วัคซีนโมเดอร์นา : ความคืบหน้าโรงพยาบาลเอกชน เช็กที่นี่

์รพ.อินทรารัตน์ขอคืนเงินมัดจำวัคซีน
ปรับปรุงล่าสุดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564

 

ตรวจสอบแถลงการณ์เกี่ยวกับวัคซีนทางเลือก “โมเดอร์นา” ของโรงพยาบาลเอกชนต่าง ๆ 

วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 กรณีองค์การเภสัชกรรม และบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จํากัด ในนามบริษัท แซดพี เทอราพิวติกส์ ซิลลิค ฟาร์มา ประเทศไทย ได้ลงนามในสัญญาซื้อ-ขาย อย่างเป็นทางการ ในการจัดหาและกระจายวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นา ประมาณ 5 ล้านโดส โดยวัคซีนทั้งหมดจะทยอยนำเข้ามาในประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4 ปี 2564 ต่อเนื่องไตรมาส 1 ปี 2565 เป็นไปตามช่วงเวลาเดิมที่กำหนดไว้

อย่างไรก็ตาม จากกระแสข่าวต่าง ๆ ทำให้ผู้สั่งจองวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นากับโรงพยาบาลเอกชน เกิดความกังวล เกรงว่าจะไม่ได้รับวัคซีนที่สั่งจองไว้ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เกิน 15,000 รายต่อวัน

“ประชาชาติธุรกิจ” รวบรวมแถลงการณ์เกี่ยวกับวัคซีนโมเดอร์นาของโรงพยาบาลต่าง ๆ เพื่อให้ผู้จองวัคซีนตรวจสอบข้อมูล นำไปสู่การวางแผนรับวัคซีนในอนาคตต่อไป

รพ.อินทรารัตน์คืนค่ามัดจำ

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา โรงพยาบาลอินทรารัตน์ เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร ออกแถลงการณ์ เรื่อง การคืนเงินค่ามัดจำวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา ถึงผู้จองวัคซีนกับทางโรงพยาบาล โดยให้เหตุผลว่าทางโรงพยาบาลได้รับจัดสรรวัคซีนโมเดอร์นาจากสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ในจำนวนที่ไม่ครบ ตามจำนวนที่โรงพยาบาลสั่งจองไป จึงทำให้ทางโรงพยาบาลไม่สามารถจัดสรรวัคซีนให้กับผู้จองได้

ทางโรงพยาบาลจึงขอคืนเงินค่ามัดจำวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นาให้ผู้รับบริการ โดยจะคืนเงินมัดจำให้ภายใน 15 วันทำการ หลังจากได้รับหลักฐานครบถ้วนแล้ว และขออภัยทุกท่านเป็นอย่างสูง

 

การออกแถลงการณ์ของโรงพยาบาลอินทรารัตน์ เกิดขึ้นหลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้าไปทวงถามเรื่องการแจ้งยกเลิกการจองวัคซีน ซึ่งต่อมาแอดมินเพจได้เข้ามาชี้แจงว่า ทางโรงพยาบาลได้รับการจัดสรรวัคซีนโมเดอร์นามาน้อยกว่าจำนวนที่สั่งจองไปกับทางองค์การเภสัชกรรม การจัดสรรวัคซีนโมเดอร์นานี้ ทางโรงพยาบาลไม่มีสิทธิโต้แย้งใด ๆ เนื่องจากเป็นมติของสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งมีหลายโรงพยาบาลที่โดนตัดโควตาไป และได้รับจัดสรรมาน้อยกว่าจำนวนที่สั่งจองไปเช่นกัน

ทางโรงพยาบาลสั่งจองไป 20,000 โดส พอสำหรับทุกท่าน แต่ได้รับจัดสรรมาเพียง 13,140 โดส จากทางสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งเป็นคนตัดสินว่าแต่ละโรงพยาบาลจะได้รับจำนวนวัคซีนเท่าไหร่ (มี 277 โรงพยาบาลที่เข้าร่วม ทุกโรงพยาบาลที่มียอดจองเกิน 10,000 โดส โดนตัดจำนวนวัคซีนที่จะได้ ลดลงทุกโรง)

ดังนั้นทางโรงพยาบาลจึงมีความจำเป็นที่จะต้องคืนค่ามัดจำให้กับลูกค้าบางท่าน โดยได้แจ้งท่านที่โดนตัดสิทธิ (ดูตามลำดับการโอนเงิน) ไปทาง e-Mail แล้ว เพื่อให้กรอกและส่งข้อมูลในการรับเงินคืน ซึ่งทางโรงพยาบาลจะรีบดำเนินการคืนเงินให้เร็วที่สุด

ผู้ตอบคำถามทางเฟซบุ๊กระบุอีกว่า เนื่องจากตอนแรกมียอดจองไป 9.2 ล้านโดส แต่ทางองค์การเภสัชฯแจ้งว่าจะสามารถนำเข้าวัคซีนมาเดือนตุลาคมได้เพียง 4.9 ล้านโดส โดยต้องแบ่งให้ทางสภากาชาดไป 1 ล้านโดส เหลือ 3.9 ล้านโดส มาแบ่งกันในโรงพยาบาลเอกชน (277 รพ.) ทางสมาคมโรงพยาบาลเอกชนจึงมีความจำเป็นที่ต้องตัดโควตาของทุกโรงพยาบาล ที่มียอดจองเกิน 10,000 โดส ให้ได้จำนวนลดลง

ทางโรงพยาบาลพยายามคุยกับเครือที่ได้จัดสรรจำนวนมาก เพื่อขอซื้อวัคซีนมาให้ในส่วนที่โดนตัดไปแล้ว แต่ไม่สำเร็จ จึงขออภัยเป็นอย่างสูงที่ต้องดำเนินการคืนเงิน (ข้อความเรื่อง กรณีไม่ได้รับจัดสรรตามจำนวนที่จองนี้ แล้วจะมีการคืนเงิน ได้มีเขียนอยู่ในเงื่อนไขการจองตั้งแต่แรกแล้ว)

ล่าสุดวันนี้ (26 ก.ค.) โพสต์ขอคืนเงินค่ามัดจำดังกล่าวได้ถูกลบออกไปเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากยังคงเข้ามาคอมเมนต์ทวงถามเรื่องการยกเลิกการจองวัคซีนในเฟซบุ๊กของโรงพยาบาลอินทรารัตน์ พร้อมแสดงความกังวลว่าอาจมีอีกหลายโรงพยาบาลที่ยกเลิกการจองวัคซีนโมเดอร์นา

ปิยะเวทยันจ่ายค่าวัคซีนแล้ว

วันนี้ (26 ก.ค.) เฟซบุ๊กโรงพยาบาลปิยะเวทได้แจ้งถึงการจัดสรรวัคซีนทางเลือก ใจความว่า ตามที่ได้มีข่าวสารต่าง ๆ บนสื่อโซเชียลเรื่องเกี่ยวกับการสั่งจองวัคซีนโมเดอร์นา จนทำให้ผู้รับบริการเกิดความสับสน

ทางโรงพยาบาลในเครือบางปะกอกและปิยะเวทขอยืนยันว่าขณะนี้ได้ทำสัญญากับองค์การเภสัชกรรม และชำระเงินครบถ้วนตามเงื่อนไขเรียบร้อยแล้ว ระยะเวลาการได้รับวัคซีนจะเป็นไปตามที่องค์การเภสัชกรรมกำหนด ประมาณไตรมาส 4 (ต.ค.-ธ.ค. 2564) และจะได้รับพร้อม ๆ กันทุกโรงพยาบาล

จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอบพระคุณที่ไว้วางใจโรงพยาบาลในเครือบางปะกอกและปิยะเวท ประกาศ ณ วันที่ 26 กรกฎาคม 2564

รพ.วิภาวดียันได้วัคซีนพอถ้าไม่มี “ปัจจัยอื่น”

เมื่อวานนี้ (25 ก.ค.) โรงพยาบาลวิภาวดีได้ประกาศเรื่องวัคซีนโมเดอร์นา โดยระบุว่า โรงพยาบาลวิภาวดีขอยืนยันว่าทุกท่านที่จองวัคซีนโมเดอร์นากับโรงพยาบาลวิภาวดี จะได้รับวัคซีนตามที่จองซื้อไว้ เนื่องจากโรงพยาบาลมีโรงพยาบาลเครือข่ายที่เป็นพันธมิตร ทำให้โรงพยาบาลวิภาวดีมีวัคซีนให้ลูกค้าเพียงพอ และโรงพยาบาลก็หวังว่าจะไม่มีปัจจัยอื่น ๆ ที่มาทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องวัคซีนทางเลือกนี้

จึงขอให้ทุกท่านมั่นใจและรอเวลาที่วัคซีนโมเดอร์นาจะเข้ามา เพื่อเป็นวัคซีนทางเลือกอย่างที่ท่านต้องการ

 

รพ.วิมุตยันได้วัคซีนพอ

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลวิมุตได้ประกาศรับรองผ่านเพจเฟซบุ๊ก Vimut Hospital ต่อการจัดสรรวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นาว่า จะมีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการของผู้ที่จองไว้ในระบบ คาดว่าจะได้รับในเดือนตุลาคมที่จะถึง ข้อความทั้งหมด มีดังนี้

จากที่โรงพยาบาลวิมุตได้เปิดจองวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา (Moderna) ในเดือนกรกฎาคม 2564 ทั้งนี้ได้มีผู้สอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก ถึงการจัดสรรวัคซีนทางเลือกดังกล่าวต่อจำนวนผู้ที่ได้ลงทะเบียนไว้แล้วกับโรงพยาบาล

โรงพยาบาลวิมุตขอแจ้งว่า โรงพยาบาลของเราได้รับการจัดสรรวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) ในปริมาณที่เพียงพอต่อผู้ที่จองไว้ตามระบบ และได้ชำระเงินเป็นที่เรียบร้อย

โรงพยาบาลวิมุตคาดว่าจะได้รับวัคซีนในเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป และจะมีการทยอยส่งมอบวัคซีน จนถึงเดือนมีนาคม 2565 ตามประกาศขององค์การเภสัชกรรม

โรงพยาบาลวิมุตจะแจ้งกำหนดการ วัน-เวลา ที่ท่านจะสามารถเข้ารับบริการฉีดวัคซีน เมื่อได้รับยืนยันการส่งมอบวัคซีนจากองค์การเภสัชกรรมต่อไป

รพ.ธนบุรียันจ่ายเงิน อภ.แล้ว

เพจเฟซบุ๊ก Thonburi Healthcare Group ออกแถลงการณ์ว่า ตามที่มีผู้สอบถามความคืบหน้าเรื่องการสั่งจองวัคซีนโมเดอร์นาเข้ามาเป็นจำนวนมาก บริษัทขอเรียนแจ้งว่าขณะนี้ทางบริษัทได้ทำสัญญา พร้อมชำระเงินกับองค์การเภสัชกรรม (อภ.) เรียบร้อยแล้ว โดย อภ.มีกำหนดจะส่งมอบวัคซีนประมาณไตรมาส 4 (เดือนตุลาคม-ธันวาคม 2564) 

ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวเพิ่มเติม ทางบริษัทจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะอีกครั้ง

รพ.นครธนเปิดจองวัคซีนโมเดอร์นารอบพิเศษ

วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลนครธนแจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊กเรื่อง การเปิดจองวัคซีนทางเลือกรอบพิเศษ หลุดจอง ด่วน วัคซีนมีจำนวนจำกัด โดยระบุเหตุผลว่า เนื่องจากโรงพยาบาลได้มีการเปิดลงทะเบียนและชำระเงินจองวัคซีนโมเดอร์นาไปแล้วในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มีผู้ที่สละสิทธิ์ ไม่ชำระเงินตามเวลาที่กำหนดไว้ ด้วยเหตุนี้โรงพยาบาลจึงจะเปิดลงทะเบียนจองวัคซีนโมเดอร์นารอบพิเศษพร้อมชำระเงิน ในวันที่ 1 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะครบจำนวนที่กำหนด

  • ลงทะเบียนและชำระเงิน​ ผ่าน​ QR​ Code​ (วันที่​ 1​ ส.ค. 64​ เวลา​ 10.00​ น.​เป็นต้นไป)​
  • ราคา 1,650 บาท/เข็ม (จำกัดการซื้อไม่เกิน 2 เข็ม ต่อ 1 ท่าน)

เครือ รพ.เกษมราษฎร์ยันไม่เทลูกค้า

วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือ รพ.เกษมราษฎร์ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กชี้แจงกรณีการจัดสรรวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา โดยระบุว่า โรงพยาบาลในเครือเกษมราษฎร์ และ รพ.เวิลด์เมดิคอล ขอยืนยันว่าผู้ที่ทำการจองซื้อวัคซีนโมเดอร์นากับทางโรงพยาบาล จะได้รับวัคซีนตามที่จองซื้อไว้

