Miss International Queen 2023 เปิดฉาก ผู้เข้าประกวดเดินโชว์ชุดผ้าไหมไทย

Miss International Queen 2023

Miss International Queen 2023 เปิดฉากอย่างเป็นทางการ ผู้เข้าประกวดจาก 22 ประเทศทั่วโลก เดินแฟชั่นโชว์ชุดผ้าไหมไทยจากศูนย์ศิลปาชีพเกาะเกิดฯ ณ วัดพระราม จ.พระนครศรีอยุธยา 

Miss International Queen 2023 เปิดตัวผู้เข้าประกวดจาก 22 ประเทศทั่วโลก เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ในรูปแบบแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทยจากศูนย์ศิลปาชีพเกาะเกิดฯ สไตล์โมเดิร์น ผ่าน 6 โชว์ จาก 6 แบรนด์ดีไซน์เนอร์ระดับประเทศ ได้แก่ 1.Atelier Pichita พิจิตรา บุณยรัตพันธุ์ 2.THEATRE คุณศิริชัย ทหรานนท์ 3.ASAVA พลพัฒน์ อัศวะประภา (หมู) 4. WASHIRAWISH วิชระวิชญ์ อัครสันติสุข (อู๋) 5.KANAPOT คณาพจน์ อุ่นศร และ 6.Zomo Zomo หิรัญกฤษฏิ์ ภัทรบริบูรณ์กุล (ส้มโอ) พร้อมนางแบบกิตติมศักดิ์ เช่น ปอย ตรีชฎา และผู้ครองตำแหน่งปัจจุบัน Fuschia Anne Ravena จากฟิลิปปินส์ 

Miss International Queen

รันเวย์ถูกเมรมิตให้ยาวทอดขนานไปกับฉากหลังอุทยานประวัติศาสตร์มรดกโลก ณ วัดพระราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อลังการด้วยแสงสีเสียงตระการตา พร้อมทั้งประกาศซอฟต์พาวเวอร์ประเทศไทยให้ทั่วโลกได้เห็น 

สำหรับแฟชั่นโชว์เปิดตัวในงานแถลงข่าวครั้งนี้ ตอบโจทย์หนึ่งใน 5 ซอฟต์พาวเวอร์ คือ F-ashion ที่ได้ดีไซเนอร์ไฮเอนด์จับมือกันรังสรรค์เสื้อผ้าในลุคโมเดิร์นชิกบนผ้าไทย ที่ดีไซน์เฉพาะเพื่อกองประกวด Miss International Queen ส่งเมสเสจเครื่องแต่งกายด้วยผ้าไทยทอด้วยศิลปะตกทอดสืบชั่วลูกหลาน แต่ก็โมเดิร์น ร่วมสมัย เทรนดี้ ใส่ได้จริง และสาวผู้เข้าประกวดจากทั่วโลก จาก 22 ประเทศ 22 วัฒนธรรม จะพาเครื่องแต่งกายในผ้าไทย ส่งภาพเป็นแรงกระเพื่อมเชื่อมโยงเครือข่ายโซเชียลมีเดียของสาว ๆ และไปยังทั่วโลก   

Miss International Queen

การประกวด Miss International Queen 2023 ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้วยเล็งเห็นความสอดคล้องด้านการสนับสนุนเรื่องของความเท่าเทียม และความเป็นตัวเองของคอมมิวนิตี้ LGBTQI+ และสาธารณชนในวงกว้างที่กองประกวดยึดมั่นเป็น mission มาตลอด 

ในปีนี้ ททท.เน้นการเชื่อมโยงสู่การสร้างแบรนดิ้งของไทยผ่านคอนเซ็ปต์การตลาดเพื่อการท่องเที่ยว โดยชูซอฟต์พาวเวอร์ทั้ง 5Fs ของไทย หวังสร้างความเชื่อมั่นในความอบอุ่น เป็นกันเอง รวมทั้งอัตลักษณ์วัฒนธรรมไทยที่โดดเด่นทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ Food วัฒนธรรมการกิน, Fashion แฟชั่นเครื่องแต่งกายแบบไทย, Film ภาพยนตร์หรือซีรีส์, Fight มวยไทย และ Festival การละเล่นในเทศกาลที่สำคัญ     

สำหรับธีมการประกวด Miss International Queen 2023 ในปีนี้ คือ “A CREATION” ครีเอตสิ่งที่เปี่ยมคุณค่าแก่สังคมให้มีค่าเหนือกว่าสิ่งอื่นใด เป็นเวทีให้สาวทรานส์เจนเดอร์จากทั่วทุกมุมโลกได้แสดงศักยภาพด้วยความเป็นตัวเอง ส่องแสงอย่างอิสระ บนเวที Miss International Queen ที่เป็นดั่งกระบอกเสียงของความแตกต่างอย่างเท่าเทียม 

Miss International Queen

ทั้งนี้ ในประเด็นสิทธิแห่งความเท่าเทียมนี้ กองประกวดได้ขยายพันธมิตร สร้างเครือข่ายแข็งแกร่ง ผนึกกำลังทั้งภาครัฐและเอกชน มุ่งหน้าเน้นย้ำ เสริมสร้างแรงหนุน ความเข้าใจในมิติต่าง ๆ ในสังคมแก่คอมมิวนิตี้ LGBTQI+ ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อสาธารณชน 

ในวันที่ 19 มิถุนายน เวลา 13.00 น. จะมีการเสวนาหัวข้อ Pride for All ไฮไลต์ประเด็นความเท่าเทียม ในสถานการณ์ปัจจุบัน พูดคุยกันอย่างเปิดใจ สร้างสรรค์ช่องทางพัฒนาเพื่อสังคมที่เปิดกว้าง อบอุ่นสำหรับผู้อยู่ไม่ว่าจะเป็น LGBTQI+ จากไทยหรือเป็นนักท่องเที่ยวมาจากที่ต่าง ๆ ทั่วโลก โดยมีนักพูด นักคิด นักปฏิบัติการ มือฉมังของไทยร่วมเสวนา ได้แก่ จินตนา จันทร์บำรุง อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, เกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม, พริษฐ์ วัชรสินธุ ว่าที่ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ และผู้จัดการสื่อสารและการรณรงค์นโยบาย พรรคก้าวไกล, และลักขณา ปันวิชัย (คำผกา) ดำเนินรายการโดยนาตาเลีย เพลียแคม อีกทั้ง มีการประกวดชุดประจำชาติ และรอบความสามารถพิเศษ ณ Central World บริเวณลิฟต์แก้ว   

Miss International Queen 2023

ส่วนรอบพรีลิมินารี จะมีการโชว์ชุดราตรีและชุดว่ายน้ำ ในวันที่ 22 มิถุนายน 2566 และรอบชิงชนะเลิศ The Coronation Night ในวันที่ 24 มิถุนายน 2566 ณ โรงละครทิฟฟานี่โชว์ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี