8 เรื่องยืนยัน คีอานู รีฟส์ พระเอกน่ารัก มีน้ำใจ นิสัยดีมากในชีวิตจริง

มีเรื่องประทับใจมาได้เรื่อย ๆ สื่ออังกฤษรวบรวม 8 เรื่องยืนยันความน่ารักของ คีอานู รีฟส์ 

วันที่ 28 สิงหาคม 2565 ดิ อินดีเพนเดนต์  รายงานรวบรวมความประทับใจของหลาย ๆ คนที่มีต่อพระเอกฮอลลีวูด คีอานู รีฟส์ วัย 57 ปี ที่เพิ่งมีเรื่องแชร์ในโลกโซเชียล ตอกย้ำว่ารีฟส์เป็นพระเอกนิสัยน่ารักในชีวิตจริง จนมีคำบรรยายว่าเป็น the nicest guy in Hollywood

เรื่องราวล่าสุดมาจากคู่แต่งงาน เจมส์ และนิกกี โรดไนต์ ที่นอร์ทแธมป์ตันไชร์ ประเทศอังกฤษ ฝ่ายหญิงเผยเรื่องราวกับสื่อ Newsweek, เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ว่า สามีพบและทักทาย คีอานู รีฟส์ ที่บาร์ในโรงแรมฟอว์สลีย์ ฮอลล์ ในเมืองนอร์ทแทมป์ตัน

คู่บ่าวสาวโรดไนต์

สามีชวนพระเอกคนดังดื่มฉลองที่ตนเองกำลังจะแต่งงาน แต่ตอนนั้นรีฟส์ไม่สะดวก สามีจึงเชิญว่า ถ้าตอนเย็นไม่ติดอะไร ก็เชิญไปร่วมเป็นสักขีพยานในงานแต่งได้ ซึ่งชวนแล้วก็ไม่ได้คิดอะไร

ปรากฏว่าเย็นวันนั้น พระเอกหนัง The Matrix และ John Wick เดินทางไปแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาว ทั้ง ๆ ที่เพิ่งเดินทางนั่งเครื่องบินมาไกล ทำให้ทุกคนตื่นเต้นดีใจ และประทับใจกันมาก 

มาร่วมแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวในอังกฤษ

“เขาน่ารักและเป็นมิตร มาแสดงความยินดีกับพวกเรา แล้วก็ยังยินดีที่จะให้ถ่ายรูปด้วย เขาพูดคุยกับแขกที่มาร่วมงานอยู่พักหนึ่ง และให้ถ่ายรูปด้วย” นิกกี โรดไนต์กล่าว พร้อมเผยรูปที่คีอานู รีฟส์ มาร่วมเฟรมกับครอบครัว พ่อแม่ลูก ด้วยรอยยิ้ม

นอกเหนือจากเรื่องราวนี้แล้ว ยังมีอีกอย่างน้อย 7 เหตุการณ์

แบ่งเงินให้เพื่อนนักแสดงและทีมงาน

คีอานู รีฟส์ ไม่เคยทำข้อตกลงถึงการแบ่งรายได้กับทีมงาน แม้ว่าจะบริจาคเงินเพื่อการกุศลมาแล้วหลายล้านดอลลาร์ นับจากทศวรรษ 90

วอลล์ สตรีต เจอร์นัล รายงานเมื่อปี 2001 (พ.ศ.2544) ว่า รีฟส์มักไม่ค่อยให้เรื่องเงินมาเป็นตัวผลักดันชีวิต และมักแบ่งรายได้ของตัวเองให้กับเพื่อนนักแสดงและทีมงาน

มีรายงานว่า รีฟส์ไม่ได้รับส่วนแบ่งกำไรของหนังภาคต่อของ เดอะ แมทริกซ์ และให้นำกำไรส่วนนี้ไปให้ทีมงานฝ่ายวิชวล เอฟเฟ็กต์ และฝ่ายชุดแต่งกายที่ทำให้หนังเรื่องนี้

ลุกให้ที่นั่งคนอื่นบนรถไฟใต้ดิน

มีคนถ่ายคลิปจังหวะที่รีฟส์อยู่บนรถไฟฟ้าใต้ดิน เมื่อปี 2011 (พ.ศ. 2554) ตอนนั้นคนถ่ายคลิปแค่อยากถ่ายรูปดาราดังเฉย ๆ แต่ภาพที่ได้เป็นจังหวะที่รีฟส์ลุกให้ผู้โดยสารหญิงที่แบกกระเป๋าใบหนักขึ้นมา

 

ช่วยทีมงานยกอุปกรณ์

ปกติแล้ว คนจะไม่เห็นดารามาช่วยทีมงานแบกเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ถ่ายทำ แต่สำหรับรีฟส์แล้วไม่ใช่

คลิปภาพเบื้องหลังการถ่ายทำ John Wick: Chapter 4 ทอดด์ สเปนซ์ ผู้เขียนบทและผู้สร้างหนัง แชร์ในโซเชียล เป็นนาทีที่พระเอกรีฟส์กำลังช่วยทีมงานแบกอุปกรณ์ เป็นกระเป๋าใบใหญ่ข้างหนึ่งและถุงใส่อุปกรณ์อีกหลายใบเดินขึ้นเนินบันได 

 

ชาวเน็ตจับสังเกตให้เกียรติผู้หญิง

ชาวเน็ตในโซเชียลมีเดีย จับสังเกตตั้งแต่ปี 2019 และเพิ่งมาโพสต์ช่วงเวลานี้อีกครั้งว่า รีฟส์จะเป็นคนที่ระมัดระวังและให้เกียรติแฟน ๆ และเซเลบที่เป็นผู้หญิง โดยจะไม่แตะเนื้อต้องตัวเวลาถ่ายเซลฟี่ด้วย

คีอานู รีฟส์ กับ อเล็กซานดรา แกรนต์ คนนี้แฟน จับมือถือแขนได้ / Axelle / FilmMagic / Getty Images

เรื่องเหลือเชื่อที่ได้ลายเซ็น

เจมส์ เดเตอร์ นักเขียนของ SBNation เขียนเล่าเรื่องราวในอดีตสมัยที่ตัวเองอายุ 16 ปี ทำงานเป็นพนักงานของโรงหนัง ที่ซิดนีย์ ออสเตรเลีย และได้พบกับรีฟส์

“คีอานูมาที่โรงหนังที่ผมทำงานอยู่ในซิดนีย์ ตอนปี 2001 ช่วงนั้นเขามาถ่ายทำหนังแมทริกซ์ เป็นเช้าวันพุธ ที่ไม่ค่อยมีคนมาดูหนัง ผมกำลังนั่งเบื่อ ๆ อยู่ตรงช่องขายตั๋ว เห็นหนุ่มคนหนึ่งใส่ยีนส์ แจ๊กเกตหนัง แล้วก็หมวกแบบนักขี่ม้า ผมมองข้ามหมวกแปลก ๆ นั้นราว 30 วินาที ถึงได้เห็นว่าเป็นคีอานู รีฟส์

 เขามาซื้อตั๋วเรื่อง From Hell หนังที่ จอห์นนี เดปป์ นำแสดง ผมก็ทำเป็นเปรื่องแบบที่เด็กอายุ 16 ทำกัน โดยเสนอว่าผมจะใช้สิทธิพนักงานซื้อตั๋วส่วนลดให้ ซึ่งสื่อเป็นนัยว่า เขาต้องเซ็นชื่อให้ผม และผมจะได้เก็บลายเซ็นไว้

เรื่องราวลายเซ็นอันเหลือเชื่อ

แต่คีอานูพูดว่า “ผมไม่ได้ทำงานที่นี่นะครับ” ซึ่งดูเหมือนเขาจะงงกับข้อเสนอของผม ผมก็ป่วนเลย แล้วก็ขายตั๋วให้เขาไปในราคาปกติ เลิกคิดเลยว่าจะได้ลายเซ็นเขา

แต่อีก 2 นาทีจากนั้น เขามาเคาะประตูทางเข้าไปช่องขายตั๋ว ตอนแรกผมคิดว่าเป็นผู้จัดการ แต่เป็นคีอานู เขาพูดว่า “ผมเข้าใจแล้วว่าบางทีคุณอาจอยากได้ลายเซ็นผม ผมเลยเซ็นมาให้นะ” ว่าแล้วเขาก็ยื่นใบเสร็จที่มีลายเซ็นเขาอยู่ด้านหลัง จากนั้นเขาโยนไอติมโคนทิ้งถังขยะไปแล้วเข้าไปดูหนัง

ผมจึงรู้ว่าเขาซื้อไอติมที่ไม่ได้อยากจะกิน แต่จะเอาใบเสร็จมาเซ็นชื่อให้เด็กติงต๊องอายุ 16 อย่างผม”

ชอบแซนดรา บูลล็อก แต่ต้องรักษาความเป็นมืออาชีพ

Speed  เป็นภาพยนตร์โด่งดังที่สุดเรื่องหนึ่งของยุค และเกือบจะแจ้งเกิดคู่รักดาราที่ดังที่สุดในตอนนั้น

หลังจาก แซนดรา บูลล็อก นางเอกของเรื่องมาเปิดเผยภายหลังว่า ปิ๊งนักแสดงในเรื่อง คีอานู รีฟส์ ยอมรับว่าต่างฝ่ายต่างก็ชอบ ๆ กัน แต่เขาไม่อยากให้ความรู้สึกส่วนตัวมาบดบังความเป็นมืออาชีพ

John Shearer / WireImage via Getty Images

“เธอคงไม่รู้ว่าผมก็ชอบเธอเหมือนกัน” รีฟส์ให้สัมภาษณ์ เอลเลน ดีเจเนเรส เมื่อปี 2019 (พ.ศ. 2562) พร้อมเผยว่า ที่ไม่ได้สานต่อ เพราะยังต้องทำงานด้วยกัน

“มันดีมากเลยที่ได้ไปทำงาน เธอเป็นคนที่วิเศษมาก และเป็นนักแสดงที่วิเศษเช่นกัน” รีฟส์กล่าว

ให้ฮาร์ลีย์ เดวิดสัน-นาฬิกาโรเล็กซ์ทีมงาน

ถ้าคุณมีโอกาสทำหนังกับรีฟส์ ให้คว้าไว้เลย

รีฟส์ขึ้นชื่อเรื่องความใจกว้าง และปฏิบัติต่อทีมงานโดยให้รางวัลตลอด อย่างทีมงานเดอะ แมทริกซ์ มีหลายคนได้มอเตอร์ไซค์ ฮาร์ลีย์ เดวิดสัน เป็นของขวัญขอบคุณ

“Iผมอยากจะแค่ขอบคุณมาก ๆ กับทุกคนที่ช่วยผมทำหนังเรื่องนี้” รีฟส์กล่าวกับทีมงานในตอนนั้น

ส่วนเรื่อง จอห์น วิก 4 รีฟส์มอบนาฬิกาโรเล็กซ์ ซับมารีเนอร์ เพื่อขอบคุณทีมงานอีกเช่นกัน

 

View this post on Instagram

 

A post shared by WATCHMANIA (@watchmania)

คนที่ได้รับของโพสต์ภาพนาฬิกาทางอินสตาแกรม พร้อมข้อความว่า “ได้มาหมาด ๆ ขอบคุณพี่มากนะครับ” พร้อมมีรูปหัวใจ และตัวอักษรย่อ “KR” และยังมีภาพทีมงานคนอื่น ๆ ของจอห์น วิก ที่ต่างโชว์นาฬิการุ่นนี้ด้วยกัน

….