ทำไมต้อง “เดียร์ลอง” ชีวิตหลากมุมของ Sex Creator ใน OnlyFans

ทำความรู้จัก
ภาพจากช่องยูทูบ ARISA ASMR

ทำความรู้จัก เดียร์ลอง-กวาง อาริศา สตรีมเมอร์สาวสาย ASMR แนวหน้า ผู้โด่งดังจากการเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์ของเมืองไทยเวทีประกวดดัง กับหลายบาทบาทในชีวิตรวมถึง Sex Creator

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่คลิปวิดีโอของ กวาง อาริศา เสียงลือชา (หอมกรุ่น) ที่รู้จักกันในชื่อ “เดียร์ลอง” ยูทูบเบอร์สาย ASMR, สตรีมเมอร์ รวมถึง Sex Creator ใน OnlyFans ถูกละเมิดลิขสิทธิ์และนำมาเผยแพร่ ส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหลากหลายในสังคม

ต่อมา เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าว ระบุว่า กรณีที่เกิดขึ้นคล้ายกับ “ไข่เน่า” Sex Creator รายหนึ่งของไทยที่ถูกตำรวจเรียกสอบ ซึ่งในกรณีของเดียร์ลอง กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ รวบรวมหลักฐาน ซึ่งหากพบว่าเข้าข่ายความผิดข้อกฎหมายใด ก็ต้องดำเนินคดีเช่นเดียวกัน รวมถึงผู้ที่นำคลิปมาโพสต์เผยแพร่หรือส่งต่อด้วย

“ประชาชาติธุรกิจ” จะพาผู้อ่านทุกคนไปรู้จักกับ เดียร์ลอง-กวาง อาริศา หญิงสาวผู้มีหลายบทบาทคนนี้

เจ้าหญิงดิสนีย์แห่งเมืองไทย

กวาง อาริศา เกิดเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2539 จบมัธยมศึกษาจากโรงเรียนพระแม่มารีสาทร และกำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขา Voice จากสถาบัน Superstar College of Asia

เธอเริ่มเข้าสู่วงการอินฟลูเอนเซอร์ด้วยการเป็นสตรีมเมอร์แคสเกมในชื่อ เดียร์ลอง ในปี 2554 ก่อนที่จะโด่งดังมากขึ้นจากการเป็นหนึ่งในผู้แข่งขันเวทีประกวด Thailand’s Got Talent ซีซั่นที่ 4 เมื่อปี 2557 จากการร้องเพลงประกอบแอนิเมชั่นของดิสนีย์ ด้วยน้ำเสียงที่ไพเราะราวกับเจ้าหญิงหลุดมาร้องเอง ทำให้เธอมีแฟนคลับมากขึ้นจนตั้งฉายาให้เธอว่า “เจ้าหญิงดิสนีย์ของเมืองไทย” ทั้งนี้เธอสามารถคว้าอันดับที่ 6 ในการแข่งขัน ตอนที่เธออายุเพียง 18 ปี เท่านั้น ตามรายงานของข่าวสด

เส้นทางครีเอเตอร์

ยิ่งไปกว่านั้น เธอเริ่มมีชื่อเสียงขึ้นอีกหลังจากที่หันมาทำคลิปสตรีมเสียง ASMR เพื่อเป็นการกระตุ้นระบบประสาท ทำให้ผู้ฟังผ่อนคลาย อีกทั้งเธอยังมีรูปแบบการนำเสนอที่น่าสนใจ ผ่านการใช้อุปกรณ์ช่วยทำให้เกิดเสียงที่หลากหลาย เช่น เครื่องแคะหู น้ำมันนวด รวมถึงอุปกรณ์เกมมิ่ง นั่นทำให้เธอกลายเป็นยูทูบเบอร์สาวสาย ASMR แนวหน้าของประเทศ

จนในที่สุดเธอก็มีโอกาสได้เซ็นสัญญากับค่าย Online Station ในโครงการ Facebook Gaming ซึ่งในปัจจุบันเธอก็ได้ก้าวสู่การเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ออนไลน์เต็มตัว มุ่งผลิตคอนเทนต์ใหม่ ๆ อีกหลายรูปแบบให้แฟน ๆ ได้ติดตาม รวมถึงการเปิดช่อง OnlyFans ของตนเอง ปัจจุบันช่อง YouTube ของเธอมีผู้ติดตามกว่า 6 แสนคนแล้ว

ทำไมไม่ร้องเพลงต่อ ?

