หนุ่ม กรรชัย ตอบ สนธิญา ปมไม่ได้ค่าน้ำมันวันอัดรายการ

หนุ่มกรรชัยตอบสนธิญา
ภาพจาก ข่าวสด

พิธีกรดัง “หนุ่ม กรรชัย” โพสต์เฟซบุ๊กตอบกลับ หลังแขกรับเชิญ “สนธิญา” โพสต์เรื่องไม่ได้รับค่าน้ำมันจากรายการ 

วันที่ 25 กรกฎาคม 2564 นายกรรชัย กำเนิดพลอย หรือ หนุ่ม พิธีกรรายการโหนกระแส โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กถึง นายสนธิญา สวัสดี ซึ่งโพสต์ข้อความเรื่องที่ไม่ได้รับค่าน้ำมันจากรายการโหนกระแส ข้อความที่หนุ่ม กรรชัย โพสต์ มีดังนี้

กราบเรียนถึงคุณ สนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน (สภาผู้แทนราษฎร)

ก่อนอื่นต้องขออภัยคุณสนธิญา มา ณ ที่นี้ด้วยครับ ในกรณีที่คุณสนธิญาแจ้งว่าไม่ได้รับเงินค่าน้ำมัน … ผมขอเรียนชี้แจงแบบนี้ครับ ว่า รายการโหนกระแส มีค่าใช้จ่ายให้กับแขกรับเชิญที่มาร่วมรายการทุกท่านครับ และ ผมไม่มีเจตนาที่จะไม่ให้ค่าใช้จ่ายกับตัวคุณสนธิญาเลย

แต่เหตุเพราะที่ผ่านมา ไม่ว่าทางนักการเมืองท่านใด หรือ ข้าราชการท่านไหน ๆ ในทุก ๆ ตำแหน่งที่มาออกรายการโหนกระแส ผมเคยนำเงินมอบให้กับท่านเหล่านั้น แต่ทุกท่านปฏิเสธหมด ไม่ยอมรับเงิน และให้เหตุผลกับผมว่า พวกเขาเป็นนักการเมือง เป็นข้าราชการ ไม่สมควรรับเงินจากรายการไหน ๆ ที่ได้ไปออกเพื่อเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงให้กับประชาชนได้รับทราบ เพราะฉะนั้นการรับเงินจะเป็นการดูไม่เหมาะสมอย่างมาก

ผมจึงไม่กล้าที่จะให้ซองคุณสนธิญาครับ เหตุครั้งนี้อาจเป็นเพราะว่าผมเข้าใจผิดว่าคุณสนธิญา จะถือกฎเกณฑ์เหมือนนักการเมืองท่านอื่น ๆ ที่มาออก เพราะคุณสนธิญา มีตำแหน่งเป็น ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน (สภาผู้แทนราษฎร) ผมจึงถือวิสาสะไม่ได้ให้ซองไปเพราะเกรงจะไม่เหมาะสมกับตัวคุณสนธิญาเอง เรื่องนี้ต้องขออภัยที่คิดแทนคุณสนธิญานะครับ และผมขออนุญาตให้ทีมงานโอนเงินไปให้เพื่อความสบายใจของผมและคุณสนธิญานะครับ

กราบเรียนขออภัย มา ณ ที่นี้ครับ (ลงชื่อ) กรรชัย กำเนิดพลอย

ปล. ส่วนค่าเวลารายการที่คุณสนธิญาแจ้งว่านาทีละสองแสนห้า ผมว่าคุณอาจเข้าใจผิดครับ ความหมายคือ วันนั้นในการสัมภาษณ์หลังจบรายการ คุณสนธิญาบอกว่าอยากพูดต่ออีกนิด ผมจึงกล่าวขอโทษและแจ้งคุณว่า มันเกินเวลาสถานีมาห้านาทีแล้ว ผมอาจโดนปรับเงินสองแสนห้าได้ เพราะเกินเวลาเค้ามามากแล้วครับ ไม่ใช่เวลาในรายการผมนาทีละสองแสนห้านะครับ

