แฟลกชิปสโตร์ KARL LAGERFELD แห่งเดียวใน SEA

ถึงแม้ว่าดีไซเนอร์ชื่อดังระดับตำนานของวงการแฟชั่นอย่าง คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ (Karl Lagerfeld) จะจากโลกนี้ไปแล้ว แต่ผลงานการออกแบบของเขายังคงเป็นตำนานและเป็นที่จดจำในใจเหล่าแฟชั่นนิสต้า

คาร์ลอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลกหลากหลายแบรนด์ หนึ่งในนั้นคือแบรนด์ KARL LAGERFELD แบรนด์แฟชั่นที่มีดีเอ็นเอความเป็นตัวตนของเขาอยู่ทุกอณู

แบรนด์ KARL LAGERFELD เพิ่งเปิดแฟลกชิปสโตร์ในไทยปีนี้ ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งถือเป็นแฟลกชิปสโตร์ KARL LAGERFELD แห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

และเมื่อเร็ว ๆ นี้มีการจัดงาน “DISCOVER THE NEW KARL LAGERFELD STORE” เพื่อเป็นการหวนรำลึกถึง คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ และเฉลิมฉลองการเปิดสโตร์ด้วย

พรเดช จันทวานิช ผู้นำเข้าแบรนด์นี้บอกว่า KARL LAGERFELD STORE เปรียบเสมือนการนำเอา World of KARL ขนาดย่อม มาไว้ที่เมืองไทย บนพื้นที่ 120 ตารางเมตร ถูกรังสรรค์ด้วยความตั้งใจ ภายใต้คอนเซ็ปต์ของแบรนด์ที่เลือกออกแบบให้ภายในมีโครงสร้างโปร่งโล่งและมีแสงสว่าง แต่ยังคงความรู้สึกหรูหราเชื้อเชิญให้เข้ามาสัมผัส

ด้านการตกแต่งได้หยิบยกการตกแต่งบ้านและสถานที่ทำงานของคาร์ลมาเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ พร้อมทั้งเลือกใช้หินอ่อนในการตกแต่ง มีการใช้โครเมียมและทองเหลืองมาจับคู่กับภาพสเกตช์

ผลงานของคาร์ลใส่กรอบได้อย่างลงตัว รวมถึงพรมผืนเด่นทอลายทำให้หวนนึกถึงผลงานการดีไซน์ของคาร์ล โดยผืนหนึ่งตกแต่งด้วยขอบสีแดงที่มีความละม้ายคล้ายกับภาพสเกตช์ทุกภาพที่เขามักจะล้อมกรอบด้วยสีแดงทุกครั้งที่วาดเสร็จ ปิดท้ายด้วยผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซอย่าง เก้าอี้สีแดงกำมะหยี่ สั่งทำเป็นพิเศษที่บ่งบอกถึงความคิดสร้างสรรค์ไม่สิ้นสุด อันเป็นแก่นแท้ดีเอ็นเอของแบรนด์ พร้อมด้วยพื้นไม้ที่ได้แรงบันดาลใจจากการตกแต่งสไตล์แอนทีคและสถาปัตยกรรมแบบฝรั่งเศสดั้งเดิมของที่พำนักของคาร์ลอีกด้วย