เนื่องจาก รพ.มีเครือข่ายหลายสาขา ทำให้มีวัคซีนให้ลูกค้าเพียงพอ และทาง รพ.หวังว่าจะไม่มีปัจจัยอื่น ๆ ที่มาทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องวัคซีนทางเลือกนี้อีก

รพ.สมิติเวชดำเนินการตาม อภ.เรียบร้อย

วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Samitivej Club ได้แจ้งให้ทราบว่า ได้ดำเนินการตามขั้นตอนขององค์การเภสัชกรรมเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะได้รับจัดสรรวัคซีน Moderna และให้บริการฉีดได้ในไตรมาส 4/2564

รพ.พญาไท 1 ยันทำสัญญาถูกต้อง ได้รับวัคซีนพร้อมกันทุก รพ.

วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 เฟซบุ๊ก Phyathai1 Hospital ได้ประกาศให้ทราบว่า โรงพยาบาลพญาไท 1 ขอเรียนให้ทุกท่านทราบว่า กรณีที่องค์กรเภสัชกรรม เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเบื้องต้น (19 กรกฎาคม 2564) ของโรงพยาบาลเอกชนที่จัดซื้อวัคซีน Moderna โดยได้มีชื่อของโรงพยาบาลพญาไท 1 ปรากฏตามสื่อนั้น
ทางโรงพยาบาลได้ทำสัญญากับองค์กรเภสัชกรรมและชำระเงินครบถ้วนตามเงื่อนไขอย่างถูกต้อง โดยระยะเวลาการได้รับวัคซีนจะเป็นเวลาเดียวกันทุกโรงพยาบาล

รพ.วิมุตเผย ก.ย.เริ่มจัดลำดับคิว

วันที่ 10 สิงหาคม 2564 โรงพยาบาลวิมุตประกาศว่า ทางโรงพยาบาลได้รับวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา เพียงพอสำหรับทุกท่าน โดยจะทำการจัดสรรให้ดังนี้

  • กันยายน 2564
    ทาง รพ.วิมุตจัดสรรลำดับคิว วัน-เวลา การฉีดวัคซีน โดยจัดคิวจากลำดับที่ท่านชำระเงินจองมา
  • ตุลาคม 2564-มีนาคม 2565
    คาดว่าจะได้รับวัคซีนจากองค์การเภสัชกรรม และเริ่มฉีดตามนัดหมาย

เมดพาร์คยันได้โมเดอร์นาเพียงพอ

วันที่ 12 สิงหาคม 2564 โรงพยาบาลเมดพาร์คออกแถลงการณ์ว่า ได้รับการจัดสรรวัคซีนโมเดอร์นาเพียงพอให้กับทุกท่านที่ได้รับอีเมล์ยืนยันการจ่ายเงิน และรหัสส่วนตัว (Reservation CODE) และคาดว่าจะสามารถเริ่มให้บริการฉีดได้ในไตรมาส 4/2564

โรงพยาบาลจะติดต่อสอบถามประวัติการได้รับวัคซีน COVID-19 ที่ผ่านมาของท่านทางอีเมล์ เพื่อกำหนดวัน-เวลานัดรับวัคซีนที่เหมาะสมในลำดับต่อไป

ทางโรงพยาบาลจะแจ้งวันนัดหมายฉีดของท่านเมื่อวัคซีนถูกจัดสรรถึงโรงพยาบาล และโรงพยาบาลได้รับประวัติการฉีดวัคซีน COVID-19 ของแต่ละท่านเรียบร้อยแล้ว

พระรามเก้าแจ้งยืนยันผลจัดสรรวัคซีน

วันที่ 17 สิงหาคม 2564 โรงพยาบาลพระรามเก้าแจ้งยืนยันผลการจัดสรรวัคซีนโมเดอร์นา ระบุว่า ทุกท่านจะได้รับวัคซีนครบถ้วนตามจำนวนที่ท่านได้ชำระเงินไว้กับโรงพยาบาล โดยโรงพยาบาลจะเปิดระบบให้ผู้ที่ชำระเงินกับทางโรงพยาบาลแล้ว ลงทะเบียนรับ E-Coupon ผ่านทาง LINE@Praram9hospital เพื่อใช้ในการนัดหมายฉีดวัคซีนในอนาคต

โดยจะส่ง SMS ข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการลงทะเบียนให้กับท่าน ในวันที่ 18-19 สิงหาคม 2564

