“อี๊ฟ พุทธธิดา” ลูกสาวเศรษฐา กับสามี ติดเชื้อโควิดทั้งคู่

“อี๊ฟ พุทธธิดา” ลูกสาวเศรษฐา ศิระฉายา  กับสามี โพสต์ติดเชื้อโควิด-19ทั้งคู่ เผยต้องทำใจ แยกจากพ่อแม่และลูกชาย ยันไม่ได้ไปพื้นที่เสี่ยง ตอนนี้ได้รับการดูแลและเข้ากักตัวที่ Hospitel เรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2564 อี๊ฟ พุทธธิดา ศิระฉายา ลูกสาวต้อย เศรษฐา ศิระฉายา นักแสดงอาวุโส โพสต์แจ้งผ่านอินสตาแกรมว่า ตนและสามีตรวจพบเชื้อโควิด-19 ใจความว่า เพิ่งจะได้โพสต์เพราะมีหลายอย่างต้องทำ และต้องทำใจที่จะต้องแยกจากลูกและพ่อกับแม่ เนื่องจากวันที่ 11 เม.ย. ช่วงกลางวันมีอาการเจ็บคอเล็กน้อย และช่วงเย็นมีไข้ขึ้น ประมาณ 37.5 องศาเซลเซียส

เช้าวันที่ 12 เม.ย. สามีมีอาการไอเล็กน้อย แต่ไม่มีไข้ ทั้งสองคนจึงแยกพื้นที่ออกจากคุณพ่อคุณแม่ และลูกชาย รวมถึงคนอื่นในบ้าน จากนั้นได้พยายามหาทางตรวจโควิด-19 แต่เนื่องจากทุกโรงพยาบาลคิวตรวจแน่น จึงตัดสินใจไปตรวจกับคลินิก เพราะต้องการทราบให้เร็วที่สุดว่าติดโควิดหรือเป็นหวัดทั่วไป เนื่องจากอยู่บ้านเดียวกันกับคุณพ่อที่ป่วยและคุณแม่ที่อายุมากทั้งคู่ และมีบุตรที่ยังเล็ก

กระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 13 เม.ย. ผลออกมาว่าอี๊ฟและสามีติดโควิดทั้งคู่ จึงแจ้งผู้ที่พบเจอใกล้ชิดทุกคนแล้ว

อิ๊ฟบอกว่า ที่ผ่านมาได้พยายามระวังตัวอย่างดีที่สุดและคิดว่าไม่ได้ไปในที่สุ่มเสี่ยงหรือการ์ดตก เพราะปกติระวังตัวกันมากว เนื่องจากที่บ้านมีทั้งผู้สูงอายุและเด็ก แต่จากเหตุการณ์นี้ทำให้รู้ว่าเราอาจจะเจอกับผู้ที่มีเชื้อมา ถึงจะไม่มีอาการไม่ได้แปลว่าไม่มีเชื้อ และเราไม่ควรประมาท ถอดหน้ากาก เพราะไม่มีทางรู้ว่า ใครไปไหนเจอใครอย่างไรกันบ้าง

อี๊ฟ ระบุว่าอีกว่า โทษใครไม่ได้เพราะเป็นความประมาทของตัวเอง และต้องเข้าใจคนอื่นเพราะเขาอาจจะไม่รู้ว่ามีเชื้อ และไม่มีอยากจะใครป่วย ดังนั้น ดีที่สุดคือสวมหน้ากากตลอดเวลาที่ออกจากบ้าน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์บ่อยๆ อย่าไปไหนโดยไม่จำเป็น

ตอนนี้อี๊ฟและสามีได้รับการดูแลโดยเข้ากักตัวที่ Hospitel เรียบร้อยแล้ว ขอให้ทุกคนปลอดภัย