เอาใจสาวกอาหารญี่ปุ่น! พาชิมก่อนใคร 4 เมนูเด็ด “ปลาแซลมอน” 4 สไตล์ จาก ZEN

คนหิวต้องกรีดร้อง “ปลาแซลมอน” หรือ “น้องสมร” สีส้มๆ นวลตา เมนูสุดฟินของใครๆ หลายคน “ประชาชาติธุรกิจออนไลน์” ขอยั่วน้ำลายคนอ่านด้วย 4 เมนูสุดพิเศษจากร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ZEN ที่กำลังจะเสิร์ฟความอร่อยในเทศกาล Salmon Festival เร็วๆ นี้ ซึ่งแต่ละเมนูมีความหลากหลาย และสไตล์ที่ไม่ซ้ำกัน ทั้งออเดิร์ฟ ไปจนถึงจานหนักๆ ที่มาพร้อมรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ ZEN ไม่รอช้า ลองไปชิมทั้ง 4 เมนูกันเลย!!!

แซลมอนสไปซี่ซีฟู้ด

ประเดิมจานแรกด้วยเมนูทานเล่นเรียกน้ำย่อย เป็นเมนูพิเศษของทาง ZEN เมนูนี้ผสมผสานรสชาติจี๊ดจ๊าดแบบไทยๆ ให้อารมณ์เหมือนทานยำปูม้าสดตามชายหาดทะเล ประกอบด้วยแซลมอนสดชิ้นขนาดพอดีคำ กับน้ำยำซีฟู้ดรสจัดจ้านถึงใจ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ จากสมุนไพรช่วยตัดเลี่ยน นอกจากนี้ ยังมีครีบหอยเชลล์และมะนาวหั่นบางๆ ช่วยเพิ่มรสชาติผสมผสานความลงตัวยิ่งขึ้น ทานเพลินจนอยากสั่งเพิ่มอีกซักจาน

แซลมอนฮีโร่

ต่อด้วยเซ็ตใหญ่เอาใจคนรักปลาแซลมอน ชุดนี้เสิร์ฟแบบพิเศษจัดเต็ม 15 คำ จากเดิมมีเพียง 12 คำ ในชุดประกอบด้วยซูชิ 4 สไตล์ แซลมอนซูชิแบบดั้งเดิม แซลม่อนย่างไฟตกแต่งด้วยไข่กุ้ง แซลมอนโรลแต่งหน้าด้วยซอสอะโวคาโดและไข่แซลมอน และแบบสุดท้ายจะเป็นแซลมอนเต๋าพร้อมไข่แซลมอน เคียงจานด้วยไข่หวานตัดเลี่ยน เมื่อได้ชิมทั้ง 4 แบบแล้ว เซ็ตนี้มีความหลากหลายของเมนูแซลมอน โดยมีจุดเด่นที่ความสดหวานๆ ของเนื้อปลา เหมาะที่จะสั่งมาทานแชร์กัน 2 คนชิลๆ

แซลมอนราเมนเย็น

ชุดนี้พิเศษเนื่องจากมีไข่นกกระทาสด ผสมคุกเคล้าให้เข้ากันกับเส้นราเมนที่เหนียวนุ่ม ที่สำคัญไม่มีกลิ่นคาวของไข่สด ราดด้วยน้ำซอสสไตล์ญี่ปุ่นเย็นจัดลงบนเส้นราเมน ผสมด้วยความเผ็ดซ่าของวาซาบิ จะมีความหอมอ่อนๆ ของสาหร่าย ที่ผสมอยู่ในแซลมอนราเมนเย็นชุดนี้ ที่สำคัญอย่าลืมคุกเคล้าให้เข้ากัน จะได้รสชาติที่อร่อยแบบเย็นๆ ที่ลงตัว

แซลมอน วันเดอร์ โรล

เป็นเมนูที่มีความละเอียดหลายเลเยอร์ ทั้งหอม หวาน รสสัมผัสนุ่มนวลฉ่ำในปากเวลาเคี้ยว ข้าวญี่ปุ่นพันด้วยแซลมอนชิ้นโตย่างไฟบางๆ พอมีกลิ่นหอม ท็อปด้วยไข่แซลมอนและซอสไข่กุ้ง ตกแต่งปลากรอบ เมื่อทานจะรู้สึกถึงความหอมของสาหร่ายที่โรยอยู่ด้านข้างและความหวานของซีอิ๊ว ผสมผสานกันเป็นรสชาติที่ลงตัวเอามากๆ

ทั้งหมดนี้ ทางร้าน ZEN จะจัดขึ้นเป็น Salmon Festival จะมีเมนูพิเศษสุดๆ ด้วยกัน 4 เมนู ซึ่งมีรสชาติความอร่อยที่แตกต่างกันออกไปแบบไม่ควรพลาด จะเริ่มให้ลองความอร่อยตั้งแต่ 12 ก.พ. ถึง 30 เม.ย 61