รพ.วิมุติเปิดจองโมเดอร์นา รอบ 2

วันที่ 20 สิงหาคม 2564 โรงพยาบาลวิมุตเปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา รอบ 2 โดยคาดว่าจะได้รับวัคซีนในช่วงไตรมาส 1-2 หรือช่วงเดือนมกราคม-มิถุนายน ปี 2565 สำหรับวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา ราคาเข็มละ 1,650 บาท โดยประชาชนที่ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนไว้จะต้องชำระค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด แต่ทั้งนี้ รัฐบาลยังได้จัดสรรวัคซีนโควิด-19 ยี่ห้ออื่น ๆ ให้กับประชาชนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

รพ.วิมุต

รพ.สินแพทย์เลื่อนวันฉีด

วันที่ 22 ตุลาคม 2564 โรงพยาบาลสินแพทย์ประกาศ เรื่อง วัคซีนโมเดอร์นา ระบุว่า เนื่องจากทางองค์การเภสัชกรรมยังไม่ยืนยันกำหนดการจัดส่งวัคซีนที่แน่ชัด แต่คาดว่าจะได้รับลอตแรกในเดือนธันวาคมปีนี้ เครือโรงพยาบาลสินแพทย์จึงขออนุญาตทำการเลื่อนวันในการฉีดใหม่ ดังนี้

สำหรับท่านที่อยู่ใน กลุ่ม 1 ได้เลือกวันรับวัคซีนไว้แล้ว ระบบจะเลื่อนคิวในการฉีดไปอยู่ระหว่างสัปดาห์ที่ 2 หรือ 3 ของเดือนธันวาคม 2564 ซึ่งการจัดเรียงลำดับยังคงเป็นไปตามลำดับเดิม

เมื่อทางโรงพยาบาล ได้รับแจ้งวันรับวัคซีนที่แน่นอน จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง โดยท่านสามารถเลือกวันและเวลาใหม่ได้ ผ่านทาง link เดิม ที่ทาง รพ.ได้จัดส่งทาง sms ก่อนหน้านี้

สำหรับท่านที่อยู่ในลำดับ กลุ่มที่ 2-10
โรงพยาบาลจะส่ง SMS ให้ท่านอีกครั้ง เมื่อมีความคืบหน้าในการได้รับวัคซีนจัดสรรเพิ่มเติมเข้ามา

เครือโรงพยาบาลสินแพทย์ขออภัยในความไม่สะดวก และขอขอบพระคุณในความไว้วางใจที่ท่านมีให้เสมอมา

เกษมราษฎร์เปิดจองวัน-เวลา ฉีดโมเดอร์นา 1 พ.ย.

วันที่ 28 ตุลาคม 2564 โรงพยาบาลต่าง ๆ ในเครือเกษมราษฎร์ได้แจ้งลำดับคิวลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มได้รับบริการวัคซีนทางเลือก Moderna (โมเดอร์นา) ในเดือนพฤศจิกายน 2564 ซึ่งจะเริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2565

โดยลูกค้าสามารถเริ่มเข้าสู่ระบบเพื่อจองวัน-เวลาเข้ารับบริการฉีดวัคซีนได้ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป โดยทางโรงพยาบาลมีการจัดลำดับคิวในการเข้าสู่ระบบเพื่อจองวัน-เวลาเข้ารับบริการ ดังนี้

  • วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ลำดับคิวที่ 1-800
  • วันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ลำดับคิวที่ 801-1,600
  • วันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ลำดับคิวที่ 1,601-2,400
  • วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 ลำดับคิวที่ 2,401-3,200
  • วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ลำดับคิวที่ 3,201-4,000
  • วันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 ลำดับคิวที่ 4,001-4,800
  • วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ลำดับคิวที่ 4,801-5,600
  • วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 ลำดับคิวที่ 5,601-6,100

ทั้งนี้ หากจองสาขาไหน ต้องดูลำดับคิวที่สาขานั้น

รพ.วิมุติ เปิดจองวัน-เวลา ฉีดวัคซีน

วันที่ 29 ตุลาคม 2564 โรงพยาบาลวิมุต เปิดเผยว่าได้รับการจัดสรรวัคซีนโมเดอร์นา รอบที่ 1 จำนวน 18,000 โดส โดยแบ่งเป็นกลุ่มลูกค้าองค์กร 6,000 โดส และบุคคลทั่วไป 12,000 โดส ซึ่งจะเริ่มฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 9-28 พฤศจิกายน 2564 ทางโรงพยาบาลมีการจัดลำดับคิวการเข้าสู่ระบบ เพื่อจอง วัน-เวลา เข้ารับบริการ โดยส่งลิงก์นัดหมายผ่านทาง SMS ดังนี้

