นักข่าวโพสต์ถ้วยเดอะแมตช์ จนเกิดดราม่า ต้นสังกัดพักงาน 10 วัน

นักข่าวโพสต์ถ้วยเดอะแมตช์ จนเกิดดราม่า ต้นสังกัดพักงาน 10 วัน
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Fresh Air Festival

ต้นสังกัดสั่งพักงาน 10 วัน นักข่าวโพสต์ถ้วยเดอะแมตช์จนเกิดดราม่า ถือเป็นการฝ่าฝืนกฎเรื่องมารยาท จรรยาบรรณ และจริยธรรมแห่งวิชาชีพ

วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 กรณี การแข่งขันศึกแดงเดือด THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ระหว่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จากราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่า “ปีศาจแดง” ถล่ม “หงส์แดง” ขาดลอย 4-0 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง

อย่างไรก็ตาม หลังการแข่งขันเสร็จสิ้นลง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีการแถลงข่าวแต่อย่างใด เนื่องจากต้องรีบเดินทางไปประเทศออสเตรเลียต่อทันที

ในเวลาต่อมา เพจ เปี๊ยกบางใหญ่ – มายด์ ซึ่งเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูลและผู้สื่อข่าวกีฬาของ “ขอบสนาม” โพสต์ภาพถ้วยรางวัล พร้อมเขียนข้อความระบุว่า อ้าวไม่เอากลับหรอแชมป์ !! ถ้วยถูกวางทิ้งไว้ห้องนักข่าว โพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์ส่งต่อออกไปเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งตั้งคำถามว่า ทำไม ทีมแมนฯ ยูฯ ไม่เอาถ้วยกลับไปด้วย

ทั้งนี้ ตัวถ้วยเป็นการประกอบส่วนฐานตัว CPU ต่อเติมขึ้นไปเป็นรูปโมเดลสนามราชมังคลาฯและมีถ้วยประจำเดอะแมตช์ตรงส่วนด้านบน

จากนั้นเพจดังกล่าวจะออกมาชี้แจงอีกครั้งว่า ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมว่า ถ้วยหรือโมเดลชิ้นนี้จะเดินทางไปถึงที่ประเทศอังกฤษกับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่นอน เพื่อระลึกถึงการเยือนไทยครั้งประวัติศาสตร์นี้

ขณะที่ เฟรช แอร์ เฟสติวัล ผู้จัดงาน The Match Bangkok Century Cup 2022 ยืนยันเช่นเดียวกันว่า ทางฝ่ายผู้จัดงานจะส่งถ้วยรางวัลตามไปให้ทีมปีศาจแดง

ขอบสนามพักงานนักข่าว 10 วัน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม เพจเฟซบุ๊ก ขอบสนาม โดย นายวันชนะ ศรีจำปา บรรณาธิการบริหาร เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีผู้สื่อข่าวขอบสนามได้โพสต์ในเพจส่วนตัวข้อความเกี่ยวกับงาน “THE MATCH Bangkok Century Cup 2022” ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยมีข้อความว่า อ้าวไม่เอากลับหรอแชมป์!! ถ้วยถูกวางทิ้งไว้ในห้องนักข่าว”

ซึ่งหลังจากข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์ส่งต่อออกไปเป็นจํานวนมาก พร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปในทิศทางต่าง ๆ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง


กองบรรณาธิการขอบสนามถือว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนกฎระเบียบข้อบังคับของบริษัท เรื่องมารยาท จรรยาบรรณ และจริยธรรมแห่งวิชาชีพ กองบรรณาธิการข่าวขอบสนามจึงได้มีการตักเตือน และมีมติลงโทษพักงานพนักงานคนดังกล่าวเป็นเวลา 10 วัน ตามระเบียบบริษัท