แมนฯยูแพ้ยับ โดนผึ้งเพชฌฆาตต่อย ดิ่งท้ายตาราง ผลบอลพรีเมียร์ลีก

(Photo by Ian Kington / AFP)

ผลบอลพรีเมียร์ลีก 2022 นัดคืนวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม คู่สุดท้าย เบรนต์ฟอร์ด เปิดบ้านถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-0 ประตู เป็นผลงานครึ่งแรกทั้งหมด

เบรนต์ฟอร์ด “ผึ้งเพชฌฆาต” ได้ประตูแรกจาก จอช ดาซิลวา นาที 10 ตามด้วย มาเธียส เจนเซน นาที 18 และ เบน มี นาที 30 ส่วนลูกที่สี่เป็น ไบรอัน เอ็มบิวโม นาที 35

ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของเอริก เทน ฮาก พ่ายติดกันเป็นนัดที่สอง ยังไม่มีนักเตะคนใดในทีมทำประตูได้ และด้วยสกอร์ที่พ่ายยับนี้ทำให้ดิ่งลงไปอยู่อันดับ 20

Manchester United’s Cristiano Ronaldo right reacts as his team lose. (AP Photo/Ian Walton)

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ครองบอลมากกว่าที่ 67% และได้ทักทายก่อนจากคริสเตียโน โรนัลโด นาทีที่ 3 แต่เมื่อถึงนาทีที่ 10 เบรนต์ฟอร์ดที่ขึ้นนำก่อนจากความผิดพลาดของดาบิด เดเคอา

ลูกที่ 2 ตามมาในอีกไม่กี่นาที จากความผิดพลาดที่แมนฯยูไนเต็ดพยายามต่อบอลสั้นหน้าประตู แต่โดนเบรนต์ฟอร์ดเพรสซิ่งเร็ว ทำให้คริสเตียน เอริคเซน เสียบอล และมาเธียส เยนเซน สังหารเข้าไปนิ่ม ๆ ในนาทีที่ 18

เท่านั้นยังไม่พอ เจ้าถิ่นนำห่างเป็น 3-0 จากลูกเตะมุมชุลมุนหน้าประตู และเป็น เบน มี กองหลังตัวใหม่ที่โหม่งประเดิมประตูแรกกับทีมในนาทีที่ 30 ในขณะที่ครึ่งชั่วโมงแรกแมนฯ ยูไนเต็ดยังตั้งเกมของตัวเองไม่ได้

Manchester United’s Harry Maguire  (AP Photo/Ian Walton)

ไม่กี่นาทีถัดมา ผึ้งเพชฌฆาตอาศัยจังหวะสวนกลับฉาบฉวยโยนไปที่ว่าง ในขณะที่กองหลังของเเมนฯ ยูไนเต็ดลอยสูงยกแผง ทำให้ไบรอัน เอ็มบิวโม มีพื้นที่และเวลาเลือกมุมยิงได้อย่างสบาย พาเบรนต์ฟอร์ดขึ้นนำ 4-0 ในนาทีที่ 35 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ที่นำห่างแมนฯยูไนเต็ด อย่างเหนือความคาดหมาย

ช่วงครึ่งเวลาหลังเกมของแมนฯยูไนเต็ด ก็ยังไม่เป็นรูปเป็นร่าง ทำให้แนวรับเบรนต์ฟอร์ดไม่ได้เจองานหนักมากนัก แถมยังมีโอกาสสวนกลับอยู่เป็นระยะ และลุ้นกว่าทีมเยือนด้วยซ้ำ จบเกมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ เจ้าบ้านจึงชนะไปด้วยสกอร์ 4-0

เหล่านักเตะชั้นนำของแมนฯ ยูไนเต็ด ไม่อาจเล่นเป็นกระบวนท่า (Photo by Ian Kington / AFP) /

แมนฯยูไนเต็ด ไร้คะแนน รั้งอันดับบ๊วยด้วยผลต่างประตูติดลบ 5 และความพ่ายแพ้ของแมนฯยูไนเต็ด ครั้งนี้ยังเป็นการแพ้เบรนต์ฟอร์ดในรอบ 84 ปี

อีกทั้งสัปดาห์หน้าต้องทำศึกใหญ่กับลิเวอร์พูลในเกมแดงเดือด ซึ่งมีกลุ่มแฟนบอลปีศาจแดงรณรงค์ให้ไม่เข้าชมเพื่อขับไล่ตระกูลเกลเซอร์ จากการเป็นเจ้าของสโมสร

Manchester United’s Dutch manager Erik ten Hag  เอริก เทน ฮาก จะทำอย่างไรต่อไป เมื่อเข้ามาใหม่ แต่เจอปัญหาเก่า AFP PHOTO

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมปีศาจแดงเปิดใจสุดช้ำหลังเกม “เป็นเรื่องลำบากใจสำหรับผม มันน่าประหลาดใจมากที่สุดเริ่มเกมแบบนี้ ภายใน 35 นาที คุณเสียไปแล้ว 4 ประตู ทีมต้องรับผิดชอบ ผมเสียใจจริง ๆ กับแฟน ๆ พวกเขาสนับสนุนเราทุกอย่าง แต่เราทำให้เขาผิดหวัง”

“คุณต้องรับความรับผิดชอบในสนามในฐานะทีม และในฐานะตัวบุคคล ซึ่งเราไม่ได้ทำ สิ่งที่ผมขอพวกเขาคือ ให้เล่นด้วยความเชื่อมั่นและรับผิดชอบกับฟอร์มการเล่น ซึ่งเราต้องทำให้ได้ ในฐานะผู้จัดการทีม ผมต้องรับผิดชอบเป็นหลัก และผมจะทำหน้าที่ไปตามนี้”

ผลคู่อื่นคืนวันเสาร์ : ผลบอลพรีเมียร์ลีก แมนฯ ซิตี้ ถล่ม บอร์นมัธ 4-0 อาร์เซนอล ชนะ เลสเตอร์ 4-2