หมอเหรียญทอง ฟอร์มทีมกฏหมาย จ่อดำเนินคดี “สิระ”

หมอเหรียญทอง ตั้งทีมกฏหมาย เตรียมดำเนินคดี “สิระ เจนจาคะ” จี้ “ประยุทธ์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สอบหลังมีทหารเฝ้าติดตาม

วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเตรียมดำเนินคดีกับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร หลังมีข้อพิพาทการก่อตั้งโรงพยายาลสนามพลังแผ่นดิน ในซอยแจ้งวัฒนะ 14 เขตหลักสี่ ว่า “ใครรู้จักเจ้าของร้านบอกด้วยว่าปกติผมไม่เคยฟ้องร้องใคร แต่สิ่งที่คุณทำนั้นส่งผลเสียต่อชีวิตที่ไม่สามารถเรียกคืนได้ ดังนั้นงานนี้ผมเอาตายครับ ไม่ยกเว้นถึงแม้จะเป็นผู้หญิง เพราะคนที่เสียชีวิตหลายคนได้รับผลกระทบจากการกระทำของคุณจนไม่อาจให้อภัยได้”

พล.ต.นพ.เหรียญทอง ระบุอีกว่า สำหรับ ส.ส.สิระ เจนจาคะ ก็เช่นกัน ผมจะดำเนินคดีตามกฎหมายหลายมาตรา ขณะนี้ทีมกฎหมายชั้นยอดของประเทศกำลังเตรียมการให้ผมอยู่ครับ เรื่องนี้ต้องใจเย็น ๆ เพราะจะจัดการให้ไม่มีที่ยืนในสังคม ในโอกาสนี้ผมขอรายงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้โปรดตรวจสอบว่ามีทหารติดตาม นายสิระ เจนจาคะ จริงหรือไม่ หากจริงผมเห็นว่าไม่เป็นการสมควรเพราะจะเป็นการสร้างอิทธิพลให้แก่นักการเมืองผู้นี้

“ทั้งนี้ ผมขอให้สอบสวนว่าหน่วยใดที่ส่งทหารติดตาม ส.ส. คนนี้ และขอให้ดำเนินการทางวินัย หากทหารที่ติดตาม นายสิระ เจนจาคะ ทราบโพสต์ของผมนี้ ผมขอให้รีบถอนตัวเสีย ก่อนที่จะถูกปลดออกจากราชการ ผมเห็นว่าเป็นทหารชั้นผู้น้อย ไม่ได้กลัวนะครับ แต่สงสารเพราะติดตามผิดคนแล้ว อย่าไปตามผู้มีอิทธิพลเลยครับ เราเป็นทหารของพระเจ้าแผ่นดิน ไม่ใช่ทหารของนักการเมือง” พล.ต.นพ.เหรียญทอง ระบุ

ก่อหน้านี้ (8 พ.ค.) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ภูวนัย เสนาวุธ รักษาราชการแทน(รรท.) ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง และ ร.ต.อ.อนุชิต ชาติชุเหลี่ยม รอบ สว. (สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความดำเนินคดี พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ดูหมิ่นเจ้าหน้าที่พนักงาน

จากกรณีที่เฟซบุ๊กของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง โพสต์ข้อความต่อว่านายสิระ จากการเข้าตรวจสอบโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน ในซอยแจ้งวัฒนะ 14 เขตหลักสี่ เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาต และสร้างความกังวลให้กับชุมชน และประชาชนที่พักอยู่อาศัยในพื้นที่ใกล้เคียง

นายสิระ กล่าวว่า หมอเหรียญทองได้โพสต์เฟซบุ๊กให้ร้ายตนภายหลังไปตรวจสอบ รพ.สนามของ รพ.มงกุฎวัฒนะ ที่จัดตั้งขึ้นจนเกิดความเสียหายกับตนเอง จึงออกมาปกป้องสิทธิ์ของตัวเองด้วยการแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา


พร้อมจะปรึกษาตำรวจว่าเข้าข่ายหมิ่นเจ้าพนักงานหรือไม่ เพราะตนเองทำหน้าที่เป็น ส.ส. ลงพื้นที่ดูแลประชาชนที่มาร้องเรียนว่า ไม่ได้รับความปลอดภัยจากการตั้ง รพ.สนามแห่งนี้ ไม่มีการป้องกัน ทั้งการระบายน้ำเสีย และอื่น ๆ