คดี #แตงโม ตำรวจสอบปากคำเพิ่มอีก 3 แต่ยังไม่ได้นัด “แซน”

ตำรวจสอบปากคำคดีแตงโมเพิ่มอีก 3

ตำรวจเผยสอบสวนพยานคดีแตงโมไปแล้ว 65 ปาก วันนี้นัดเพิ่มอีก 3 ปาก หนึ่งในนั้นคือ “สันธนะ” ส่วน “แซน” ยังไม่มีการหารือเรื่องนัดหมาย

วันที่ 7 มีนาคม 2565 มติชนรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เดินทางมาเข้าประชุมร่วมกับตำรวจชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ดาราสาวชื่อดัง ซึ่งพลัดตกเรือสปีดโบ๊ต กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จ.นนทบุรี เมื่อคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในกองบังคับการฯ โดยให้รออยู่บริเวณภายนอก

ต่อมาเวลา 12.00 น. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เปิดเผยความคืบหน้าว่า วันนี้ได้มาประชุมตั้งแต่ช่วงเช้าในเรื่องการสืบสวนสอบสวน ขณะนี้ได้สอบสวนพยานบุคคลไปแล้ว 65 ปาก โดยในวันนี้จะมีพยานมาสอบปากคำเพิ่มอีก 3 ปาก หนึ่งในจำนวนนี้คือ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ในเวลา 13.00 น.

ส่วนอีก 2 คนที่เหลือเป็นพยานแวดล้อมที่อยู่ในเหตุการณ์ ยืนยันว่าพยานทั้ง 4 คนที่เรียกมาสอบปากคำเมื่อวานนี้ ยังไม่มีใครพลิกคำให้การ โดยคำให้การต่าง ๆ จะต้องนำไปเทียบกับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อีกที ซี่งคำให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ขณะนี้ผู้ต้องหาเพียง 2 คน

พล.ต.ท.จิรพัฒน์เผยอีกว่า ส่วนประเด็นที่สื่อสังคมออนไลน์มีการพูดถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจยศนายพล ชื่อย่อ “น” ว่ามีการยุ่งเกี่ยวกับข้อมูลในคดีนั้น ไม่เป็นความจริง แต่จะตรวจสอบอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ใครจะพูดอะไรก็ขอให้มีพยานหลักฐาน ตำรวจยินดีรับมาประกอบสำนวน

ส่วน “แซน” วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ที่เมื่อวานนี้ไม่ได้เข้ามาให้ปากคำนั้น ตำรวจอยู่ระหว่างประสาน โดยที่ประชุมในวันนี้ไม่ได้มีการหารือเรื่องของการนัดหมาย แซน วิศาพัช แต่หารือในเรื่องพยานทั้ง 3 ปากที่จะสอบปากคำในวันนี้ ส่วนผลชันสูตรนั้นกำลังเร่งรัดให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ ผู้ใดที่เผยแพร่ข้อมูลที่เป็นเท็จและก่อให้เกิดความเสียหาย จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนกรณี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีและมีการทำหนังสือ เพื่อขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติประสาน พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ เข้าชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตอีกครั้ง พล.ต.ท.จิรพัฒน์กล่าวว่า ขอให้เป็นกระบวนการของพนักงานสอบสวน

ขณะที่ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร.เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ในเวลา 10.00 น. จะมีการแถลงความคืบหน้าทางคดี และประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ โดยจะทำการแถลงเป็นประจำทุกวัน แต่ในวันนี้จะมีการแถลงในเวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารเอนกประสงค์ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

โดยมี พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 เป็นโฆษกการตอบคำถาม และรายงานความคืบหน้า เพื่อไม่ให้สังคมสับสน อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลในสำนวนคดีได้