BLACKPINK คัมแบ็กพรุ่งนี้ ! บลิ๊งค์ลุ้นยอดวิว 24 ชม.แรก ทุบ สถิติ “How You Like That”

บลิ๊งค์พร้อมหรือยัง ? BLACKPINK คัมแบ็กพรุ่งนี้ ! บลิ๊งค์เตรียมปั่นวิวทำลายสถิติเพลง “How You Like That” ที่มียอดบนยูทูบสูงถึง 86.3 ล้านครั้ง ใน 24 ชม.แรก

วันที่ 18 สิงหาคม 2565 สิ้นสุดการรอคอยหลังจากที่ค่าย YG Entertainment ต้นสังกัดเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง “BLACKPINK” ออกมาประกาศวันคัมแบ็กหลังห่างหายไปกว่า 2 ปี นับตั้งแต่ออกอัลบั้มเต็ม “The Album” ในปี 2563 เป็นวันที่ 19 สิงหาคม 2565 หรือวันพรุ่งนี้

สำหรับอัลบั้มล่าสุดนี้มีชื่อว่า Born Pink ซิงเกิลแรกของอัลบั้มคือ Pink Venom ซึ่งเหล่าบลิ๊งค์ หรือบรรดาแฟนคลับต่างตั้งตารอมิวสิกวิดีโอเพลงคัมแบ็กตัวเต็ม หลังมีข่าวลือออกมาว่ามิวสิกวิดีโอดังกล่าวใช้งบประมาณสูงที่สุดเท่าที่เคยทำมา โดยเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ทาง YG Entertainment ได้ปล่อยทีเซอร์ออกมาเรียกน้ำย่อยไปแล้ว

โดยทีเซอร์เพลง Pink Venom มีความยาว 23 วินาที ที่เริ่มต้นด้วยฝุ่นสีน้ำตาลปลิวไปตามสายลม จากนั้นตัดภาพไปที่ใบมีดอันวิจิตรที่ลับคมด้วยหินที่เคลื่อนที่ได้ ฉากต่อมาเป็นมือคู่หนึ่งที่กำลังเล่นเครื่องดนตรีเครื่องสาย แล้วเปลี่ยนเป็นคนจำนวนมากสวมชุดคลุมสีดำทั้งตัว และมีหน้ากากปกปิดใบหน้านั่งนิ่งอยู่บนพื้นให้ความรู้สึกลึกลับ

จากนั้นเป็นการปรากฏตัวของสมาชิกวง BLACKPINK โดยเริ่มที่ลิซ่า คนที่สองคือโรเซ่ ซึ่งใบหน้าของทั้งคู่เห็นไม่ชัดเจนนักและถูกกล้องบดบังบางส่วน ขณะที่เจนนี่มีหน้ากากสีแดง และจีซูมีหน้ากากสีชมพูปิดส่วนล่างของใบหน้า

ขณะเดียวกันหลังจากเหล่าบลิ๊งค์ได้ดูทีเซอร์ซิงเกิล Pink Venom ไปแล้ว ต่างก็พากันคาดเดาและตีความมิวสิกวิดีโอและเนื้อหาของเพลงไปต่าง ๆ นานา พร้อมทั้งเตรียมสตรีมมิวสิกวิดีโอที่จะออกมาในวันพรุ่งนี้ โดยมุ่งมั่นที่จะทำลายสถิติเพลง How You Like That ที่มียอดวิวบนยูทูบสูงถึง 86.3 ล้านครั้ง ภายใน 24 ชั่วโมงแรก

นอกจากนี้ BLACKPINK ยังเป็นหนึ่งในศิลปินที่จะขึ้นแสดงบนเวทีงานประกาศรางวัล 2022 MTV Video Music Awards หรือ MTV VMAs ที่จะจัดที่ Prudential Center รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2565 นี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม ตามเวลาในไทย

โดย BLACKPINK เคยคว้ารางวัล Song of the Summer จากเวทีนี้เมื่อปี 2563 จากผลงานเพลง How You Like That ซึ่งเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปเคพ็อปวงแรกที่ได้รับรางวัลจากเวทีนี้

ขณะที่ปีนี้ BLACKPINK มีชื่อเข้าชิงรางวัลใหม่ Best Metaverse Performance จากผลงานเพลง Ready For Love ที่เป็นการร่วมงานกับเกม PUBG ซึ่งปล่อยมิวสิกวิดีโอที่เป็นรูปแบบ “เวอร์ชวล มิวสิกวิดีโอ” เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมียอดไลก์บนยูทูบมากกว่า 2.3 ล้านไลก์ภายใน 24 ชั่วโมงแรก ทั้งนี้ ศิลปินที่เข้าชิงรางวัลดังกล่าวมีทั้งวง BTS และ จัสติน บีเบอร์

นอกจากนี้ “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” ได้เข้าชิงรางวัล Best K-Pop จากผลงานเพลงเดี่ยวอย่าง LALISA อีกด้วย ซึ่งนับว่า “ลิซ่า” เป็นศิลปินเดี่ยวเคพ็อปคนแรกที่ได้เข้าชิงรางวัลสาขานี้

สำหรับ BLACKPINK เป็นเกิร์ลกรุปเกาหลีใต้ สังกัด YG Entertainment ประกอบด้วยสมาชิกจำนวน 4 คน ได้แก่ จีซู, เจนนี่, โรเซ่ และ​ลิซ่า โดย BLACKPINK เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2559 ซึ่งซิงเกิลเปิดตัวคือ Whistle และ Boombayah สามารถขึ้นถึงอันดับหนึ่งบนแกออนดิจิทัลชาร์ตในเกาหลีใต้ และบิลบอร์ด เวิลด์ดิจิทัลซองส์ ตามลำดับ และคว้ารางวัลโกลเดนดิสก์อะวอร์ดส์และโซลมิวสิกอะวอร์ดส์ สาขาศิลปินหน้าใหม่แห่งปี

หลังจากนั้น BLACKPINK ก็ประสบความสำเร็จทั้งบทบาทของศิลปิน การเป็นพรีเซ็นเตอร์และแบรนด์แอมบาสซาเดอร์แบรนด์ดังระดับโลก

อย่างไรก็ตาม แฟนคลับต่างพากันคาดเดาว่าการคัมแบ็กในครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของ BLACKPINK เนื่องจากวงกำลังจะหมดสัญญากับค่ายต้นสังกัดช่วงปลายปี 2566