แพทริเซีย กู๊ด-โน้ต รังษีสิงห์พิพัฒน์ หมั้นแล้ว รอฉลองวิวาห์ 22 ธ.ค.นี้

แพทริเซีย-โน้ต

แพทริเซีย กู๊ด-โน้ต วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์ เข้าพิธีหมั้นแล้ววันนี้ เตรียมเข้าพิธีสมรสในวันที่ 22 ธ.ค. 2565 เผยหลังแต่งงานพร้อมมีทายาททันที

วันที่ 20 ธันวาคม 2565 แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด ดาราสาวชื่อดังวิกพระราม 4 จูงมือแฟนหนุ่ม โน้ต วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์ เข้าพิธีหมั้นที่ห้อง แกรนด์บอลลูม ชั้น 9 โรงแรมคาร์ลตัน กรุงเทพ สุขุมวิท

พิธีการหมั้นหมายและส่งตัวเป็นไปตามประเพณีจีนแบบเรียบง่ายภายในครอบครัวและญาติสนิท ซึ่งบรรยากาศอบอวลไปด้วยความรักความอบอุ่น

งานหมั้นแพทริเซีย โน้ต
ที่มารูปภาพ ไอจี patriciagoodfanclub

แพทริเซียและโน้ตเริ่มคบหาดูใจกันมาตั้งแต่ปี 2562 ซึ่งทั้งคู่ก็ได้อวดภาพความหวานผ่านอินสตาแกรมอยู่เรื่อย ๆ จากนั้นเมื่อความรักสุขงอม โน้ตจึงเซอร์ไพรส์ขอแพทริเซียแต่งงาน ขณะที่แพทริเซียไปเที่ยวกับครอบครัวที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2565

ทั้งสองเข้ารับประทานน้ำพระพุทธมนต์ จากสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565

งานแต่งแพทริเซีย โน้ต
ที่มารูปภาพ ไอจี patriciagoodfanclub
งานแต่งแพทริเซีย โน้ต
ที่มารูปภาพ ไอจี patriciagoodfanclub

สำหรับพิธีหมั้นในวันนี้ แพทริเซียสวมชุด White Asava (ไวท์ อาซาว่า) เป็นเสื้อแขนยาวจับเดรป ตกแต่งดอกไม้ผ้า hand-made คู่กับกระโปรงพลีท สี ivory หรือสีขาวงาช้าง โดยหมู พลพัฒน์ อัศวะประภา ที่ออกแบบพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ พร้อมใส่เครื่องประดับต่างหูจาก Beauty Gems ด้านโน้ตที่วันนี้หล่อเท่ด้วยชุดสูทจาก Poem และรองเท้าแบรนด์ Christian Louboutin

หลังเสร็จสิ้นพิธีหมั้นเรียบร้อย ทั้งคู่ก็ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน โดยโน้ตเผยว่า พิธีหมั้นเมื่อเช้านี้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ในงานมีครอบครัว ญาติสนิท บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง ซึ่งก็ได้ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ของแพทริเซียที่ยกลูกสาวให้ ตนก็สัญญาว่าจะทำให้เต็มที่

งานหมั้นแพทริเซีย-โน้ต
ภาพ : khaosod

“ขอบคุณแพทที่เข้ามาในชีวิตผม ทำให้ผมมีความสุข อยากให้เขามีความสุข เพราะนั่นคือความสุขของเราเหมือนกัน ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่เราตั้งใจและทำให้เขาเสมอ”

ด้านแพทริเซียเผยว่า แม้จะเตรียมการทุกอย่างอย่างดี แต่ก็ตื่นเต้นเล็กน้อยเมื่อใกล้วันงานจนทำให้เมื่อคืนนอนไม่หลับ แต่พออยู่ในพิธีไม่ได้รู้สึกตื่นเต้น เพราะมีแต่คนในครอบครัวและญาติพี่น้อง และทุกอย่างก็ผ่านไปได้อย่างราบรื่น เราก็จะคอยดูแลซึ่งกันและกัน และต้องอดทน เพื่อฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ที่จะเข้ามา

งานฉลองมงคลสมรส ธีมสวนอังกฤษ ฮันนีมูนโรดทริปอิตาลี

ทั้งนี้ พิธีมงคลสมรสจะจัดในวันที่ 22 ธันวาคม 2565 โดยจัดในธีมสวนอังกฤษ เนื่องจากขอแต่งงานที่ประเทศอังกฤษ ส่วนฮันนีมูนคาดว่าน่าจะไปประเทศอิตาลี โดยเป็นรูปแบบโรดทริป ขับรถชมวิว

สำหรับเรื่องทายาททั้งสองมีการพูดคุยกันก่อนขอแต่งงานแล้วว่า ถ้าแต่งงานก็อยากมีลูกเลย ซึ่งหากเป็นไปได้อยากมีมากกว่า 1 คน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องดูความพร้อมด้านต่าง ๆ ของแพทด้วย

สำหรับ โน้ต วิเศษ เป็นลูกชายคนสุดท้องของ วินัย-อุไรวรรณ รังษีสิงห์พิพัฒน์ เจ้าของบริษัท เรเซอร์การไฟฟ้า (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจผลิตอุปกรณ์แสงสว่างอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย โน้ตมีพี่สาว 2 คน คือ นภาวิไล รังษีสิงห์พิพัฒน์ และ ดร.รัฐวิไล รังษีสิงห์พิพัฒน์ และมีพี่ชาย 1 คน คือ น็อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ สามีของชมพู่ อารยา

นอกจากธุรกิจหมื่นล้านของครอบครัวแล้ว โน้ตยังมีธุรกิจของตัวเองอีกด้วย โดยเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เอชทูโฟลว์ จำกัด ซึ่งผลิตเครื่องดื่ม Slin Drink และบริษัท โนล่า ซุปเปอร์ฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ NOLA

งานหมั้นแพทริเซีย-โน้ต
ภาพ : khaosod

ด้านการศึกษาโน้ตจบปริญญาตรีทางด้านวิศวะเครื่องกล ที่มหาวิทยาลัยยูนิเวอร์ซิตี้ คอลเลจ ลอนดอน อีกทั้งยังคว้าปริญญาโทด้านธุรกิจถึง 2 ใบ ที่มหาวิทยาลัยคิงส์ตัน และหลักสูตรปริญญาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยอิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ขณะที่เจ้าสาวแพทริเซีย เป็นบุตรสาวของ เดวิด-ปิยะนุช กู๊ด เป็นลูกครึ่งไทย-อังกฤษ มีน้องชาย 1 คน คือ แมทธิว กู๊ด แพทริเซียอาศัยอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตตั้งแต่เด็ก กระทั่งอายุได้ 8 ปี ภูเก็ตประสบภัยพิบัติสึนามิ เธอจึงย้ายเข้ามาอยู่กรุงเทพมหานครตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

งานหมั้นแพทริเซีย-โน้ต
ภาพ : khaosod

แพทริเซียเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง เมื่อเพื่อนสนิทของคุณแม่ ซึ่งรู้จักกับตุ๊ก จันทร์จิรา จูแจ้ง ชักชวนให้เข้ามาคัดเลือกเป็นนักแสดง โดยผลงานชิ้นแรกในวงการ คือ การเป็นนางแบบนิตยสาร

ต่อมาจึงแสดงภาพยนตร์โฆษณา ก่อนที่จะมีผลงานละครโทรทัศน์เรื่องแรกคือ หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ทางช่อง 3 โดยรับบทเป็น น้อยหน่า และต่อมาได้เป็นนางเอกเต็มตัวครั้งแรกในละครเรื่องแค้นเสน่หา​ ประกบคู่ สน ยุกต์ ส่งไพศาล

นอกจากความสวยและความสามารถด้านการแสดงแล้ว แพทริเซียยังเรียนเก่งอีกด้วย โดยเธอสามารถสอบเทียบ ม.6 ได้ในขณะที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี่ ซึ่งมีอายุเพียงแค่ 16 ปี ทั้งยังสามารถสอบติดคณะดังจาก 3 มหาวิทยาลัย ทั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยมหิดล


ซึ่งแพทริเซียได้เข้าศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาวิชาการจัดการการสื่อสาร (หลักสูตรนานาชาติ) และสำเร็จการศึกษาในปี 2561 ด้วยคะแนนเฉลี่ย 3.70 เกียรตินิยมอันดับ 1