กรมเจ้าท่าร่วมค้นหา #แตงโม ในแม่น้ำเจ้าพระยา

กรมเจ้าท่าเร่งค้นหา “แตงโม” จากอุบัติเหตุพลัดตกน้ำ ขอความร่วมมือเรือสัญจรลดความเร็วช่วงท่าพิบูลสงคราม

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีได้รับแจ้งเหตุมีคนตกเรือสปีดโบ๊ท สูญหายในแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น.ของวันที่ 24 ก.พ. 2565 บริเวณสะพานพระราม7 ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง กรมเจ้าท่าโดยสำนักงานเจ้าท่า สาขานนทบุรีได้นำเรือตรวจการณ์เจ้าท่า 2101 เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

ผู้ประสบเหตุ คือ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม จากนั้นชุดนักประดาน้ำจากมูลนิธิอาสาสมัครกู้ชีพจึงเร่งค้นหาผู้สูญหาย และกลุ่มตรวจการณ์เดินเรือ กรมเจ้าท่า ได้นำเรือตรวจการณ์เจ้าท่า 264 พร้อมเจ้าหน้าที่เขตพื้นที่ที่ 1 ร่วมกับเรือตรวจการณ์เจ้าท่า 2101 ของสำนักงานเจ้าท่าสาขานนทบุรี ออกควบคุมการจราจรทางน้ำให้เเก่ทีมนักประดาน้ำในการค้นหาร่างผู้สูญหายภายในเเม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1

ซึ่งเป็นเขตช่วงรอยต่อระหว่างกรุงเทพมหานคร กับจังหวัดนนทบุรี พร้อมทั้งขอความร่วมมือเรือทุกลำที่แล่นผ่านให้เดินเรือช้าและเบา ในระหว่างค้นหาผู้สูญหาย ความคืบหน้าจนถึงขณะนี้ยังคงไม่พบผู้สูญหาย แต่กรมเจ้าท่า โดยกลุ่มตรวจการณ์เดินเรือ และสำนักงานเจ้าท่า สาขานนทบุรี ยังคงปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยประดาน้ำ มูลนิธิร่วมกตัญญูในการค้นหาร่างผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ตนได้สั่งการให้กรมเจ้าท่าเข้มงวดกวดขันเรื่องการสวมใส่เสื้อชูชีพทุกครั้งขณะโดยสารเรือ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ และหากประชาชนท่านใดพบเห็นเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยทางน้ำ สามารถโทรแจ้งสายด่วนกรมเจ้าท่า 1199 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง