#โตโน่ภาคิน เผยความรู้สึก ภูมิใจ-มีความสุขที่สุดในชีวิต ก่อนว่ายน้ำข้ามโขง

โตโน่ ภาคิน เผยความรู้สึก ภูมิใจและมีความสุขที่สุดในชีวิต ก่อนว่ายน้ำข้ามโขงรับเงินบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว รวมระยะทาง 15 กิโลเมตร

วันที่ 22 ตุลาคม 2565 นายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หรือโตโน่ ดาราศิลปินชื่อดัง ได้ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงเพื่อการกุศล รับบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ขาดแคลน

โดยว่ายน้ำจากจุดเริ่มต้นที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช จังหวัดนครพนม ไปยังแขวงคำม่วน สปป.ลาว รวมระยะทางไปกลับ ประมาณ 15 กิโลเมตร

โตโน่เปิดเผยความรู้สึกก่อนว่ายน้ำว่า “วันนี้มีความสุขมาก เห็นทุกหน่วยงานหลายฝ่ายมาช่วยกัน แสดงให้เห็นความรักความสามัคคีที่ผมเชื่อว่าทั่วโลกอยากให้มี แต่วันนี้ความรักความสามัคคีความมีน้ำใจที่คนไทยคนลาวมีให้กัน เกิดขึ้นที่นครพนม สวยงามมากครับ

ผมจะจดจำวันนี้ไปตลอดชีวิต เป็นวันที่ผมภูมิใจและมีความสุขที่สุด เป็นการรำที่สวยที่สุดในชีวิตตั้งแต่เคยเห็นมา ไม่ใช่แค่สวยในเรื่องของท่ารำหรือเสื้อผ้า แต่สวยเพราะน้ำใจ หัวใจคนที่มาช่วยกัน ขอบคุณที่ทำให้รู้จักคำว่าเสียสละ รู้จักคำว่าส่วนรวม รู้จักคำว่าสมัครสมานสามัคคี ผมอาจจะพูดไม่เยอะ เพราะจะเก็บแรงไว้ว่ายน้ำ แล้วผมจะกลับมาหานะครับ ขอว่ายไปหาพ่อแม่พี่น้องฝั่งลาวก่อน ขอบคุณมากครับ”

ทั้งนี้ โตโน่ได้ออกสตาร์ทจากจุดเริ่มต้นเวลาประมาณ 10.00 น. ท่ามกลางแฟนคลับที่มาคอยให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก