ร้านอาหารญี่ปุ่นดังปิดหาย สคบ.แนะลูกค้าเก็บหลักฐาน ติดต่อขอคืนเงิน

ร้านอาหารญี่ปุ่น ดัง ปิดหนีหาย

ร้านอาหารญี่ปุ่นดัง ปิดร้านหนีหาย ไม่ทราบสาเหตุ ลูกค้าโวย ซื้อ Voucher ล่วงหน้าผ่านแอปฯ แต่ไม่ได้ใช้ สคบ. แนะเก็บหลักฐานชำระเงิน ติดต่อธนาคารคืนเงินด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2565 กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) มีการพูดคุย แลกเปลี่ยนความเห็นถึงร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังที่มีหลายสาขาทั่วประเทศ ได้เปิดจำหน่าย Voucher บุฟเฟต์แซลมอน และอาหารญี่ปุ่นต่าง ๆ ผ่านแอปพลิเคชั่น แต่กลับปิดร้านหนีหาย โดยไม่แจ้งลูกค้าให้ทราบล่วงหน้า

อีกทั้ง เฟซบุ๊ก และ เว็บไซต์ ของร้านได้หายไป ทั้งยังปิดประกาศหน้าร้านว่า ไม่สามารถติดต่อได้ จนทำให้ลูกค้าที่ซื้อ Voucher กับทางร้าน กังวลว่า จะซ้ำร้อยร้านซีฟู้ดดังอย่าง “แหลมเกตุ” ที่กลายเป็นคดีความ

กระทั่งวันนี้ (18 มิ.ย.) ร้านอาหารญี่ปุ่นดังกล่าว ก็ยังไม่เปิดให้บริการ ทั้งยังพบว่า บางสาขาได้มีการเก็บของในร้านไปแล้ว

ด้านชาวทวิตเตอร์ รวมถึงลูกค้าต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นผ่านแฮชแท็กชื่อร้านดังกล่าว จนขึ้นเทรนด์ยอดนิยมอยู่ในขณะนี้

ขณะเดียวกัน ยังมีผู้ที่อ้างว่าเป็นพนักงานร้านหลายราย เปิดเผยว่า ทางร้านปิดโดยไม่แจ้งพนักงาน ส่วนเจ้าของหรือผู้บริหารของร้านดังกล่าวได้เดินทางไปต่างประเทศแล้ว ทั้งยังมีหนี้ค้างทั้งค่าแซลมอนและซัพพลายเออร์ เป็นตัวเลขกว่า 30 ล้านบาท

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ออกมาแนะนำผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายจากการซื้อ Voucher ล่วงหน้า ของร้านญี่ปุ่นชื่อดัง โดยไปใช้บริการแล้วร้านปิดไม่สามารถใช้บริการได้

ขอให้ผู้บริโภคเก็บหลักฐานเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการซื้อคูปองล่วงหน้า หลักฐานการคุยกันในแอปฯ หรือแชท หากชำระเงินผ่านบัตรเครดิต ขอให้ผู้บริโภคติดต่อธนาคารเจ้าของบัตรขอเงินคืนโดยด่วน

ร้านญี่ปุ่นดัง ปิดร้านหนีลูกค้า