คุณพ่อป้ายแดง! “ตู่-ภพธร” ควงภรรยา “นุช-นุชนันท์” แถลงหลังคลอดลูกสาวน้อง “ริสา”

ยิ้มหน้าบานเกินกว่าใคร สำหรับ ตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ ที่ภรรยาสาวคนสวย นุช-นุชนันท์ คลอดลูกสาว น้องริสา-ลริสา ที่มีน้ำหนักแรกเกิด 2260 กรัม ไปเมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยวันนี้ (10 พ.ค.) คุณพ่อคุณแม่ป้ายแดง ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงสมาชิกใหม่ของบ้านว่า

“ตื่นเต้นค่ะ ในวันคลอดค่อนข้างชุลมุนนิดนึงค่ะ เลยไม่ได้ซึมซับโมเม้นท์อะไรเท่าไหร่ คืออาการของนุช รกเกาะต่ำ และโชคดีที่หมอสั่งให้มาแอดมิทที่โรงพยาบาลพอดี แล้วมีภาวะตกเลือดก่อนกำหนด เลยต้องผ่าคลอดเลยทันที”

นุชยังเล่าความรู้สึกวินาทีนั้นว่า กลัวจนร้องไห้ ด้วยสถานการณ์การหลายๆ อย่างในตอนนั้น

“กลัวหลายๆอย่าง ถ้าเลือดมันไหลเยอะขึ้นเรื่อยๆ ก็อาจจะทำให้ต้องเสียมดลูกไป”

ทางด้าน ตู่ ภพธร ก็ได้เล่าต่อว่า

“เสี่ยงต่อลูกด้วยเพราะเลือดแม่กับลูกคือแชร์กัน ลูกก็เสี่ยงแท้งด้วย ถ้าไม่สามารถห้ามเลือดให้แม่ได้ก็ต้องตัดมดลูก เราก็มีข้อมูลทั้งหมดนี้ก่อนเข้าไปผ่า เราก็กังวล ตัวนุชเองก็ต้องให้ยาสลบไปเลย ก่อนเขาเข้าห้องผ่าตัดก็บอกเขาว่าหมอเก่งอยู่แล้ว พี่ตู่อยู่ตรงนี้นะก็จับมือจนเขาสลบไป”

“ผมก็ออกจากห้องคลอดมา 10 นาที พอกลับเข้าไปในห้องคลอดอีกครั้งก็ไม่ได้มีโมเมนต์อุ้มลูกเหมือนในหนังเพราะมีความเสี่ยงเยอะ ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากลูกออกมาจากท้องอย่างรวดเร็วผ่านหน้าผมเขาตัวเป็นไขอยู่เลย พอทำความสะอาดเสร็จก็ส่งมาให้ผมเพื่อถ่ายรูปและนำลูกไปตรวจร่างกายต่อ”

ส่วนความรู้สึกในการอุ้มลูกครั้งแรกนั้น เขาก็ว่ายังไม่เต็มที่ แต่เมื่อได้เห็นลูกก็โล่งใจ ซึ่งตอนนี้น้องริสาก็ยังต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ เนื่องจากมีน้ำคร่ำในปอดเยอะและต้องอยู่อย่างน้อยสามถึงห้าวัน

“แต่ดูโดยรวมแล้วสุขภาพดีต้องให้เขากำจัดน้ำคร่ำในปอดให้เรียบร้อยก่อนส่วนนุชเราก็รอเขาสองถึง 3 ชั่วโมงกว่าเขาจะออกมา เพราะเราก็ไม่รู้ว่าเขาต้องผ่าตัดมดลูกไหมสรุปก็ปลอดภัย”

ก่อนที่ตู่จะฝากบอกถึงแฟนๆ ที่เป็นห่วงและถามไถ่ถึงนุชและน้องริสาว่า

“น้องแข็งแรงดี คุณแม่ก็แข็งแรงดี ก็ดีใจครับ ขอบคุณที่ติดตามกัน แล้วถ้าน้องพร้อม ออกจากตู้อบเรียบร้อย เดี๋ยวจะแชร์รูปให้ดูนะครับ”

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์