น้ำ มิสแกรนด์ ยันไม่รับสารภาพ หลังประธาน คตส. แจ้งความหมิ่นประมาท

น้ำไม่รับสารภาพ
ภาพจากเฟซบุ๊ก Miss Grand Thailand

ประธานคตส. แจ้งความเอาผิด ต้อม ยุทธเลิศ-น้ำ พัชรพร มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 โพสต์ข้อความให้เกิดความเสียหายแก่นายกรัฐมนตรี ล่าสุด น้ำ พัชรพร ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว ยืนยัน ไม่รับสารภาพ

วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี แรปเปอร์สาวชื่อดัง มิลลิ หรือ นางสาวดนุภา คณาธีรกุล ได้รับหมายเรียกให้ไปรับฟังข้อกล่าวหา หลังโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศ รวมถึงแสดงความคิดเห็นทางการเมือง จบลงด้วยการเสียค่าปรับ 2,000 บาท ขณะที่ดารา-นักร้อง จำนวนมาก เคลื่อนไหวผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อสนับสนุนการแสดงความคิดเห็นอย่างมีเสรีภาพ ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น

วานนี้ (22 ก.ค.) มติชน รายงานว่า นายอภิวัฒน์ ขันทอง ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ได้แจ้งความร้องทุกข์กับผู้โพสต์ข้อความให้เกิดความเสียหายแก่นายกรัฐมนตรี อีก 2 คดี คือ ต้อม ยุทธเลิศ หรือ นายยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับหนังชื่อดัง ซึ่งร้องทุกข์เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 ตามคดีอาญาที่ 244/2564 และ น.ส.พัชรพร จันทรประดิษฐ์ หรือ น้ำ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2563 ร้องทุกข์เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ตามคดีอาญาที่ 135/2564

ต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น. น้ำ พัชรพร ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก ณวัฒน์ อิสรไกรศีล – Mr.Nawat Itsaragrisil ซึ่งมีคนกดถูกใจกว่าแสนคน โดยบอกว่าตนได้รับหมายศาลส่งถึงบ้านที่หาดใหญ่ ตามที่อยู่บนบัตรประชาชน โดยผู้ยื่นร้องทุข์คือ นายอภิวัฒน์ ขันทอง ประธาน คตส. ในข้อหาหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา

ซึ่งในช่วงหนึ่งของการไลฟ์สด น้ำ พชรพร ได้กล่าวว่า ตนเป็นคนยากจนมาก่อน ทำงานตั้งแต่เด็ก ส่งตัวเองเรียนจบมหาวิทยาลัยด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ไม่ได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาล กระทั่งเข้ามาประกวดและชนะเลิศมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ตอนอายุ 23 ปี

แต่วันนี้ได้รับหมายศาลจากตัวแทนรัฐบาล จึงขอฝากถามกลับว่า วันนี้ ตนทำหน้าที่ของตัวเองในฐานะประชาชนเต็มที่แล้วหรือยัง เพราะตนลงทะเบียนวัคซีนและกักตัวตามคำสั่งของรัฐบาลแล้ว ส่วนการเยียวยาไม่ต้องพูดถึง เพราะเอาตัวเองรอดได้ ที่ผ่านมาทำงานในองค์กร จ่ายภาษีทุกอย่าง ลำบากขนาดไหน รัฐบาลเคยเหลียวแลบ้างหรือไม่?

มาวันนี้เป็นผู้ต้องหา โดยผู้ฟ้องคือ นายอภิวัฒน์ ขันทอง จึงขอประกาศไว้ตรงนี้ว่า จะไม่รับสารภาพ เพราะคิดมาแล้วว่าตนไม่ได้ทำผิด และเลื่อนการนัดหมายไปในวันที่ 5 ส.ค. ที่จะถึงนี้ หรือหากจะลากตนเข้าคุก ก็ต้องเอานายกฯ เข้าตารางไปกับตนด้วย ในข้อหาทอดทิ้งประชาชน ที่ผ่านมาตนทำหน้าที่ประชาชนเต็มที่และเสียภาษี 7% แล้ว

น้ำ พชรพร ยังกล่าวอีกว่า คุกไม่ได้มีไว้ขังหมา ถ้าจะพูดอะไรไม่ได้เลย จะบอกให้นะว่า กฎหมายไม่ได้มีไว้ดูแลนายกรัฐมนตรีคนเดียว เอาเลย ให้คนทั้งโลกได้เห็นว่ารัฐบาลนี้เอาประชาชนเข้าคุก มีที่นี่ที่เดียว อีกอย่างให้ตนลงทะเบียนวัคซีนทุกแอปฯ แต่ยังไม่เคยได้ฉีดซักแอปฯ

ล่าสุด เวลา 13.00 น. วันนี้ ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่า คลิปไลฟ์สดดังกล่าว ได้ถูกลบออกไปจากเฟซบุ๊กเรียบร้อยแล้ว