แฮรี่ พอตเตอร์ เตรียมหวนคืนฮอกวอตส์ รียูเนียนครบรอบ 20 ปี

แฮรี่ พอตเตอร์ เตรียมหวนคืนฮอกวอตส์ รียูเนียนครบรอบ 20 ปี
FILE PHOTO : REUTERS/Warner Bros

นักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์แฟรนไชส์โลกเวทย์มนต์ในตำนาน “แฮร์รี่ พอตเตอร์” จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ฉลองการครบรอบ 20 ปี นับจากภาพยนตร์ภาคแรก เตรียมหวนคืนสู่ฮอกวอตส์

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 สื่อต่างประเทศ รายงานว่า นักแสดงดั้งเดิมของภาพยนตร์ชุด Harry Potter จะรวมตัวกันอีกครั้งสำหรับ HBO Specials เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 20 ปีของภาพยนตร์ภาคแรก แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์ (Harry Potter And The Philosopher’s Stone)

แดเนียล แรดคลิฟฟ์ (แฮร์รี่), รูเพิร์ต กรินท์ (รอน วีสลีย์) และเอ็มมา วัตสัน (เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์) ร่วมกับผู้กำกับคริส โคลัมบัส และนักแสดงคนอื่น ๆ ในแฟรนไชส์นี้ จะร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องพิเศษฉลองครบรอบ 20 ปีของแฮร์รี่ พอตเตอร์: Return To Hogwarts

รายการพิเศษนี้จะฉายรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 1 มกราคม 2565 บน HBO Max ในสหรัฐอเมริกา โดยคาดว่าจะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ทั่วโลก โดยทาง HBO Max เปิดเผยว่าจะบอกเล่าการสร้างเรื่องราวที่มีเสน่ห์ใหม่ทั้งหมดผ่านการสัมภาษณ์เชิงลึกและการสนทนาของนักแสดง

ทอม แอชไชม์ ประธานของ Warner Bros. Global Kids, Young Adults and Classics กล่าวว่า มันเป็นการเดินทางที่เหลือเชื่อตั้งแต่เปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์ และได้กลายเป็นพยานว่ามันได้พัฒนาไปสู่จักรวาลที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างน่าทึ่ง

“การหวนคืนนี้เป็นการยกย่องทุกคนที่ในช่วงหนึ่งของชีวิตได้ถูกสัมผัสจากปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมนี้ ตั้งแต่นักแสดงและทีมงานมากความสามารถที่ทุ่มเททั้งหัวใจและจิตวิญญาณลงในภาพยนตร์แฟรนไชส์สุดพิเศษนี้ ไปจนถึงแฟน ๆ ที่หลงใหลในการรักษาจิตวิญญาณแห่งโลกเวทมนตร์ให้คงอยู่ต่อไปอีก 20 ปีต่อมา ”

แฟรนไชส์นี้ครอบคลุมหนังสือเรื่องหลักเจ็ดเล่มซึ่งถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์แปดเรื่อง จบในปี 2554 กับเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ เครื่องรางยมฑูต พาร์ท 2 (Harry Potter And The Deathly Hallows Part 2) มีภาพยนตร์แยกย่อยสองเรื่องในซีรีส์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ (Fantastic Beasts) โดยภาคที่สามจะเข้าฉายวันที่ 15 เมษายน 2565

ในปี 2559 ละครดัดแปลงเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเด็กต้องคำสาป (Harry Potter And The Cursed Child) ออกฉาย ซึ่งเป็นเรื่องราวต่อจากหนังสือต้นฉบับ