#แตงโม แม่แจ้งความ ขอตำรวจช่วยตามหาความจริง

ที่มา: มติชนออนไลน์

แม่นักแสดงสาวแจ้งความตำรวจแล้ว หลังแตงโมพลัดตกน้ำกลางเจ้าพระยากลางดึกที่ผ่านมา 

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 มติชน รายงานว่าที่ สภ.เมืองนนทบุรี นางภนิตา ศิริประยุทธโยธิน อายุ 62 ปี มารดาของแตงโม เดินทางมาแจ้งความกับ ร.ต.อ.สุวัฒน์ เสน่หา รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี แจ้งว่า เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 18.00 น. นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ได้เดินทางไปนั่งเรือเที่ยวกับเพื่อนจํานวนหลายคนในแม่น้ำเจ้าพระยา

ต่อมาได้รับแจ้งจากเพื่อนของนางสาวภัทรธิดา ว่า นางสาวภัทรธิดาตกจากเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาแล้วจมหายไป ปัจจุบันยังไม่พบตัว โดยไม่ทราบสาเหตุของการพลัดตกจากเรือ จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้สืบสวนสอบสวนติดตามตัวนางสาวภัทรธิดา และสอบสวนหาสาเหตุในเหตุการณ์ในครั้งนี้

นอกจากนี้ ผู้จัดการของนางสาวภัทรธิดา คือ คุณกระติก ไม่ทราบชื่อจริง ยังไม่ได้ติดต่อมาหรือแจ้งข่าวให้ผู้แจ้งซึ่งเป็นมารดาของนางสาวภัทรธิดาได้ทราบแต่อย่างไร

โดย ร.ต.อ.สุวัฒน์ เสน่หา รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งไว้แล้ว จะสอบสวนเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

เวลา 11.30 น. พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับการประสานจากเพื่อนของแตงโมทั้ง 5 คน ที่นั่งเรือลำเดียวกัน โดยเรือลำดังกล่าวโดยสารไปทั้งหมด 6 คน รวมแตงโม ว่าช่วงบ่ายจะเข้ามาให้ปากคำ เบื้องต้นจากการตรวจสอบน่าจะตกลงไปเอง โดยเบื้องต้นทราบจากผู้เห็นเหตุการณ์ และพูดต่อ ๆ กันมาว่าแตงโมไปนั่งท้ายเรือทำธุระส่วนตัวที่ท้ายเรือแล้วตกลงไป ส่วนจะมีเรื่องเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่นั้นยังไม่ทราบ

พ.ต.อ.จาตุรนต์กล่าวว่า ขณะนี้ทางแม่ของแตงโมได้เข้ามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานว่าลูกสาวได้สูญหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ให้ตำรวจช่วยค้นหาและตรวจสอบให้ชัดเจน โดยเบื้องต้นยังไม่ได้รับเป็นคดีเนื่องจากยังไม่พบศพ เมื่อพบศพแล้วก็จะรับเป็นคดีต่อไป ในเบื้องต้น ถ้าพบศพถึงแม้จะเป็นเขตกรุงเทพฯ สภ.เมืองนนทบุรี ก็จะรับเป็นคดีเพราะทราบจุดตกชัดเจนว่าตกในเขตพื้นที่เมืองนนทบุรี ส่วนผู้ขับเรือลำดังกล่าวมีใบอนุญาตนายท้ายเรือหรือไม่ขณะนี้ก็ยังไม่ทราบ

พ.ต.อ.จาตุรนต์กล่าวอีกว่า ส่วนประเด็นการสอบสวนบุคคลที่อยู่ในเรือทั้งหมด ก็จะสอบรายละเอียดเหตุการณ์ทั้งหมด ว่าใครทำอะไรที่ไหนอย่างไรขณะเกิดเหตุ และใครเป็นคนขับ มีการดื่มกินกันหรือไม่ เพื่อประกอบ เรือก็ยังไม่ทราบว่าเป็นของใคร แต่เบื้องต้นทราบว่าเป็นกลุ่มเพื่อนกัน ขับกันเองไม่ได้ว่าจ้างเรือใครมา