ถ้วยแชมป์ THE MATCH แมนฯ ยูฯ จะเอากลับอังกฤษด้วยแน่นอน เพจดังยืนยัน !

ถ้วย THE MATCH แมนยูจะเอากลับเกาะอังกฤษด้วยแน่นอน เพจดังยืนยัน!
REUTERS/Chalinee Thirasupa

เพจต้นโพสต์ดราม่า แมนฯ ยูฯทิ้งถ้วย THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ไว้ห้องนักข่าว ยืนยันโมเดลชิ้นนี้จะเดินทางไปประเทศอังกฤษร่วมกับทีมแน่นอน 

วันที่ 13 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการแข่งขัน  ศึกแดงเดือด THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ระหว่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จากราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งผลปรากฏว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถล่ม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ขาดลอย 4-0 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง

อย่างไรก็ตาม หลังการแข่งขันรายงานการนี้เสร็จสิ้นลง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีการแถลงข่าวแต่อย่างใด เนื่องจากต้องรีบเดินทางไปประเทศออสเตรเลียต่อทันที ในเวลา 23.45 น. โดยบินจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 3 แมตช์ คือ วันที่ 15 ก.ค. พบกับ เมลเบิร์น วิคตอรี่, วันที่ 19 ก.ค. พบ คริสตัล พาเลซ และวันที่ 23 ก.ค. พบ แอสตัน วิลลา

จากนั้น เพจ เปี๊ยกบางใหญ่ – มายด์ ซึ่งเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูล และผู้สื่อข่าวกีฬา โพสต์ภาพถ้วยรางวัล พร้อมเขียนข้อความระบุว่า อ้าวไม่เอากลับหรอแชมป์ !! ถ้วยถูกวางทิ้งไว้ห้องนักข่าว โพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์ส่งต่อออกไปเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งตั้งคำถามว่าทีมแมนฯ ยูฯ ทำไมไม่เอากลับไปด้วย

ก่อนที่เพจดังกล่าวจะออกมาชี้แจงอีกครั้งว่า ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมว่า ถ้วยหรือโมเดลชิ้นนี้จะเดินทางไปถึงที่ประเทศอังกฤษกับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่นอน เพื่อระลึกถึงการเยือนไทยครั้งประวัติศาสตร์นี้

ตัวถ้วยเป็นการประกอบส่วนฐานตัว CPU ก่อนต่อเติมขึ้นไปเป็นรูปโมเดลสนามราชมังคลาฯและมีถ้วยประจำเดอะแมตช์ตรงส่วนด้านบน ซึ่งในเริ่มแรกถ้วยนี้ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการฉลองชูถ้วย แต่สุดท้ายผลงานชิ้นนี้ก็ได้ทำหน้าที่ในแมตช์สำคัญเรียบร้อยแล้ว และเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เป็นเจ้าของผลงานของคนไทยชิ้นนี้