“YG” รับปากดูแลศิลปินอย่างดีที่สุด หลัง “ลิซ่า BlackPink” ถูกขู่ฆ่า

FILE PHOTO: instagram @lalalalisa_m

วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 มติชนรายงานอ้างอิงตามเว็บไซต์ soompi สื่อออนไลน์ของเกาหลีใต้ ระบุว่า ค่ายวายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ต้นสังกัดของ “ลิซ่า BlackPink” หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงดังระดับโลก ออกแถลงการณ์ยอมรับว่ามีการข่มขู่ที่เป็นอันตรายต่อลิซ่าเกิดขึ้น ซึ่งทางค่ายวายจีฯรับปากที่จะเฝ้าระวังดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

“เราจะทำอย่างดีที่สุดเพื่อความปลอดภัยและปกป้องศิลปินของเราและแฟน ๆ เราตระหนักถึงสถานการณ์ในขณะนี้ เราไม่เพียงเฝ้าระวังของเราเองโดยตลอดเวลา แต่เรายังกำลังรวบรวมข้อมูลต่างๆที่บรรดาแฟนๆส่งเข้ามาให้ ซึ่งเราจะดำเนินการอย่างแข็งขันต่อคำขู่เหล่านี้” แถลงการณ์วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์

คำแถลงการณ์ดังกล่าวนี้ ออกมาหลังจากเมื่อวันก่อนสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ทวีตแจ้งว่า ในช่วง 2-6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางสถานทูตฯได้รับอีเมลและข้อความทางทวิตเตอร์จำนวนมากจากผู้หวังดี แจ้งข่าวและความกังวลเกี่ยวกับการขู่ฆ่าศิลปินคนดัง ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ สถานทูตฯ ได้แจ้งให้ต้นสังกัดพิจารณาเรื่องดังกล่าวแล้ว

ทั้งี้ สำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้ได้รายงานระบุว่า ได้รับการยืนยันจากทางสถานทูตไทยว่าข้อมูลที่แชร์บนทวิตเตอร์ของทางสถานทูตเป็นเรื่องจริง และทางสถานทูตได้แจ้งเรื่องนี้กับทางวายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์แล้ว โดยสถานทูตไทยยังเผยว่าได้เสนอการช่วยเหลือ ศิลปินดัง มีมีสายเลือดไทยด้วย ในฐานะเป็นคนไทยที่ทำงานอยู่ในเกาหลีใต้