รวมคนดัง นักแสดง-นักร้อง ติดเชื้อโควิดช่วงปีใหม่ 2565

รวมคนดัง นักแสดง-นักร้อง ติดเชื้อโควิดช่วงปีใหม่ 2565
แก้ไขล่าสุด 18 มกราคม 2565

เปิดรายชื่อคนดัง นักแสดง-นักร้อง ติดเชื้อโควิด-19 ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

วันที่ 7 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาจนถึงหลังปีใหม่ 2565 คนบันเทิงมากมายต่างออกมาประกาศว่าได้รับเชื้อโควิด-19 “ประชาชาติธุรกิจ” ได้รวบรวมรายชื่อนักแสดง-นักร้อง ที่ได้รับเชื้อ ดังนี้

พาย รินรดา-เค้ก นัทธวัชร์

วันที่ 28 ธันวาคม 2564 นักแสดงสาว พาย รินรดา แก้วบัวสาย นักแสดงสังกัดช่อง 3 ได้เผยว่า ตนเองได้รับเชื้อโควิด และเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยได้ทำการเปิดเผยไทม์ไลน์ ดังนี้

20-22 ธันวาคม 2564 ถ่ายละคร (วันที่ 20 ธันวาคม มีการตรวจหาเชื้อแต่ผลเป็นลบ และได้ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลายกเว้นเวลากินข้าวและเข้าซีนถ่ายทำ)

23 ธันวาคม 2564 อยู่บ้าน และช่วงบ่ายเข้าฟิตติ้งที่บริษัทชลลัมพี

24 ธันวาคม 2564 อยู่บ้าน และทานข้าวเย็นกับครอบครัวที่บ้าน

26 ธันวาคม 2564 ตลาดยูสแควร์ มธ.รังสิต ช่วง 6 โมงเย็น ประมาณ 1 ชั่วโมง ร้านบุญเพ็งเมี่ยงปลาเผาและร้านชาดงทอง

คืนวันที่ 27 ธันวาคม ผู้จัดการโทร.มาแจ้งว่าทีมงานที่บริษัทชลลัมพี (23 ธ.ค.) ติดเชื้อโควิด 2 คน จึงได้ตรวจเชื้อด้วย ATK พบผลเป็นบวก จึงเดินทางไปตรวจซ้ำที่โรงพยาบาลและยืนยันว่าผลเป็นบวก

 

View this post on Instagram

 

A post shared by P (@pierinrada)

ต่อมา วันที่ 31 ธันวาคม 2564 เค้ก นัทธวัชร์ แก้วบัวสาย พี่ชายของพาย ได้ออกมาแจ้งข่าวในอินสตาแกรมว่าตนได้รับเชื้อโควิด เนื่องจากได้มีการใกล้ชิดและร่วมรับประทานอาหารกับน้องสาว ระบุว่า

“เนื่องจากเค้กได้รับทราบข่าวการติดเชื้อโควิดของน้องสาวและมีโอกาสพบกับน้องสาวมา เค้กจึงได้รีบไปทำการตรวจหาเชื้อ และได้ทราบผล RT-PCR ผลปรากฏว่า ‘ได้รับเชื้อ’ โควิด ตอนนี้เข้ารับรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว”

 

View this post on Instagram

 

A post shared by NATTAVAT KAEWBUASAI (@cakecarter)

หมู BIG ASS

วันที่ 29 ธันวาคม 2564 เฟซบุ๊กเพจ BIG ASS Rockband รายงานว่า หมู BIG ASS หรืออภิชาติ พรมรักษา มือกีต้าร์ ได้มีการ Swab ATK เพื่อตรวจหาเชื้อ COVID-19 ตามมาตรการตรวจคัดกรองเพื่อเข้าร่วมงานที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นปกติ โดยพบผลตรวจ “เป็นบวก” โดยต้องกักตัวและเข้ารับการรักษาตามขั้นตอน รวมถึงงดการแสดงและกิจกรรมต่าง ๆ

เพื่อความมั่นใจและปลอดภัยกับทุกคน ทั้งนี้ทาง วง BIG ASS ได้แจ้งให้ผู้ที่มีความเกี่ยวข้องหรือใกล้ชิดกับ พี่หมูในช่วงเวลาที่มีความเสี่ยง รวมถึงพนักงาน และทีมงาน เพื่อให้ตรวจหาเชื้อและกักตัวตามมาตรการความปลอดภัยแล้ว

พวกเรา BIG ASS และพี่หมู ต้องขออภัย ทางงาน Amazing Thailand Countdown 2022 และ
งาน MONO29 Pattaya Countdown 2022 ที่กำลังจะเกิดขึ้น รวมไปถึงแฟนเพลงทุกคนที่กำลังรอ ติดตามงานดังกล่าวเป็นอย่างสูง

โก้ วศิน

วันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา โก้ วศิน อัศวนฤนาท นักแสดงและสมาชิกวง ROOFTOP เปิดเผยผ่านอินสตาแกรมว่า ตนเองติดเชื้อโควิด-19 ระบุว่า “ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะครับ เป็นปีใหม่ที่น่าจดจำปีนึงเลยครับ And this is how my 2022 starts” โดยได้เปิดเผยไทม์ไลน์ ดังนี้ 18 ธันวาคม ร่วมงานที่เมืองทองธานี, คอนเสิร์ต เดอะมอลล์ บางกะปิ

20-21 ธันวาคม ถ่ายละคร, 25 ธันวาคมคอนเสิร์ตร้าน scarlet 90, 26 ธันวาคม Jones Salad บางแสน, 27 ธันวาคม คอนเสิร์ต ร้านสราญรมย์ บางแสน, 28 ธันวาคม ลานนามสามย่าน, 29 ธันวาคม กินข้าวเย็น ร้าน ginzado สุขุมวิท 26, 30 ธันวาคม คอนเสิร์ตเดอะมอลล์ โคราช และ 31 ธันวาคม พบเชื้อ

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Vasin Asvanarunat (@ko_vasin)

จูเนียร์ ATLAS

วันที่ 2 มกราคม 2565 เฟซบุ๊กเพจ ATLASofficial วงบอยแบนด์หน้าใหม่จากค่าย XOXO Entertainment รายงานว่า จูเนียร์ สมาชิกวง ATLAS ได้รับเชื้อโควิด ขณะนี้ ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยสมาชิกคนอื่น ๆ ในวงได้ทำการตรวจหาเชื้อด้วย วิธี PCR แล้วไม่พบเชื้อแต่เป็นอย่างใด ทั้งนี้สมาชิกคนอื่น ๆ ได้กักตัวอยู่ที่บ้าน คอยยังตรวจเช็คหาเชื้อซ้ำ เพื่อป้องกันจนกว่าจะครบระยะ โดยสมาชิก Atlas ทุกคน รวมถึงจูเนียร์ ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว

ลำไย ไหทองคำ

วันที่ 4 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักร้องสาวเสียงดี สุพรรณษา เวชกามา หรือ “ลำไย ไหทองคำ” เจ้าของเพลงฮิต “ผู้สาวขาเลาะ” ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เผยว่า ตนและทีมงานได้เดินทางไปเล่นคอนเสิร์ต เคานต์ดาวน์ หลังจากนั้นมีคนในวงมีอาการเป็นหวัด จึงได้ทำการตรวจโควิด ผลออกมาเป็น+ ติดเชื้อโควิด

หลังจากนั้นทีมงานทั้งหมดจึงรีบไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาล พบว่าตนเองติดเชื้อโควิด จึงได้เข้ารับการรักษาตามอาการ และขอโทษเจ้าภาพงานและแฟนเพลง

แจม เนโกะจัมพ์

วันที่ 4 มกราคม 2565 นักร้องสาว แจม ชรัฐฐา อิมราพร หรือแจม เนโกะจัมพ์ เผยว่า ตนติดเชื้อโควิดผ่านอินสตาแกรม หลังจากเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนและชมฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ ระบุว่า

“ตอนนี้แจมยังกลับจากอังกฤษไม่ได้นะคะ เพราะผลตรวจก่อนกลับเป็นบวก ทำให้ต้องกักตัวที่อังกฤษต่ออีกตามระยะเวลาที่กำหนด ถ้าหายแล้วถึงจะสามารถออกจากประเทศได้ ตอนนี้มีของมาส่งที่บ้านเป็นของขวัญจากแบรนด์ ลูกค้า sponsor แล้วก็รีวิวต่าง ๆ เยอะมากที่ค้างไว้อยู่ที่บ้าน

แจมไม่สามารถแจ้งส่วนตัวได้หมดเพราะกลัวจะตกหล่น เลยขออนุญาตแจ้งทางโพสต์นี้ด้วยนะคะ แจมขอโทษนะคะที่ต้องทำให้รอนาน รวมถึงตารางงานต่าง ๆ และคิวของกองละคร ตอนนี้ผู้จัดการกำลังจัดการแจ้งไปแล้วนะคะ ต้องขอโทษที่ทำให้ต้องเลื่อนและยกเลิกบางส่วนไปนะคะ”

แด๊กซ์ Rock Rider

วันที่ 5 มกราคม 2565 เฟซบุ๊กเพจ DAX ROCK​ RIDER รายงานว่า แด๊กซ์ เอกรัตน์ วงศ์ฉลาด หรือแด๊กซ์ Rock Rider ว่าตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ระบุว่า

“เนื่องจาก “แด๊กซ์-เอกรัตน์ วงศ์ฉลาด หรือ แด๊กซ์ Rock Rider” ศิลปินในสังกัด ME RECORDS รู้สึกมีไข้ต่ำ และได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้ (5 มกราคม 2565) ทางโรงพยาบาลได้แจ้งผลตรวจว่าพบเชื้อ COVID-19 และจะเข้ามารับตัวเพื่อเข้ารับการรักษาตัวในเวลา 16.00 น.ตามมาตรการต่อไป

ทางศิลปิน “แด๊กซ์ Rock Rider” ได้แจ้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และผู้ใหญ่ชิดในช่วงเวลาที่มีความเสี่ยงให้ทราบแล้ว โดยงานทั้งหมดของศิลปิน “แด๊กซ์ Rock Rider” จะถูกเลื่อนออกไปจนกว่าจะหายเป็นปกติ

“ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยทางค่าย ME RECORDS จะติดตามเผ้าระวังศิลปินอย่างต่อเนื่องและสุดท้ายนี้อยากฝากให้ทุกคนดูแลสุขภาพของตนเองและร่วมกันเฝ้าระวังกันนะครับ”

มิกค์ ทองระย้า

วันที่ 6 มกราคม 2565 อินสตาแกรม ch7hd_dramasociety ของช่อง 7 เผยว่า จากที่มิกค์ ทองระย้า นักแสดงช่อง 7HD เข้ารับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 และได้รับแจ้งผลตรวจในวันนี้ (6 มกราคม 2565) พบว่ามีการติดเชื้อ (Positive) และอยู่ระหว่างรอเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล

โดยมิกค์ได้ทยอยแจ้งผู้ที่มีความเกี่ยวข้องและใกล้ชิดในช่วงเวลาที่ผ่านมาให้ทุกคนตรวจหาเชื้อ และกักตัวตามมาตรการที่ถูกต้องโดยงานของมิกค์ทั้งหมดจะถูกเลื่อนออกไปจนกว่าจะรักษาตัวจนหายเป็นปกติ

ดรีม พิชยา

วันที่ 4 มกราคม 2565 ดรีม พิชยา ทิพพาละ นักแสดงสาวจากช่องวัน โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า เปิดประสบการณ์ใหม่ติดอยู่ต่างประเทศ… วัคซีน 4 โดสแล้วก็เถอะ ช่วงเที่ยวก็ตรวจทั้ง ATK + PCR ตลอดเพราะตอนอยู่อเมริกาย้ายรัฐบ่อยเลยต้องตรวจบ่อย พอมาดูไบเกมครับ

อาการของดรีมเจ็บคอ กับไอ 2 อย่างไม่มีไข้เลย พอรู้ว่าเป็นก็รีบไปเอกซเรย์ปอดที่ ร.พ. ทันที เพราะมีอาการไอบ่อย แต่ผลออกมาหมอบอกว่าปอดปกติดีไม่เป็นไรมาก อาการเหมือนเป็นไข้หวัดใหญ่มากกว่า ติดเชื้อนิดเดียว (ควรทำประกันไว้นะคะ เพราะค่ารักษาต่างประเทศแพงมาก) สงสัยไม่อยากให้กลับแหละ

ใครมาเที่ยวช่วงนี้ก็ระวังตัวกันให้มาก ๆ นะคะ นี้ก็คิดว่าตัวเองระวังตัวมากแล้ว แมสก์ถอดตอนที่จำเป็นจริง ๆ ล้างมือตลอด โอเคซีซั่นนี้เราไม่รอด เดี๋ยวคุยกับโอมิคอนไม่รู้เรื่องตามเทรนเขาหน่อย 😂🙄 รักษาตัวเองต่อไป อยู่ต่างประเทศยาว ๆ ไปเลยครับ…

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Phichaya Tippala (@_ssweetdream_)

พีพี กฤษฏ์

วันที่ 5 มกราคม 2565 ต้นสังกัดนาดาวบางกอก รายงานว่า ประกาศสถานการณ์ COVID-19 กรณี “พีพี กฤษฏ์” ศิลปินนาดาว บางกอกตรวจพบเชื้อ COVID-19 การเฝ้าระวังอาการ “ไอซ์ พาริส” และ “บิวกิ้น พุฒิพงศ์” นาดาว ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้และหากมีความคืบหน้าอื่นใด ทางนาดาวจะประกาศให้ทราบอีกครั้งนะคะ

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ทางนาดาวได้รับแจ้งว่า ทีมงานฟรีแลนซ์ที่ทำงานใกล้ชิดกับศิลปินในสังกัดนาดาวบางกอก ได้แก่ พีพี กฤษฏ์, บิวกิ้น พุฒิพงศ์ และไอซ์ พาริส ทีมงานคนดังกล่าว ตรวจพบเชื้อ COVID-19

พีพี กฤษฏ์ จึงกักตัว และเฝ้าระวัง ตรวจ ATK โดยวันที่ 5 มกราคม 2565 ผลออกมาเป็น Positive (พบเชื้อ) จึงรีบเดินทางไปตรวจ RT-PCR ที่โรงพยาบาล และเมื่อยืนยันติดการเชื้อ COVID-19 พีพีจะอยู่รักษาตัวที่โรงพยาบาลต่อทันที

พีพี และนาดาวกำลังทยอยแจ้งผู้มีความเกี่ยวข้อง และใกล้ชิดกับพีพี ให้ทุกคนเฝ้าระวัง เพื่อสังเกตอาการของตัวเอง โดยงานของพีพีทั้งหมด รวมถึงการปล่อยเพลงใหม่ จะถูกเลื่อนออกไปก่อนจนกว่าจะรักษาหายดี

บิวกิ้น พุฒิพงศ์ และไอซ์ พาริส ตรวจ ATK ล่าสุดวันนี้ วันที่ 5 มกราคม 2565 ผลเป็นลบ (ไม่พบเชื้อ)

ไอซ์ พาริส ตอนนี้อยู่ต่างจังหวัดกับครอบครัว โดยไอซ์จะกักตัวอยู่ในที่พัก และจะเดินทางกลับกรุงเทพฯด้วยรถยนต์ส่วนตัว

ทั้งบิวกิ้น และไอซ์ จะเข้าสู่มาตรการเฝ้าระวังความปลอดภัย โดยการกักตัว และตรวจ ATK ทุกวันต่อจากนี้ จนกว่าจะมั่นใจว่าไม่ติดเชื้อ และจะไปตรวจ RT-PCR ยืนยันก่อนจะกลับมาทำงานอีกครั้ง

นาดาวต้องขออภัยทุกฝ่ายที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ ขอขอบคุณทุกกำลังใจ และขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรง หากมีความคืบหน้าอื่นใด ทางนาดาวจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Nadao Bangkok (@nadaobangkok)

ยุ้ย-ธันญ์

วันที่ 6 มกราคม 2565 นักแสดงสาว ยุ้ย จีรนันท์ ได้โพสต์แจ้งข่าวผ่านทางอินสตาแกรม ระบุว่า “ยุ้ยกับธันญ์ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 และในวันนี้ (6 มกราคม 2565) ยุ้ย ธันญ์ พบว่ามีการติดเชื้อ (Positive)

ตอนนี้อยู่ในระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลและตอนนี้ได้แจ้งผู้ที่มีความเกี่ยวข้องและใกล้ชิด ในช่วงเวลาที่ผ่านมา และให้ทุกคนตรวจหาเชื้อและกักตัวตามมาตรการที่ถูกต้องค่ะ งานของยุ้ยและธันญ์จึงขอเลื่อนไปก่อนจนกว่าจะรักษาตัวและกลับมาหายเป็นปกตินะคะ”

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Chiranan Manochaem (@yui_chiranan)

อองตวน ปินโต

วันที่ 6 มกราคม 2565 อองตวน ปินโต ได้อัดคลิปวิดีโอผ่านอินสตาแกรม antoine_pinto เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนติดโควิดแล้ว โดยไม่แน่ใจว่าได้รับเชื้อมาจากที่ไหน

“ผมเป็นโควิดแล้วนะครับ วันนี้ผมได้รับผลตรวจจากโรงพยาบาล พบเจอเชื้อไวรัสโควิด-19 ผมจะมาเล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้มีอาการปวดเมื่อยนิดหน่อย ผมไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับโควิดไหม เพราะปกติผมออกกำลังกายหนัก ก็รู้สึกปวดเมื่อย มันใช่หรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่รู้สึกว่าเสียงไม่มี แต่ไม่ได้เจ็บคอนะ ไม่รู้ว่าเกี่ยวไหม หรือเพราะวัน ๆ  ผมพูดมากคุยเยอะ บางทีเสียงแหบก็เป็นเรื่องปกติ

โดยปกติทุก 2 วัน ผมจะตรวจ ATK ที่ห้อง เมื่อวานตรวจ ATK ครั้งแรก 2 ขีด เป็นโควิด รอไปประมาณ 3 ชั่วโมงตรวจอีกรอบ 1 ขีด คือไม่เป็น ก็รอไปอีกประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า ก็ตรวจอีกรอบก็ไม่เป็น สรุปเป็นหรือเปล่าก็ไม่รู้ ก็เลยตัดสินใจขับรถไปตรวจที่โรงพยาบาล วันนี้โรงพยาบาลโทร.มา แล้วคุณหมอบอกว่าพบเจอเชื้อโควิด แต่น้อยมาก เลยถามว่ายังไงต่อ ต้องแอดมิตไหม

หมอบอกว่าเคสค่อนข้างเยอะมาก ๆ แล้วผมพบเจอเชื้อน้อยมาก และไม่มีอาการอะไร ณ ตอนนี้ที่ทำวิดีโอนี้ ไม่มีไข้ ไม่มีอาการปวดเมื่อย ไม่เจ็บคอ ก็กักตัว กินยาอยู่ที่บ้าน ผมก็ไม่รู้ว่าผมเป็นจากที่ไหน ก็ดูตามไทม์ไลน์ผมแล้วกัน ขอโทษที่ทำให้ทุกคนเดือดร้อนเพราะผม และร้านต่าง ๆ ที่ผมไปที่ต้องได้รับผลกระทบนะครับ”

อะตอม ชนกันต์

วานนี้ (6 ม.ค.) นักร้องหนุ่ม อะตอม ชนกันต์ ได้แจ้งข่าวผ่านอินสตาแกรมว่า ตนเองตรวจพบเชื้อโควิด-19 ระบุว่า

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ผมได้รับแจ้งว่าบุคคลใกล้ชิดตรวจพบเชื้อ COVID-19 ผมจึงทำการกักตัว เฝ้าระวัง และตรวจ ATK (แต่ไม่พบเชื้อ) เมื่อเข้าไปรับการตรวจหาเชื้อโควิดด้วยวิธี RT-PCR ที่โรงพยาบาลในวันเดียวกัน จึงได้ทราบผลในวันนี้ว่าพบเชื้อ (Detected)

“ขณะนี้ผมอยู่ในระหว่างการกักตัวเพื่อรอรับการรักษาตามกระบวนการ และกำลังทยอยแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องให้เฝ้าระวังเพื่อสังเกตอาการ อะตอมต้องขออภัยทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างสูงถ้ามีความคืบหน้าใด ๆ เพิ่มเติมจะรีบแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะครับ รักษาตัวด้วยนะครับ”

อาร์ม-จุง GMMTV

วันที่ 6 มกราคม 2565 ต้นสังกัด GMMTV ได้รายงานผ่านทางเฟซบุ๊กว่า “จุง อาเชน ไอย์ดึน” นักแสดงในสังกัด ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ด้วยวิธี RT-PCR ที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2565  และได้รับการแจ้งผลตรวจพบเชื้อ COVID-19 เบื้องต้นยังไม่มีอาการผิดปกติ และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว

นอกจากนี้ “อาร์ม วีรยุทธ จันทร์สุข” ก็ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา และทราบว่าพบเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นมีอาการไอและเป็นไข้เล็กน้อย โดยระหว่างนี้ได้กักตัวอยู่ในที่พักเพื่อรอเข้ารักษาตัวตามมาตรการที่ถูกต้องต่อไป

บริษัทได้ทยอยแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องและใกล้ชิดกับสองนักแสดงดังกล่าว พร้อมทั้งเลื่อนงานของทั้งคู่ออกไปจนกว่าจะรักษาหายดี

แพร-เชน

วันที่ 8 มกราคม 2565 ข่าวสด รายงานว่า เชน ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์ และแฟนสาว แพร พรรัมภา ได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมแจ้งว่า ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา และต้องขออภัยที่เพิ่งมาแจ้งผลในวันนี้ (8 ม.ค.) เนื่องจากอาการเพิ่งดีขึ้น

ที่ผ่านมาทั้งคู่อยู่ที่เชียงใหม่ และได้ตรวจหาเชื้อด้วยวิธี ATK เป็นประจำทุกวัน ซึ่งมีผลลบทุกครั้ง แต่ล่าสุดเนื่องจาก ทางครอบครัวจะมาหาที่เชียงใหม่ จึงไปตรวจหาเชื้อด้วยวิธี Rt-Pcr ที่โรงพยาบาล สรุปตรวจพบเชื้อเป็น (Positive) ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

“แพร-เชน ได้เข้าตรวจหาเชื้อ COVID-19 เนื่องจากทางครอบครัวแพร-เชน จะมาหาที่เชียงใหม่ เพื่อความปลอดภัยและสบายใจ จึงไปตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCRที่โรงพยาบาล สรุปตรวจพบเชื้อเป็น (Positive) ในวันที่ 5 มกราคม 2565 (แต่ตลอดเวลาก่อนหน้าที่จะตรวจพบเชื้อ เรา 2 คนอยู่เชียงใหม่ ได้ตรวจ ATK เป็นประจำทุกวัน ผลตรวจเป็นลบทุกครั้ง)

และตอนนี้ แพร-เชน ได้เข้าทำการรักษาตัวตามขั้นตอนที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว และได้แจ้งผู้ที่มีความเกี่ยวข้องใกล้ชิดในช่วงที่ผ่านมาให้เข้าตรวจหาเชื้อ และกักตัวตามมาตรการที่ถูกต้องแล้วค่ะ

