ประวัติฮันโซฮี ดาราเกาหลี-แบรนด์แอมบาสซาเดอร์นาฬิกาหรู OMEGA

ฮันโซฮี
ภาพจากอินสตาแกรม xeesoxee

รู้จัก “ฮันโซฮี” ดาราเกาหลีเจ้าบทบาท ที่เดินทางมาประเทศไทย เพื่อร่วมงานอีเวนต์ของ OMEGA แบรนด์นาฬิกาสุดหรู ในฐานะแบรนด์แอมบาสซาเดอร์คนล่าสุด

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ฮันโซฮี ดารานักแสดงชื่อดังชาวเกาหลีใต้ได้บินลัดฟ้ามาประเทศไทย เพื่อร่วมงานอีเวนต์ของ OMEGA แบรนด์นาฬิกาสุดหรู ในฐานะแบรนด์แอมบาสซาเดอร์คนล่าสุด สร้างความฮือฮาให้กับบรรดาแฟนคลับชาวไทย โดยฮันโซฮีเดินทางถึงประเทศไทยเมื่อวานนี้ (7 พ.ย.) ซึ่งมีแฟนคลับไปรอต้อนรับเป็นจำนวนมาก

“ประชาชาติธุรกิจ” ได้รวบรวมประวัติ ผลงานในวงการบันเทิง และรางวัลที่ได้รับของ ฮันโซฮี

ฮันโซฮี (Han So Hee) เกิดวันที่ 18 พฤศจิกายน 2537 ที่อุลซัน ประเทศเกาหลีใต้ พ่อแม่ของเธอแยกทางกันตั้งแต่ยังเด็ก เธอจึงอยู่ในการเลี้ยงดูจากคุณยายตั้งแต่อายุ 5 ปี สำหรับการศึกษาเธอเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมหญิงอุลซาน และสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลายจากโรงเรียนมัธยมหญิงอุลซาน (Ulsan Girls’ High School)

ฮันโซฮีก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงโดยปรากฏตัวครั้งแรกในมิวสิกวิดีโอเพลง Tell Me What To Do ของศิลปินวง SHINee ในปี 2560 จากนั้นเธอมีผลงานการแสดงครั้งแรกโดยได้รับบทรองในซีรีส์เรื่อง Reunited Worlds ในปี 2560 ในปีเดียวกันเธอได้รับบทบาทหลักในละครช่องเอ็มบีซีทีวีเรื่อง Money Flower ต่อมาปี 2561 ได้แสดงเรื่อง 100 Days My Prince ต่อมาเธอมีผลงานละครทางช่องเคบีเอส 2 เรื่อง After The Rain และปี 2562 เธอรับบทนักแสดงสมทบในละคร Abyss ซึ่งร่วมแสดงกับนักแสดงนำ อัน ฮโย-ซ็อบ และพัก โบ-ย็อง

จากนั้นในปี 2563 ฮันโซฮีเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากซีรีส์เรื่อง The World of the Married ประกบคู่ คิมฮีแอ และ พัคแฮจุน ทำให้ในปีนั้นเธอได้รับรางวัล Asia Artist Awards 2563 สาขา Rookie of the Year, รางวัล Brand of the Year Awards 2563 สาขา Best Actress of the Year-Rising Star, รางวัล Hallyu Drama Grand Prix 2564 สาขา Best Supporting Actress และรางวัล Korea First Brand Awards 2564 สาขา Best Rising Star Actress

ต่อมาปี 2564 ฮันโซฮี รับบทนางเอกในซีรีส์เรื่อง Nevertheless ที่มาวลีเด็ดจนเป็นกระแสในโซเชียลมีเดียว่า “มาดูผีเสื้อที่ห้องเราไหม” และรับบทนำในซีรีส์ My Name ซึ่งเธอแสดงฉากบู๊ได้สมบทบาท

ล่าสุด ฮันโซฮี เตรียมรับบทนำ ประกบคู่ “ชาอึนอู” ในมินิซีรีส์ “The Villainess is a Marionette” หรือ ชื่อภาษาไทย คือ “นางร้ายหุ่นเชิด” จาก Kakao เว็บตูน

นอกจากนี้ ฮันโซฮี ถูกจัดอันดับให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลในเกาหลีโดย Forbes Korea Selected Power Celebrity เป็นครั้งแรกในปี 2564 และลำดับที่ 28 ในปี 2565