือโดนปรับเป็นเงิน เขาบอกว่าต้องการสั่งสอนให้เราเป็นคนดี แต่เราบอกว่าเราพูดแล้วนะคะ แต่เขาบอกว่ากูไม่ได้ยิน แถหรือเปล่า ก็ตบปาก บางทีก็ทำโทษตัวเอง ตบปากตัวเองจนเลือดออก เลือดไม่ออกห้ามหยุด บางทีเขาก็ตบ บางทีก็มีการทำโทษอย่างอื่น”

จากนั้นมาใช้ความรุนแรงเพิ่มขึ้น มีอยู่วันหนึ่งเขาให้หนีบผมให้เขาหน่อย เขารีบ ด้วยความที่บีไม่เคยทำ ก็เก้ ๆ กัง ๆ ไม่กล้าดึงแรง กลัวเขาเจ็บ ไม่กล้าทำอะไรเกี่ยวกับตัวเขาเลย

เขาบอกว่า “ทำไมมึงทำอะไรไม่เป็นเลย” แล้วก็คว้ามือมาเอาที่หนีบมาที่มือ แล้วก็คีบอยู่พักนึงแล้วปล่อย หนูก็หายาสีฟันทา พอเห็นแผลเหวอะ เขาก็บอกว่า “กูไม่คิดว่าเครื่องมันจะร้อน”

ทหารหญิง นายหญิงทำร้าย
“บี” ในรายการโหนกระแส 18 สิงหาคม 2565

พิธีกรกรรชัยถามถึงคลิปที่ถูกใช้ไม้แขวนเสื้อตี บีกล่าวว่า ไม่ได้ตั้งใจจะถ่ายจริง ๆ คลิปนี้เขาบอกว่าเมื่อคืนมึงหลับตอนตีหนึ่งกว่า คืนนี้มึงไม่ต้องนอน มึงตั้งกล้องไว้ ระหว่างตั้งกล้อง ไม่รู้เขาโมโหอะไรตอนนั้น เขาเลยหันมาทำร้ายร่างกาย

“คลิปนี้ความยาว 2 นาทีกว่า เขาก็บอกว่างั้นปิดคลิป คลิปนี้เป็นคลิปก่อนที่น้าจะเข้าไปช่วย ปกติคลิปเขาจะดูตอนเช้าแล้วลบค่ะ แต่คลิปนี้ไม่ทันได้ลบค่ะ เลยเก็บมาได้ น้าช่วยก่อนค่ะ”

นอกจากนี้ บียังถูกทำร้ายด้วยเครื่องชอร์ตไฟฟ้า เวลาที่ทำอะไรไม่ถูกใจผู้หญิงคนนี้ แรก ๆ ชอร์ตในร่มผ้า เพื่อไม่ให้มีบาดแผล หลัง ๆ เริ่มชอร์ตที่ศีรษะ ล่าสุดคือชอร์ตที่ปาก

“เขาบอกว่าหนูชอบโกหก ชอบแถเขา แล้วเขาบอกว่าในปากมีน้ำนำกระแสไฟฟ้าได้ดีค่ะ”

ไม่เท่านั้น บียังถูกตีด้วยไม้ถูพื้นที่เป็นท่อเหล็ก อะลูมิเนียม ถูกตีจนหักสามท่อน จนเลือดออก หลังถูกตีก็ใช้ไปรีดผ้าต่อ เลือดไหลที่พื้นด้วย ก็บังคับให้เช็ดเลือดที่พื้น ส่วนครั้งล่าสุด เขาเอาสเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดที่ผมแล้วเอาไฟแช็กจุด จนไฟลุก

บีเคยคิดจบชีวิต

หลังบีถูกทำร้ายต่อเนื่องมาประมาณ 1 ปีกว่า โดยเฉพาะช่วง 5-6 เดือนหลังถูกกระทำบ่อย เกือบทุกวัน จนทนไม่ไหวแล้ว จึงบอกทางบ้านเป็นนัยคล้ายสั่งเสีย เพราะคิดว่าจะจบชีวิตด้วยตัวเอง ไม่ให้พ่อแม่หรือคนในครอบครัวต้องเดือดร้อน

“มันเจ็บจนทนไม่ไหวจริง ๆ ค่ะพี่หนุ่ม ที่บ้านก็คุยกันว่าหนูมีอะไรแปลก ๆ วันที่ 11 สิงหาฯ แม่ก็เลยมาหา โดยไม่ได้บอกค่ะว่าจะมา ฉะนั้นหนูกับพี่คนนี้ตั้งตัวไม่ทัน พอแม่เห็นสภาพ แม่ก็เลยไปปรึกษาที่บ้าน”

ด้านน้ากบ น้าของบี กล่าวว่า พอทราบเรื่องเห็นรูปแล้ว จึงไปติดต่อที่อำเภอ ติดต่อปลัด เล่าเรื่องนี้ให้ฟัง เขาก็โยนเรื่องไปที่รอง ผกก. ก็ปรึกษากัน พอวันที่ 12 ปรึกษาเสร็จ วันที่ 13 เตรียมหาเงินไปให้ตามที่เขาเรียกว่าหลานเป็นหนี้ เขาเรียกมาทั้งหมด 91,500 บาท เราก็วางแผนกับปลัด รองผู้กำกับ

เผยนาทีบุกช่วย

“เขาก็บอกว่าเดี๋ยวช่วงบ่ายสาม เขาจะเอาไปส่งที่บิ๊กซี เราก็ไปรอที่บิ๊กซี เขาก็ไม่ส่ง หลานติดต่อกลับมาบอกว่าแม่มารับหนูที่บ้านเถอะ น้าก็เลยประสานกับ ตร.ว่าให้ตามมาด้วย พอไปถึงเจอหลานสาวก็บอก ตร.ว่าเจอแล้ว เข้าไปกอดคอหลานเอาไว้ บอก ตร.ว่าลงมาได้เลย ตร.ก็บุกไปเลยทีเดียว

เขาก็สอบถามผู้หญิงซึ่งเป็นนายจ้างว่าเด็กที่นี่ถูกกักขัง ถูกทำร้าย เขาก็พูดมาว่าไม่มีนี่คะ รอง ผกก.ก็บอกว่าเชิญตัวไปคุยที่โรงพัก เขาก็บอกว่าไม่ไป รอง ผกก.บอกว่าไม่ไปไม่ได้ ต้องไป เพราะที่นี่ไม่ใช่สถานที่ราชการ ขอให้ไปคุยที่นั่น ก็ตามกันไปที่นั่น แต่จริง ๆ น้าบอกแล้วยังไงเจอตัวหลานก็ต้องเอาหลานมาให้ได้ เพราะไปเจอสภาพไม่ไหวแล้ว”

ด้าน กัน จอมพลัง ผู้ช่วยเหลือนายทหารหญิงโดยนำเรื่องมาเผยแพร่ออกสื่อ กล่าวว่า ประเทศไทยเลิกทาสไปหลายปีแล้วนะครับ อย่าเอาระบบนี้กลับมา แล้วทหาร สำหรับผม ควรรับใช้ประเทศชาติ ไม่ใช่รับใช้ใครเพียงคนเดียว

จากนั้น กัน จอมพลัง พาบีเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี กรณีถูกนายจ้าง ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นภรรยาของสมาชิกวุฒิสภา (..) และยังเป็นตำรวจยศสิบตำรวจเอกหญิง กองบัญชาการสันติบาล ทำร้ายร่างกายบาดเจ็บตามตัว ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมืองราชบุรี

...ปิยพัชร์ ปลาทอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี มารับเรื่องในการแจ้งความ พร้อมด้วยตัวแทนวุฒิสภา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าร่วมประชุมเพื่อหาข้อสรุปต่อไป

……