ขออภัยในส่วนของงานแพร-เชนมากๆ ค่ะ ที่ต้องขอเลื่อนไปก่อน ไว้รักษาตัวและหายเป็นปกติจะรีบแจ้งนะคะ ขอโทษที่แจ้งวันนี้นะคะ อาการเพิ่งดีขึ้นค่ะ ขออภัยทุกคนที่เกี่ยวข้องด้วยนะคะ”

เป๊กซ์ วง ZEAL

วันที่ 8 มกราคม 2565 ต้นสังกัด ME Records รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับ เป๊กซ์ – ปราชญ์ พงษ์ไชย หรือ เป๊กซ์ วง ZEAL ได้โพสต์อินสตาแกรมแจ้งข่าวติดโควิด-19 โดยได้ทำการตรวจแบบ RT-PCR ในวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา พบว่าผลออกมาเป็นบวก

โดย ทางค่าย ME RECORDS ได้แจ้งไว้ว่า เนื่องจาก “เป๊กซ์ – ปราชญ์ พงษ์ไชย หรือ เป๊กซ์ วง ZEAL” ศิลปินในสังกัด ME RECORDS รู้สึกถึงอาการเจ็บคอและมีอาการไอเล็กน้อย จึงได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ด้วยวิธี RT-PCR ในวันที่ 7 มกราคม 2565

ซึ่งแพทย์จาก ทางโรงพยาบาลได้แจ้งผลตรวจภายหลังว่าพบเชื้อ COVID-19 และประเมินอาการ เป็นผู้ป่วยสีเขียว จึงได้ทำการแยกกักตัวที่บ้านหรือ Home Isolation ติดตามอาการและรักษา รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการที่ถูกต้องต่อไป

ทางศิลปิน “เป๊กซ์ วง ZEAL” ได้แจ้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และผู้ใกล้ชิดในช่วงเวลาที่มีความเสี่ยงให้ทราบแล้ว โดยงานทั้งหมดของศิลปิน “วง ZEAL” จะถูกเลื่อนออกไปจนกว่าจะหายเป็นปกติ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยทางค่าย ME RECORDS จะติดตามเฝ้าระวังศิลปินอย่างต่อเนื่อง และสุดท้ายนี้อยากฝากให้ทุกคนดูแลสุขภาพของตนเอง และร่วมกันเฝ้าระวังกันนะครับขอแสดงความนับถือ

แอนชิลี

วันที่ 18 มกราคม 2565 แอนชิลี สก๊อต เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 โพสต์ข้อความ แจ้งติดโควิด-19 อีกราย หลังนางงามรุ่นพี่อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ติดโควิด-19 เช่นเดียวกัน

แอนชิลีโพสต์รูปภาพอีโมจิหัวใจสีเขียว พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “แอนขอแจ้งให้ทุกคนทราบว่า เมื่อวาน (17 มกราคม 2565) แอนได้ไปตรวจ RT-PCR เพื่อใช้ในการทำงานที่โรงพยาบาล และทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่าผลเป็น Positive (พบเชื้อCOVID-19) และแพทย์ผู้รับการรักษาได้ประเมินอาการและแจ้งว่าให้ทำ Home isolation

เนื่องจากแอนไม่มีอาการใด ๆ เป็นเวลา 10 วัน นับตั้งแต่ 17 มกราคม 2565 ถึง 26 มกราคม 2565 เมื่อรู้ผลแอนและทีมงานได้แจ้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องใกล้ชิดให้สังเกตอาการและเฝ้าระวังตัวเองเป็นที่เรียบร้อยค่ะ ทุกงานที่แอนไปได้มีการตรวจ ATK ทุกครั้งและผลก็เป็นปกติทุกครั้ง แอนต้องขอโทษทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยนะคะ และหลังจากนี้ งานของแอนจะถูกเลื่อนออกไปก่อนจนกว่าจะได้รับคำอนุญาตจากแพทย์ว่าสามารถทำงานได้ค่ะ