“เก้า เกริกพล” เปิดใจ “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” หอบเงินล้านมาให้ก็ไม่จบ

เก้า เกริกพล

วันที่ 3 สิงหาคม 2563 หนุ่มน้อยเสียงดี วัย 17 ปี “เก้า-เกริกพล เพชรรัตน์ ” ที่มีชื่อเสียงจากรายการดัง The Voice Kid Thailand ซีซั่น 5 พร้อมคุณพ่อเดินทางมาออกรายการโหนกระแส ที่มีพิธีกรฝีปากกล้า หนุ่ม กรรชัย เป็นผู้ดำเนินรายการ

“เก้า เกริกพล” เปิดใจว่า สำหรับประเด็นสัญญาใจแบ่งรายได้ 70/30 นั้น เหตุการณ์นี้เป็นการไปคุยที่พัทลุง โดยมีแม่ตน เจนนี่และแฟนเป็นพยาน ตอนนั้นอีกฝ่ายพูดเรื่องนี้และจะให้เซ็นสัญญา แต่ตอนนั้นยังไม่มีค่ายเพลง แต่ตอนนั้นยังไม่มีค่ายเพลง และตัวเองจะเลือกอยู่กับติ๊ก ชีโร่ ผู้ปลุกปั้นตนมาจากรายงานการเอะวอยซ์คิดส์ ในลักษณะสัญญาใจเช่นกัน “พ่อติ๊กบอกแล้วว่า เพลงเลิกคุยทั้งอำเภอควรจดอะไรไว้ด้วย เนื่องจากกลัวมีปัญหาตามมา และก็มีปัญหาจริงๆ”

ส่วนการชักชวนเข้าค่ายเพลงได้หมดถ้าสดชื่นนั้นมีอยู่จริง เก้าเกริกพล ระบุว่า เป็นช่วงที่คนเข้าไปแสดงความยินดี หลังเพลงเลิกคุยทั้งอำเภอฯกำลังดังและมียอดผู้ชมวิวเกือบ 10 ล้านวิวในขณะนั้น “เอพี่เพลงมันไปแล้วนะ ผมเชื่อแนนอนว่าเพลงนี้ มันจะทะลุ 100 ล้านวิวแน่นอน หลังจากนั้น เจนนี่ตอบกลับมาว่า เพลงงนี้ไม่ใช่ของน้องนะ เป็นเพลงของลิลลี่นะ ถ้าน้องอยากได้รายได้ตรงนี้ให้มาเซ็นสัญญาและมารับไปในเพลงหน้า ใน 30% ในเพลงหน้า” นักร้องดังกล่าวต่อไปอีกว่า แม้จะเซ็นสัญญาไปก็ยังไม่ได้รับเงินในส่วนเก่านั้นอยู่ดี

เอกสารทวงถามถึงกรณีเงินส่วนแบ่ง 30 เปอร์เซ็นต์
เอกสารทวงถามถึงกรณีเงินส่วนแบ่ง 30 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่พิธีกร หนุ่มกรรชัย ได้ถามว่า ทำไมไม่ลุกขึ้นมาขึ้นพูดเรื่องดังกล่าวตั้งแต่แรก เกริกกพลตอบว่า ได้ยื่นเอกสารไปตั้งนานแล้ว แต่เจนนี่เมิน จากนั้นน้องเก้าโชว์เอกสารทวงถามถึงกรณีเงินส่วนแบ่ง 30 เปอร์เซ็นต์ โดยส่งไปให้ที่บ้านของเจนนี่ และมีคนเซ็นรับเอกสารนี้ไว้ โดยหนุ่ม กรรชัยระบุว่าเจนนี่มาบอกไม่รู้เรื่องคงไม่ได้

จากนั้น พิธีกร หนุ่ม กรรชัย ถามถึงประเด็นน้องเก้า 500 ด้านน้องเก้าเล่าว่า ตอนนั้นตนอยู่พัทลุงและมาออกรายการในกทม. คือ โหนกระแส แฉ อัมรินทร์ และซูเปอร์หม่ำ โดยได้เงินจากโหนกระแส 500 บาท ก่อนพ่อโทร.ไปถามรายการต่าง ๆ เพราะได้เงิน 500 บาทไม่พอ จึงได้มา 3 พันบาท โดยที่เจนนี่โอนมาให้ ซึ่งเจนนี่จะเป็นคนเซ็นรับเงินจากทุกรายการ

เอกสารค่าตัวมาออกรายการพร้อมโชว์เอกสารการจ่ายเงิน
เงินค่าตัวมาออกรายการพร้อมโชว์เอกสารการจ่ายเงิน

ขณะที่ หนุ่ม กรรชัย ได้ชี้แจงถึงปมเงินค่าตัวมาออกรายการพร้อมโชว์เอกสารการจ่ายเงิน โดยตอนแรกจะมีแค่น้องเก้าและลิลลี่มาออกรายการ เลยจะให้เงินค่าตัวรวมกัน 7 พันบาท แต่เมื่อทีมงานรู้ว่าเจนนี่แต่งเพลงเลิกคุยทั้งอำเภอ จึงให้มาออกรายการด้วย และเพิ่มเงินให้อีก 3 พันบาท รวมเป็น 1 หมื่นบาท ยืนยันไม่ได้โอนให้แค่ 500 บาทและไม่ได้โกหก


เก้า เกริกพล เผยต่อว่า จากนี้ต้องแล้วแต่ผู้ใหญ่จะพิจารณาดำเนินการเรื่องนี้ต่อไป แม้เจนนี่จะเอาเงินมาให้ตอนนี้ 1 ล้านบาทก็ไม่เอา แค่อยากให้พี่เจนนี่มาพูดความจริง และยืนยันว่าเรื่องที่ตัวเองพูดเป็นเรื่องจริง โดยหลังไมค์พี่เจนนี่พยายามโทรศัพท์มาเคลียร์ตลอด แต่ตอนนี้เรื่องไปไกลแล้ว เพราะตอนพี่เจนนี่ไลฟ์สดชี้แจงมีคนดู 6 แสน แต่ก็ยังไม่ยอมรับความจริง จึงอยากให้พี่พูดความจริงทุกเรื่อง หากยอมรับและรับผิดชอบก็จบไปแล้ว