สนธิญาทวงค่าน้ำมัน

ในโพสต์ดังกล่าว หนุ่ม กรรชัย ยังได้แคปข้อความจากเฟซบุ๊กของนายสนธิญา ที่โพสต์ข้อความว่า กราบเรียนไปยังรายการโหนกระแส กรรชัย กำเนิดพลอย ช่อง 3 ที่รายการท่านนาทีละโดยประมาณ 250,000 บาท ที่ท่านบอกผม แขกที่ไปร่วมรายการไม่มีค่าน้ำมันรถยนต์ให้กระผมกลับบ้านเลยเหรอครับ

ผมรอไปที่รายการท๊อป 77 ก็ได้ประมาณ 2,000 บาท แต่ผมมอบช่วยโควิดไปครับ หากรายการโหนกระแสมีค่าน้ำมันรถยนต์ของผมมอบผ่านช่วยโควิด19 ของช่อง 3 ไปเลยครับ แต่หากไม่มีครั้งหลังช่วยค่าน้ำมันรถยนต์แขกที่ไปออกรายการหน่อยนะครับ กราบขอบพระคุณมาณโอกาสนี้ด้วยนะครับ

โหนกระแสเดือด! ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 รายการโหนกระแส ได้เชิญนายสนธิญามาให้สัมภาษณ์เรื่อง การยื่นขอตำรวจนครบาลตั้งคณะกรรมการกำกับตรวจสอบ ดารา-นักร้องกว่า 20 คน ที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19

ในช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ ทางรายการได้โฟนอินถึงนายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ “เพชร” หนึ่งในนักแสดงที่มีชื่ออยู่ใน 20 ดารา นักร้อง ที่ออกมา Call out โดยนายกรุณพล ได้ตั้งคำถามถึงนายสนธิญาว่า “คุณสนธิญาเป็นใครเหรอครับถึงมีสิทธิ์ในการมาตัดสินคนนั้นคนนี้ว่าสิ่งที่เขาทำมันถูก มันผิดกฎหมาย คุณสนธิญาเป็นศาลเหรอครับ คุณสนธิญาเป็นผู้มีความรู้ที่มากที่สุดในประเทศนี้เหรอครับ ถึงกล้ามาตัดสินคนนั้นคนนี้ว่าถูกหรือผิด และสิ่งที่คุณสนธิญาทำเนี่ย โดยสามัญสำนึกของคุณ คุณคิดว่าคุณทำมันถูกเหรอครับ”

ขณะที่บางช่วง นายสนธิญาพยายามอธิบายข้อมูลของวัคซีนซิโนแวค โดยระบุว่าต้องเชื่อข้อมูลของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ด้านหนุ่ม กรรชัย ได้ตอบกลับว่า ตนไปฉีดซิโนแวคมา 2 เข็ม และตรวจภูมิคุ้มกันได้แค่ 22.6 ซึ่งตรวจจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ แต่นายสนธิญากลับอ้างว่าจะเชื่อถือได้ต้องเป็นข้อมูลจากกระทรวงเท่านั้น

หนุ่ม กรรชัย พูดแทรกขึ้นมาทันทีว่า “พี่ก็อย่าแถมาก ผมไปตรวจที่โรงพยาบาลจุฬามา พี่ไม่เชื่อโรงพยาบาลจุฬาฯ หรือหมอเห็นค่าตรวจของผมแล้วหมอบอกเลยว่า Oh My God ใจผมหล่นไปอยู่ตาตุ่มเลย หมอบอกว่าผมอาจต้องฉีดเข็ม 3 นอกจากนี้ อาจารย์หมอหลายท่านยังบอกอีกว่าต่อไปต้องเลิกสั่งซิโนแวคได้แล้ว พี่ติดตามข่าวสารบ้างหรือไม่”

ทำให้นายสนธิญาชี้แจงว่า ไม่ได้แถ นี่คือเรื่องจริง ถ้าเมื่อไรเราไม่เชื่อระบบราชการ ไม่เชื่อวิทยาศาสตร์ ไม่เชื่อกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ พร้อมยกตัวอย่างในประเทศมาเลเซียก็มีข่าวยืนยันว่า วัคซีนซิโนแวคมีคุณภาพและจะสั่งเพิ่ม

ทั้งนี้ เนื้อหาในรายการถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก จนทำให้เกิด #โหนกระแส ในวันที่รายการออกอากาศ