เปิดประวัติ ชินจัง ญาณาธิป เด็กหนุ่มจากลำปาง สู่รอบชิง The Star 2022

ชินจัง-ญาณาธิป ใจจุล
ที่มาภาพ เพจ The Star ค้นฟ้าคว้าดาว

เปิดประวัติ “ชินจัง ญาณาธิป” เด็กหนุ่มเสียงดีผู้มีความฝันจากลำปาง ก่อนเป็น 2 คนสุดท้าย สู่รอบชิงชนะเลิศ The Star 2022 ในวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566

วันที่ 18 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันประกวดร้องเพลง “The Star ค้นฟ้าคว้าดาว 2022″ ก็ได้ 2 คนสุดท้ายที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คือ “ชินจัง ญาณาธิป” หมายเลข 3 และ “เจมส์-เจตพล” หมายเลข 8 ซึ่งจะได้รู้ผลกันในวันที่ 22 ม.ค.2566 นี้ว่าใครจะได้เป็นดาวดวงต่อไป

สำหรับ ชินจัง นั้นกำลังเป็นกระแสในโลกโซเชียล จากการที่เจ้าตัวเพิ่งแสดงโชว์ในรอบล่าสุดไป กับโจทย์เพลงฮิตร้อยล้านวิว และโจทย์เพลงร้องคู่ศิลปิน โดยได้นำเพลง “ดวงเดือน” ของศิลปิน โจอี้ ภูวศิษฐ์ และร้องเพลง “คู่ชีวิต” กับศิลปิน จิ๋ว ปิยนุช ในโจทย์เพลงคู่ งานนี้ชาวภาคเหนือและชาวลำปางต่างตามเชียร์กันอย่างสุดใจ ร่วมโหวตกันหมดหน้าตัก ไม่ปล่อยให้ชินจังต่อสู้เพียงลำพัง

ชินจัง-ญาณาธิป ใจจุล
ที่มาภาพ เพจ The Star ค้นฟ้าคว้าดาว

ประชาชาติธุรกิจเปิดประวัติ ชินจัง ญาณาธิป ชวนรู้จักเด็กหนุ่มเสียงดีจากลำปาง ซึ่งกำลังเป็นที่เอ็นดูของบรรดาแฟนคลับ

“ชินจัง” มีชื่อและนามสกุลจริงว่า “ญาณาธิป ใจจุล” เกิดเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2546 เป็นหนุ่มภาคเหนือ จังหวัดลำปาง ปัจจุบันอายุ 19 ปี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยเทคนิคลำปาง ซึ่งตอนที่ The Star มีขึ้นครั้งแรก ชินจัง ยังไม่ลืมตาดูโลกด้วยซ้ำ แต่ในวันนี้ได้ยืนร้องร่วมกับผู้เข้าแข่งขันในครั้งนั้นอย่าง จิ๋ว ปิยนุช

โดยเจ้าตัวมีศิลปินต้นแบบในวงการดนตรี คือ “นนท์ ธนนท์” ส่วนนักแสดงที่ชื่นชอบ คือ “หมาก ปริญ”

งานอดิเรกของชินจังคือการดูหนังเล่นเกม และเป็นที่แน่นอนว่าความสามารถพิเศษของเด็กหนุ่มผู้นี้คือเสียงร้องและทักษะทางด้านดนตรี

ชินจัง เผยใน The Star ค้นฟ้าคว้าดาว 2022 เกี่ยวกับเส้นทางแห่งความฝันนี้ว่า เป้าหมายในการเข้าร่วมการประกวด The Star 2022 หากว่าตนสามารถทำสำเร็จ รายการนี้สามารถทำให้ตนเป็นศิลปินได้ ไม่เพียงเท่านั้นยังสามารถส่งผู้อื่นหรือใครก็ตามที่มีความสามารถให้เป็นศิลปินได้ตามที่ตั้งใจไว้

ที่สำคัญ ชินจัง อยากให้คนที่ชมและฟังตนร้องเพลงนั้นยิ้มตามหรือร้องตาม ซึ่ง The Star สามารถตอบโจทย์ความต้องการตรงนี้ได้

“หากเราเข้ามาประกวด และทำได้อย่างที่พี่ ๆ เขาเคยทำได้ เราก็อาจจะเป็นแบบพี่ ๆ เขาบ้าง” ชินจัง กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 22 ม.ค.2566 นี้ ทั้ง ชินจัง และ เจมส์ จะต้องขึ้นแสดงในโจทย์ มินิคอนเสิร์ต 15 นาที โดยแชมป์จะมาจากการโหวตของผู้ชม 100 %