โตโน่ ตอบแล้ว ว่ายน้ำข้ามโขง ขออนุญาตลาวหรือยัง ?

โตโน่ ตอบแล้ว ว่ายน้ำข้ามโขง ขออนุญาตหรือยัง ?
ภาพจากอินสตาแกรม mootono29

“โตโน่” แจงแล้ว หลังถูกถามว่ายน้ำข้ามโขงขออนุญาตลาวหรือยัง ?

วันที่ 10 ตุลาคม 2565 กรณี “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ อายุ 36 ปี นักแสดงและนักร้องชื่อดัง เตรียมจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อการกุศล สนับสนุนช่วยเหลือโรงพยาบาลขาดแคลน ประกอบด้วย โรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ภายใต้ชื่อ One Man And The River

กำหนดระยะทางออกสตาร์ตจากลานพญาศรีสัตตนาคราช ของฝั่งนครพนม ไปขึ้นที่พระธาตุศรีโคดตะบองของฝั่งลาว เป็นระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร และว่ายกลับมาที่เดิม เป็นระยะทางอีก 5 กิโลเมตร รวมระยะทางเป็น 15 กิโลเมตร ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้

กลายเป็นกระแสดราม่าว่าเสี่ยงอันตราย เพราะกระแสน้ำโขงไหลเชี่ยว แต่ “โตโน่” ยังออกมายืนยันที่จะจัดกิจกรรมต่อ เพราะเชื่อมั่นในตัวเองว่าสามารถว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงได้

ต่อมามีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์อ้างว่าเป็นคำถามจากอดีตเอกอัครราชทูตลาวเผยว่า จากอดีตเอกอัครราชทูตลาวฝากมานะค่ะโน่ #ไม่ไหวอย่าฝืนนะคะ เป็นห่วงน้องเสมอค่ะ

Advertisment

“ผมสงสัยนิดเดียวนะครับโตโน่ คุณได้ประสานขออนุญาตในการว่ายข้ามโขงไปยัง สปป.ลาว หรือยัง เพราะแม่น้ำโขงเป็นพรมแดนระหว่างประเทศที่ต้องมีการเข้าออกผ่านพรมแดนให้ถูกต้องตามกฎหมายระหว่างประเทศ การว่ายข้ามโขงโดยไม่แจ้งขออนุญาตเข้าเมืองให้ถูกต้อง ถือว่าเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หรือล้ำพรมแดนนะครับ”

ภาพจาก ข่าวสด

ล่าสุด โตโน่รีบชี้แจง “ประสานสิครับพี่ กิจกรรมนี้ช่วยกันทั้ง 2 ประเทศเลยครับ แล้วทางลาวก็ให้ความร่วมมือดีมาก ทั้งเจ้าแขวง คุณหมอ คุณพยาบาล ที่พาเราไปดูว่าเค้าอยากได้เครื่องมืออะไรบ้าง (โดยเฉพาะเครื่องอัลตราซาวนด์ อันนี้ผมอยากช่วยเค้าให้ได้มาก ๆ ผมสงสารผู้หญิงที่ท้องครับ) ขอบคุณที่เป็นห่วงนะครับ มาช่วยกันลงมือทำกันนะ”

Advertisment