กวาง อาริศา ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ “Q&A ตอบทุกคำถามกับเดียร์ลอง” ในช่องยูทูบ ARISA ASMR เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2563 เนื้อหาภายในคลิปเป็นตอบคำถามที่แฟนเพจมาถามไว้ ซึ่งมีคำถามว่า ทำไมจึงเลือกมาเป็นยูทูบเบอร์หรือสตรีมเมอร์แทนที่จะเดินเส้นทางศิลปินต่อ เธอตอบว่า

“คือถามว่ากวางชอบร้องเพลงไหม อยากเป็นศิลปินไหม เราก็ชอบแหละ แต่เรารู้สึกว่าเรายังไม่พร้อมที่จะไปจุดนั้น เพราะเรายังหาสไตล์การร้องเพลงตัวเองไม่เจอเลย คือทุกคนติดภาพเราเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์ เจ้าหญิงสดใส ค่ายทำเพลงให้เราแบบ ใสใส (เสียงสูง) มันค่อนข้างที่จะไม่ใช่ตัวเรา และทำให้เราไม่พร้อมที่จะไปอยู่ในจุดศิลปิน เรายังไม่รู้ตัวเองด้วยซ้ำว่าเราชอบร้องเพลงแบบไหน เพราะเราแจ้งเกิดจากการเลียนแบบดิสนีย์มาก่อน”

แรงบันดาลใจ ASMR

มีแฟนคลับถามเข้ามาว่า “อะไรคือแรงบันดาลใจให้คุณกวางหันมาสนใจและทำ ASMR” เธอตอบว่า การทำ ASMR ไลฟ์สดไม่มีในไทยเลย (ณ ตอนนั้น) กวางและแฟนไปเจอคลิปไลฟ์สด ASMR แล้วรู้สึกว่าวิเศษมาก ตอนแรกก็รู้สึกว่าเป็นเรื่องแปลกที่ต้องมานั่งลูบหูคนฟัง ถ้าทำไปต้องโดนคนด่าว่าบ้าแน่เลย และก็โดนด่าว่าบ้าจริง ๆ เธอเผยอีกว่าได้ผลลัพธ์ที่ดี ผู้รับชมไลฟ์เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนเคยสูงถึง 5,000 คน แต่คงที่ที่ 1-2 พันคน

ทำไมต้อง “เดียร์ลอง”

เธอเผยว่า จริง ๆ แล้วอยากทำเพจรีวิว อยากให้มีคำติดปากว่า “เดียร์ลองแล้วนะ” แต่ตัวเองไม่ใช่คนที่ไปเที่ยวนอกบ้านบ่อย เลยกลายเป็นเพจสตรีมเมอร์แทน

จัดการอย่างไรเมื่อถูกคุกคามทางเพศ

มีคำถามจากแฟนคลับเข้ามาว่า “ลึก ๆ แล้วคิดว่าตัวเองเป็นคนเรียบร้อยไหม แล้วเวลาเจอเรื่อง Sexual Harassment จัดการกับตัวเองอย่างไร?” เธอตอบว่า “ไม่ กวางไม่ใช่คนเรียบร้อย แล้วเวลาเจอการคุกคามส่วนใหญ่จะเจอเป็นคอมเมนต์ แต่เราพยายามมองข้ามให้ได้มากที่สุด แต่ถามว่าไม่รู้สึกไหม มันทำไม่ได้หรอก ไม่มีใครไม่รู้สึกหรอก ยกเว้นว่าวันไหนที่เราเครียด วันนั้นเราจะวีนแล้วด่ากลับ”

ความภูมิใจของการทำ ASMR

เธอให้สัมภาษณ์กับ The MATTER ไว้ว่า เธอภูมิใจกับการทำ ASMR หรือการบำบัดด้วยเสียงนี้เป็นพิเศษ เพราะสามารถช่วยให้คนนอนหลับได้ดีขึ้น มีบางคนที่เป็นโรคซึมเศร้าแล้วมาคอมเมนต์ขอบคุณที่ช่วยทำให้หลับ เพราะตั้งแต่ฟัง ASMR ของเธอก็ไม่ต้องพึ่งการกินยา หรือมีบางคนมีปัญหาหลับยากมาก แต่พอได้ฟัง ASMR เขาก็นอนหลับได้ดีขึ้นจริง ๆ

เคยเล่นละครเวที

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2559 ไทยทิกเกตเมเจอร์ เผยแพร่การแถลงข่าว บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ตัวแทนจากค่ายซีเนริโอ และ บอย โกสิยพงษ์ ร่วมเปิดตัวละครเวที “ลมหายใจ เดอะมิวสิคัล” นำแสดงโดยศิลปินนักแสดงชื่อดัง กัน-นภัทร, โต๋-ศักดิ์สิทธิ์, ปาน-ธนพร, หนูนา-หนึ่งธิดา รวมถึง กวาง-อาริศา ด้วย