มารายห์ แครี นักร้องดังเปิดใจป่วยเป็น “ไบโพลาร์”ตัดสินใจรักษา หลังทรมานมา 17 ปี

(FILES) In this file photo taken on December 31, 2017 American singer, songwriter, Mariah Carey performs during New Year's Eve celebrations in Times Square in New York. Pop star Mariah Carey revealed in an interview with People magazine in April 2018 that she has struggled in recent years against bipolar disorder, which is now controlled by medication. / AFP PHOTO / DON EMMERT

เอเอฟพี และ รอยเตอร์ รายงานว่าเมื่อวันพุธที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา มารายห์ แครี นักร้องดังตัวแม่ระดับดีวาของวงการเพลงยุค 1990 ได้ออกมาเปิดใจว่า เธอป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ หรือ โรคอารมณ์ 2 ขั้วมานานถึง 17 ปีตั้งแต่ปี 2544 แต่เพิ่งตัดสินใจเข้ารับการรักษาตัวเมื่อเร็วๆนี้

นักร้องดังวัย 48 เจ้าของเพลงฮิตมากมาย อาทิ Hero,We Belong Together,ฯลฯ บอกว่าที่เธอตัดสินใจออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ เพราะต้องการช่วยถอนตราบาป และความเข้าใจผิดๆที่ผู้คนมีต่อโรคทางจิตเวช

รอยเตอร์อ้าง แครี ให้สัมภาษณ์นิตยสารพีเพิลว่า หมอวินิจฉัยว่าเธอป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ตั้งแต่ปี 2544 หลังจากเธอต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการแปรปรวนทางอารมณ์ และอาการป่วยทางร่างกาย ในช่วงที่ภาพยนตร์เรื่อง “Glitter ” ภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตของเธอที่เธอแสดงนำออกฉาย แล้วการแสดงของเธอได้รับเสียงวิจารณ์ในทางลบ

นักร้องดังยังเล่าว่า เธอมีปัญหาเรื่องการนอน มีอาการนอนไม่หลับมานาน แต่ไม่เคยคิดว่านี่เป็นอาการหนึ่งของโรคไบโพลาร์ ซึ่งเธอป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ชนิด bipolar II ซึ่งมีอาการรุนแรงน้อยกว่า Bipolar I

“ตลอดมาฉันได้แต่ปฎิเสธ และรู้สึกโดดเดี่ยว และกลัวมาตลอดว่าจะมีใครมาเปิดโปงความลับนี้ของฉันให้คนอื่นรู้ ” แครีบอก และว่า แต่ตอนนี้เธอไม่กลัวเช่นนั้นแล้ว จึงออกมาพูดเรื่องนี้ และเข้ารับการรักษาตัว

” โรคไบโพลาร์ ไม่สามารถกำหนดค่าความเป็นตัวคุณ และฉันก็จะไม่ยอมให้มันมากำหนดความเป็นตัวตนของฉัน และควบคุมฉัน” แครี ให้สัมภาษณ์ในพีเพิล ซึ่งเธอยังบอกด้วยว่า ” มันเป็นอะไรที่ทุกข์ทรมานมาก และฉันจะไม่ทนอีกต่อไปแล้ว ฉันจึงเข้ารับการรักษา ตอนนี้ฉันพยายามอยู่กับคนที่คิดดี คิดบวก และฉันได้กลับไปทำสิ่งที่ฉันรัก นั่นก็คือ การเขียนเพลง และทำดนตรี ”

อนึ่งที่ผ่านมา แครี เคยตกเป็นข่าวพาดหัวหลายครั้งในเรื่องพฤติกรรมชอบทำตัวเหมือนดีวา ตั้งเงื่อนไขเรียกร้องให้ทีมงานต้องจัดหาสิ่งที่เธอต้องการมาปรนเปรอเธอจนเว่อร์ ขณะที่ชีวิตส่วนตัว เธอเคยผ่านการหย่าร้างกับ นิค แคนนอน นักแสดงที่มีลูกแฝดด้วยกัน ต่อมาเธอได้หมั้นกับ เจมส์ แพคเกอร์ มหาเศรษฐีชาวออสเตรเลีย แล้วต่อมาก็ถอนหมั้น แยกทางกัน

 

 

ที่มา. มติชนออนไลน์