สรุปคำให้การ แอมเบอร์ เฮิร์ด ร่ำไห้กล่าวหา จอห์นนี เดปป์ ทำร้ายทางเพศ

(Jim Lo Scalzo/Pool Photo via AP)

คดีมหากาพย์ฮอลลีวูดผ่านมา 4 สัปดาห์แล้ว ถึงคิวจำเลย แอมเบอร์ เฮิร์ด ดารานางแบบชาวอังกฤษ ขึ้นให้การซัด จอห์นนี เดปป์ พระเอกมาดเซอร์ ลงไม้ลงมือและทำร้ายทางเพศอย่างรุนแรง

วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 สำนักข่าว เอพี รายงานการต่อสู้คดีระหว่างอดีตสามีภรรยา จอห์นนี เดปป์ ฟ้อง แอมเบอร์ เฮิร์ด ให้ร้ายหมิ่นประมาท โดยสรุปคำให้การของฝ่ายหญิง ยืนยันว่าถูกพระเอกซูเปอร์สตาร์ ทำร้ายทั้งร่างกาย และทางเพศ

การซักค้านที่ศาลแขวงเมืองแฟร์แฟกซ์ รัฐเวอร์จิเนียที่ดำเนินมา 4 สัปดาห์ แอมเบอร์ เฮิร์ด ขึ้นให้การวันที่ 5 พ.ค. เล่าถึงรายละเอียดเหตุการณ์หนึ่งที่ถูกทำร้าย ว่าเกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2559 ที่ประเทศออสเตรเลีย ขณะที่เดปป์ไปถ่ายทำภาพยนตร์ “Pirates of the Caribbean” ภาคที่ 5

Actor Amber Heard testifies in the courtroom at the Fairfax County Circuit Court in Fairfax, Va. (Jim Lo Scalzo/Pool Photo via AP)

เฮิร์ดกล่าวว่า เดปป์ออกอาการโกรธเกรี้ยวทันทีที่เธอเดินทางมาถึงออสเตรเลีย เป็นช่วงหลังจากแต่งงานกันมาได้ราวหนึ่งเดือน เดปป์เมาและกล่าวหาว่า ภรรยาตัวเองไปมีสัมพันธ์สวาทกับดาราคนอื่น เช่น บิลลี บ๊อบ ธอร์นตัน และเอ็ดดี เรดเมย์น ที่ร่วมแสดงหนัง The Danish Girl ด้วยกัน

เมื่อการโต้เถียงเดือดยิ่งขึ้น เดปป์ใช้กำลังโยนเธอกระเด็นไปกระแทกโต๊ะปิงปองจนโต๊ะหัก จากนั้นฉีกชุดราตรีขาดจนเธอเปล่าเปลือย จากนั้นเดปป์ทำร้ายทางเพศเธอด้วยขวดเหล้า ซึ่งมารู้ภายหลังว่าเป็นขวดเหล้า เพราะเห็นขวดแตกเกลื่อนอยู่บนพื้นหลายขวด

Actor Johnny Depp returns after a break at the Fairfax County Circuit Court in Fairfax, Va., Thursday, May 5, 2022. (Jim Lo Scalzo/Pool Photo via AP)

“ฉันลุกไม่ขึ้น ฉันคิดว่าเขากำลังอัดใส่ฉัน ฉันรู้สึกถึงแรงที่กระแทก ฉันมองไปรอบๆ เห็นแต่แก้วแตกกระจาย ฉันจำได้ว่าตอนนั้นได้แต่ภาวนาว่า พระเจ้า อย่าแตกนะ”

เฮิร์ดเล่าถึงเหตุการณ์ลงเอยในคืนนั้นที่สุดแปลกประหลาด ว่า เดปป์ตัดนิ้วกลางของตนเองแล้วใช้เลือดเขียนข้อความหยาบคายบนกำแพงบ้าน กระทั่งเมื่อบอดี้การ์ดมาถึง ก็ใช้ชุดราตรีของเธอที่ถูกฉีกขาดหุ้มนิ้วมือเดปป์ออกไป ขณะที่เดปป์ยังอาละวาด พยายามจะเขียนต่อด้วยการฉี่ใส่กำแพง

ด้านเดปป์ให้การก่อนหน้านี้ว่า แผลที่นิ้วดังกล่าวมาจากการที่ถูกเฮิร์ดขว้างขวดเหล้าวอดก้าใส่ในคืนที่ทะเลาะวิวาทกัน

Actor Amber Heard, left, and actor Johnny Depp appear in the courtroom. (Jim Lo Scalzo/Pool Photo via AP)

เนื้อหาที่เฮิร์ดถูกทำร้ายเคยปรากฏเป็นข่าวในสื่อที่อังกฤษมาก่อน จากคดีที่เดปป์ฟ้องร้องหนังสือพิมพ์เดอะซันหมิ่นประมาท ที่ศาลกรุงลอนดอน และลงเอยพ่ายแพ้ แต่ข้อกล่าวหาที่เฮิร์ดอ้างว่าถูกเดปป์ทำร้ายทางเพศ ไม่เคยเปิดเผยในการพิจารณาคดีที่ศาลของอังกฤษ

เดปป์ฟ้องร้องเฮิร์ดที่ศาลรัฐเวอร์จิเนียของสหรัฐ จากการที่เฮิร์ดเขียนบทความเรื่องความรุนแรงในครอบครัว เผยแพร่ทางวอชิงตันโพสต์ สื่อใหญ่ของสหรัฐ เมื่อปี 2561

Actor Amber Heard testifies in the courtroom. (Jim Lo Scalzo/Pool Photo via AP)

ส่วนคำให้การก่อนหน้านี้ของเฮิร์ด ยืนยันว่าเดปป์มีผู้ติดตามคอยปกป้องและเคลียร์ปัญหาให้ เมื่อก่อเรื่องหรือป่วยจากการใช้ยาเสพติดและเหล้า เพราะต้องการให้เดปป์รับงานต่อได้

เฮิร์ดเล่าว่า มีเหตุการณ์หนึ่งเกิดเมื่อเดือนพฤษภาคม 2557 ขณะขึ้นเครื่องจากบอสตันมายังลอสแองเจลิส เดปป์แสดงอาการหึงหวงและอาละวาดหนักที่รู้ว่าเธอจะแสดงภาพยนตร์กับ เจมส์ ฟรันโก และมีฉากจูบในหนังด้วย

“เขาเกลียด เกลียด เจมส์ ฟรันโก มาก” เฮิร์ดกล่าวและว่า เดปป์ขึ้นมาบนเครื่องส่วนตัวและต่อว่าเธออย่างเดือดดาล เมื่อเธอเดินหนี ก็ยังเดินตามมาแล้วตบเธอ จากนั้นยังเตะ ซึ่งมีคนบนเครื่องคนหนึ่งเข้ามาช่วยกันเธอออกไป

แอมเบอร์ เฮิร์ด ร่ำไห้ระหว่างให้การ (Jim Lo Scalzo/Pool Photo via AP)

“ฉันรู้สึกว่าโดนเตะเข้าด้านหลังจนล้มลงไปกับพื้น แต่ไม่มีใครพูดอะไรเลย ไม่มีใครทำอะไรเลย เงียบกริบเหมือนได้ยินเสียงเข็มตกพื้น ฉันจำความรู้สึกอับอายนั้นได้”

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เดปป์ให้การก่อนหน้านี้ด้วยข้อมูลที่แตกต่างเป็นคนละเรื่อง เดปป์กล่าวว่าตนเองดื่มหนักเกินไปก่อนขึ้นเครื่อง และเมื่อเฮิร์ดชวนทะเลาะ รบเร้าน่ารำคาญจนตนเองเข้าไปซ่อนในห้องน้ำ

เฮิร์ดให้การว่า ตนเองถูกทำร้ายทางร่างกายและถูกขืนใจบ่อยครั้ง เวลาที่เดปป์เมายาและเมาเหล้า ซึ่งแม้เดปป์จะปฏิเสธว่า ไม่เคยใช้กำลังทำร้ายเลย ทนายของเฮิร์ดโต้แย้งว่า เป็นคำพูดที่ไม่มีน้ำหนัก เพราะเดปป์จำอะไรไม่ได้เลยหลังสร่างเมาแล้ว

เดปป์โต้แย้งว่า เฮิร์ดพยายามพูดเรื่องการดื่มของเขาเกินจริง พร้อมยืนยันว่า เขาคุมตัวเองได้ดีตอนดื่ม โดยให้บรรดาเพื่อน สมาชิกในครอบครัว และพนักงานขึ้นให้การยืนยันในเรื่องนี้