สาวถูกบูลลี่ เรียก Charles & Keith แบรนด์หรู เข้าพบผู้ก่อตั้งแบรนด์แล้ว

สาว17ไปเยี่ยมสนง.ใหญ่ชาร์ลสแอนด์คีธ
ภาพจากอินสตาแกรม zoeaaleah

วัยรุ่นหญิงอายุ 17 ปี พร้อมพ่อเข้าพบผู้ก่อตั้งแบรนด์ Charles & Keith แล้ว หลังถูกบูลลี่บน TikTok 

วันที่ 13 มกราคม 2566 แชนแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า “โซอี้ กาเบรียล” วัยรุ่นในสิงคโปร์ โพสต์คลิปที่เธอได้รับกระเป๋าใบใหม่เป็นของขวัญจากพ่อลงใน TikTok เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่กลับถูกผู้คนใน TikTok บูลลี่ เพราะเรียกกระเป๋า Charles & Keith ใบละประมาณ 2,000 บาทว่า “กระเป๋าหรู”

แต่วิธีที่โซอี้วัย 17 ปี ใช้รับมือกับการถูกบูลลี่ กลับเป็นไปอย่างนิ่มนวล ทำให้เธอได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลาม และทำให้เธอกับพ่อได้รับเชิญให้เข้าพบผู้ก่อตั้ง Charles & Keith แบรนด์แฟชั่นชื่อดังแห่งสิงคโปร์

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โซอี้ได้โพสต์ภาพทางอินสตาแกรม เป็นภาพที่เธอกับพ่อยืนอยู่ด้านหน้าสำนักงานใหญ่ Charles & Keith พร้อมรอยยิ้มแจ่มใสที่มีโอกาสได้เข้าเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้ และได้เรียนเรื่องเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัท

เธอเขียนแคปชั่นใต้ภาพว่า “มันสนุกมาก ทุกคนน่ารัก และให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี เรามีโอกาสนั่งคุยกับคีธ และทำความรู้จักกับบริษัทมากขึ้น ขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน”

ทั้งนี้ คีธและน้องชายของเขา ชาร์ลส์ เป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ Charles & Keith เมื่อปี 2539

 

View this post on Instagram

 

A post shared by zoe gabriel (@zoeaaleah)

ขณะที่ทาง Charles & Keith ได้ตอบกลับโพสต์ของเธอด้วยการขอบคุณที่เธอมาเยี่ยมชม “เรายินดีที่ได้พบคุณและคุณพ่อของคุณที่สำนักงานใหญ่ของเรา หวังว่าคุณจะเพลิดเพลินกับอาหารกลางวัน และได้รับประสบการณ์ที่มีความหมาย”

ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ โซอี้ได้โพสต์คลิปทาง TikTok เป็นคลิปที่เธอโชว์กระเป๋าถือพร้อมแคปชั่นว่า “กระเป๋าหรูใบแรกของฉัน ขอบคุณค่ะพ่อ”

หลังจากนั้น คนใน TikTok บางส่วนได้เข้าไปคอมเมนต์ในทำนองบูลลี่เธอ เช่น “ใครจะบอกเธอดี” หรือ “เรียก C&K ว่าแบรนด์หรู มันมากเกินไป”

คอมเมนต์ลักษณะนี้ทำให้เกิดกระแสต่อต้านตามมา มีคนจำนวนมากที่ออกมาให้กำลังใจโซอี้ เช่น “ฉันรักกระเป๋าใบนี้”, “ยินดีด้วยจ้า ฉันยินดีกับเธอจริง ๆ”

คลิปวิดีโอนี้มีผู้เข้าชมมากกว่า 6.6 ล้านครั้ง กดไลก์กว่า 5 แสนครั้ง และมีคอมเมนต์กว่า 18,000 คอมเมนต์

ต่อมาโซอี้จึงโพสต์อีกคลิปวิดีโอเพื่อตอบกลับความเห็นที่ว่า “ใครจะบอกเธอดี” โดยเธอเล่าว่า “ครอบครัวของฉันไม่ได้มีเงินมากมาย เราไม่ค่อยมีเงินซื้อข้าวของใหม่ ๆ แม้แต่ขนมปังจากร้าน Bread Talk ดังนั้น ของเหล่านี้จึงเป็นของหรูหรามากสำหรับพวกเรา

“ตอนที่เราย้ายมาสิงคโปร์ครั้งแรก ทุกครั้งที่เราผ่านร้านค้า พ่อแม่ของฉันจะบอกว่า เอาไว้คราวหน้าแล้วกัน แต่คราวหน้าก็ไม่เคยเกิดขึ้น”

“ความเห็นของพวกคุณสะท้อนความจริงที่ว่า ที่พวกคุณดูเฉยชาได้ขนาดนี้ เป็นเพราะว่าพวกคุณนั้นร่ำรวย สำหรับคุณแล้ว เงิน 2 พันบาทอาจไม่ได้ฟุ่มเฟือยอะไร แต่สำหรับฉันและครอบครัวมันเป็นเงินจำนวนมาก และฉันรู้สึกขอบคุณที่พ่อของฉันสามารถซื้อกระเป๋าใบนี้ให้ได้ เขาต้องทำงานหนักเพื่อซื้อมัน”

“ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่า ฉันจะถูกเกลียดชังเพราะเรื่องกระเป๋า ที่ฉันตื่นเต้นมากหลังจากได้มันมา”

เธอให้สัมภาษณ์สเตรตไทม์สทางอีเมล์ว่า เธอและครอบครัวย้ายมาจากฟิลิปปินส์ ตั้งแต่ปี 2553

คลิปวิดีโอที่เธอตอบกลับชาว TikTok ได้กลายเป็นไวรัลเช่นเดียวกัน