ฮันโซฮี ไม่ใช้หนี้ 85 ล้านวอนแทนแม่ หลังถูกแอบอ้างชื่อลวงเหยื่อ

ฮันโซฮี
ภาพจากอินสตาแกรม xeesoxee

นักแสดงสาวคนดังชาวเกาหลีใต้ “ฮันโซฮี” ตัดสินใจไม่ใช้หนี้แทนแม่ของเธอ หลังถูกนำชื่อไปใช้หลอกเงินเหยื่อถึง 85 ล้านวอน

วันที่ 8 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ช่อง JTBC ได้รายงานเรื่องแม่ของนักแสดงสาวชาวเกาหลี “ฮันโซฮี” ที่ได้ไปหลอกหลวงเงินคนอื่นเป็นจำนวนมากถึง 85 ล้านวอน หรือประมาณ 2.3 ล้านบาท ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ถึงกันยายน 2562 พร้อมสัญญาว่าจะจ่ายคืนในอัตราดอกเบี้ยสูง ก่อนลงท้ายด้วยการชิ่งหนีไม่ยอมคืนเงินผู้เสียหาย

ล่าสุด Soompi รายงานว่า 9ato Entertainment ต้นสังกัดของฮันโซฮี ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว หลังจากเมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ยูทูบเบอร์รายหนึ่งอ้างว่าแม่ของดาราสาวถูกฟ้องในข้อหาฉ้อโกง โดยแม่ของฮันโซฮีใช้บัญชีภายใต้ชื่อฮันโซฮี ทำให้นักแสดงหญิงถูกฟ้องร้องในข้อหาละเมิดพระราชบัญญัติธุรกรรมทางการเงินทางอิเล็กทรอนิกส์

ไม่เพียงเท่านั้น ก่อนหน้านี้ในเดือนกรกฎาคม 2563 เธอกล่าวถึงการยืมเงินของแม่โดยใช้ชื่อของเธอว่า “ฉันไม่ได้ติดต่อกับแม่ ดังนั้นฉันจึงรู้เรื่องหนี้ของเธอหลังจากที่ฉันอายุ 20 ปี” อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เธอจะเดบิวต์ เธอจะชำระหนี้ของแม่ของเธอเท่าที่เธอจะทำได้

เธอกล่าวต่อว่า “แล้วฉันก็รู้ว่าแม่ใส่ชื่อของฉันในเอกสารหนี้โดยที่ฉันไม่รู้ และมันเกี่ยวข้องกับหนี้ก้อนโตจนฉันไม่สามารถจัดการได้ ตอนนั้นฉันยังเด็กมาก และจากการตัดสินที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะฉันคิดว่าทางออกเดียวคือการชำระหนี้แทนเธอ แต่อย่างไรก็ตาม ฉันคิดว่ามันทำให้มีเหยื่อเพิ่มขึ้น ฉันขอโทษ”

Advertisment

สำหรับคำแถลงจาก 9ato Entertainment เมื่อวันที่ 7 มีนาคม มีดังต่อไปนี้

“สวัสดี นี่คือ 9ato Entertainment เรากำลังให้คำอธิบายเกี่ยวกับข่าวแม่ของนักแสดงสาวฮันโซฮีดังต่อไปนี้

นางสาว ชิน แม่ของฮันโซฮี ใช้บัญชีธนาคารภายใต้ชื่อฮันโซฮีในการกู้ยืมเงิน โดยนางสาวชินเปิดบัญชีธนาคารตามอำเภอใจเมื่อฮันโซฮียังเด็ก และเธอใช้บัญชีนั้นเพื่อยืมเงินโดยที่ฮันโซฮีไม่รู้

กรณีที่คล้ายกันเกิดขึ้นอีกสองสามครั้ง มีแม้กระทั่งกรณีที่เกี่ยวข้องกับการปลอมแปลงเอกสารส่วนตัว เนื่องจากคดีต่อเนื่องเหล่านี้ จึงมีการพิจารณาคดีทางแพ่ง และศาลได้ระบุชัดเจนว่าฮันโซฮีไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีเหล่านี้

Advertisment

คำตัดสินสุดท้ายของศาลแขวงอุลซานเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 ระบุว่า “เงินถูกยืมโดยใช้บัญชีภายใต้ชื่อฮันโซฮี ยังไม่เพียงพอที่จะยอมรับว่าฮันโซฮีต้องร่วมรับผิดชอบหนี้ ด้วยเหตุนี้จึงไม่มีหลักฐานเพื่อรับทราบการมีส่วนร่วมของเธอ”

ขออภัยที่ก่อให้เกิดความกังวลเรื่องส่วนตัวของนักแสดงมากกว่าผลงานการแสดง อย่างไรก็ตาม เรากำลังให้คำอธิบายเพิ่มเติมอีกครั้งเพราะเราหวังว่าจะไม่มีเหยื่อรายอื่นในอนาคต

นอกจากนี้เรายังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ฮันโซฮีไม่มีแผนที่จะรับผิดชอบหนี้นี้ นี่คือการปิดกั้นการกระทำของนางสาวชิน ซึ่งใช้ชื่อลูกสาวยืมเงินและใช้ความจริงที่ว่าลูกสาวของเธอเป็นคนดังที่มีชื่อเสียงในการยืมเงิน

เป็นเรื่องจริงที่ฮันโซฮี ไม่สามารถตัดความสัมพันธ์ทางศีลธรรมระหว่างแม่และลูกสาวได้ เธอรู้สึกขอโทษต่อผู้คนที่ได้รับอันตรายจากความประสงค์ของเธอ อย่างไรก็ตาม เราหวังว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ จากการตอบสนองที่รุนแรงนี้ โปรดเข้าใจ”