เดียร์ลอง ไม่ขออยู่ไทย เริ่มชีวิตใหม่ที่เนเธอร์แลนด์ เปลี่ยนชื่อ-สัญชาติ

“กวาง เดียร์ลอง” ตัดสินใจย้ายประเทศ เริ่มชีวิตใหม่ที่เนเธอร์แลนด์ เปลี่ยนชื่อและเปลี่ยนสัญชาติใหม่

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 จากกรณีประเด็นข่าว กวาง อาริศา เสียงลือชา หรือ “เดียร์ลอง” ยูทูบเบอร์สาย ASMR, สตรีมเมอร์ รวมถึง Sex Creator ใน OnlyFans ถูกละเมิดลิขสิทธิ์และนำมาเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม

โดยเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา รอง ผบช.น. ออกมาประกาศเตรียมเอาผิด กวาง เดียร์ลอง ในข้อหาลามกอนาจาร ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ รวบรวมหลักฐาน ซึ่งหากพบว่าเข้าข่ายความผิดข้อกฎหมายใด ก็ต้องดำเนินคดี รวมถึงผู้ที่นำคลิปมาโพสต์เผยแพร่หรือส่งต่อด้วย

กระแสดังกล่าว สร้างแรงกระเพื่อมในสังคม เกิดเป็นคำถามถกเถียงขึ้นว่า Sex Creator ควรเป็นอาชีพที่ถูกฎหมายหรือไม่ ? เพราะเป็นอาชีพที่สุจริต เป็นสิทธิส่วนบุคคล ขณะที่ประเทศไทยยังคงยึดในศีลธรรมว่าเป็นเรื่องผิด ไปจนถึงประเทศไทยควรมีกฎหมายคุ้มครองสำหรับเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่หรือไม่ ?

ล่าสุด เบลล์ ขอบสนาม ยูทูบเบอร์-ครีเอเตอร์ด้านกีฬา เจ้าของเพจ “ขอบสนาม” ได้ออกมาอัพเดตความคืบหน้า ว่า กวาง เดียร์ลอง ได้ตัดสินใจเดินทางไปใช้ชีวิตที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยเปลี่ยนชื่อ สัญชาติใหม่ ซึ่งเจ้าตัวได้ตัดสินใจนานแล้ว

“กวาง เดียร์ลอง ที่น่ารักของเราไปอยู่ฮอลแลนด์ยาว ๆ แล้วนะครับ ไม่ได้ไปเที่ยวแต่ไปแบบจะไม่กลับมาอีก

เปลี่ยนสัญชาติ เปลี่ยนชื่อ เริ่มชีวิตใหม่แล้ว ประเทศนี้ไม่เหมาะกับน้องสาวผม ถึงขนาดต้องหนีไปที่ที่ดีกว่า บทบาทใหม่ของน้องสาวพี่ พี่จะติดตามเสมอ แม้จะอยู่คนละซีกโลกยังไงก็ตาม

ใจหนึ่งเสียดายที่จะไม่ได้เจอน้องที่เมืองไทยอีกแล้ว บรรยากาศที่น้องมาที่บ้านแล้วสนุกสนานจะไม่มีอีกต่อไป แต่ใจหนึ่งก็ดีใจที่น้องจะไปมีชีวิตใหม่ที่ไม่มีอะไรทำร้ายน้องได้

กวางเลือกที่จะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่อื่นแล้ว ยินดีกับทางเลือกนี้พี่จะไปเยี่ยมบ่อย ๆ นะ

นอกจากนี้ เบลล์ยังบอกอีกว่า กวางตัดสินใจไปนานแล้ว แค่เร่งให้เร็วขึ้น หลังจากเกิดเรื่องครับ สบายใจได้เลยครับ น้องอยู่ในจุดปลอดภัย แฟนน้องมีครอบครัวอยู่นั่นเลยครับ ผมเคยไปเที่ยว”