ลูกค้าองค์กร เจ้าหน้าที่จะแจ้งไปยัง HR / ผู้ประสานงานของท่าน

บุคคลทั่วไป สามารถเข้าสู่ระบบเพื่อจองวัน-เวลา เข้ารับบริการได้ตามวันดังกล่าว (ท่านสามารถเข้าระบบนัดหมายผ่านทาง SMS ที่ รพ.ส่งไป) ดังนี้

  • วันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ลำดับคิวที่ 1-1,500
  • วันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ลำดับคิวที่ 1,501-3,000
  • วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 ลำดับคิวที่ 3,001-6,000
  • วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ลำดับคิวที่ 6,001-9,000
  • วันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 ลำดับคิวที่ 9,001 – 12,000

ทั้งนี้ สำหรับท่านที่ไม่ได้จองวัน-เวลาเข้ารับบริการฉีดวัคซีนตามวันและลำดับคิวข้างต้น ท่านยังสามารถจองวัน-เวลารับบริการฉีดวัคซีนได้อีกครั้งใน SMS เดิม

เครือ รพ. บางปะกอก เปิดจองวันฉีด

วันที่ 29 ตุลาคม 2564 เครือโรงพยาบาลบางปะกอกและโรงพยาบาลปิยะเวท ประกาศแจ้งลำดับคิวเพื่อตรวจสอบวันนัดฉีดวัคซีน หรือโอนสิทธิ์วัคซีนโมเดอร์นา เพื่อเข้ารับบริการสำหรับรอบที่ 1 เดือน พ.ย. ในกลุ่มบุคคลทั่วไป โดยจะเปิดให้เลือกวันเวลานัดหมายในวันที่ 1-5 พ.ย. 64 นี้ โดยแต่ละโรงพยาบาลมีการจัดลำดับคิว ดังนี้

1.รพ.บางปะกอก 1 คิวที่ 1-750
2.รพ.บางปะกอก 3 คิวที่ 1-130
3.รพ.บางปะกอก 8 คิวที่ 1-270
4.รพ.บางปะกอกรังสิต 2 คิวที่ 1-630
5.รพ.บางปะกอกสมุทรปราการ คิวที่ 1-430
6.รพ.บางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล คิวที่ 1-2,500
7.รพ.ปิยะเวท คิวที่ 1-3,700

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่จองวันและเวลาเข้ารับวัคซีนโมเดอร์นาแล้ว จะเริ่มฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. เป็นต้นไป โดยจะต้องชำระค่าบริการฉีดเพิ่มที่จุดฉีด 450 บาท

รพ.วิภาวดี แจงเลื่อนฉีด

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 โรงพยาบาลวิภาวดี ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊ก ขอเลื่อนฉีดวัคซีนโมเดอร์นา สำหรับผู้ที่มีคิวฉีดตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน เป็นต้นไป โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากยังไม่ได้รับจัดสรรวัคซีน จากองค์การเภสัชกรรม ในล็อตที่ 2

พร้อมกล่าวด้วยว่า หากทางโรงพยาบาลได้รับจัดสรรวัคซีนโมเดอร์นามาเมื่อใด จะรีบทำการ SMS แจ้งวันฉีดวัคซีน ให้ผู้จองฉีดทราบทันที โดยจะลำดับจากวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 เป็นวันแรก

ทั้งนี้ ผู้จองวัคซีนโมเดอร์นาจะยังสามารถปรับเปลี่ยน ผู้ฉีดได้ จนกว่า รพ.จะมี SMS ไปยืนยันการนัดหมาย หลังจากได้รับจัดสรรวัคซีนมาในล็อตที่ 2

สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนโมเดอร์นา เป็นเข็ม 1 ในระหว่างวันที่ 9-15 พฤศจิกายน 2564 ทาง รพ. ได้เก็บวัคซีนเข็มที่ 2 ให้ท่าน ได้ฉีดตามกำหนด คือ 7-13 ธันวาคม 2564