ดราม่าโค้ช ทูเคิล-คอนเต ใบแดงทั้งคู่ – เทน ฮากบี้ลูกทีม แพ้ก็ไม่ต้องพัก

ดราม่าโค้ช
(Photo by Glyn KIRK / AFP) /

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีสถิติใหม่ ๆ ในช่วงสุดสัปดาห์ แต่ที่เกรียวกราวเป็น ดราม่าโค้ช

วันที่ 15 สิงหาคม 2565 บีบีซี รายงานดราม่าฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ควันหลงนัดสุดสัปดาห์ที่ 13-14 ส.ค. โดยเฉพาะลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ที่ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ บุกตีเสมอ เชลซี นาทีท้ายของช่วงทดเวลาเจ็บ 90+6 จากนั้น จังหวะที่ อันโตนิโอ คอนเต เดินไปจับมือกับ โธมัส ทูเคิล แต่ไม่สบตา จึงถูกอีกฝ่ายดึงไว้ จนสองฝ่ายต่างกระชากและปะทะวาจากันเดือด ก่อนที่จะถูกใบแดงให้ออกจากสนามทั้งคู่

“ผมคิดว่าตอนที่เราจับมือ คุณต้องสบตาอีกฝ่ายนะ เขาอาจจะคิดไม่เหมือน หรือมันอาจจะไม่จำเป็น แต่ก็มีหลายสิ่งนะที่ไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นเหมือนกัน” ทูเคิลกล่าว

โค้ชชาวเยอรมันยังกล่าวถึงเกมที่ไม่อาจเก็บสามแต้มด้วยว่า “ผมผิดหวัง เพราะคิดว่าเราสมควรได้ชัยชนะ ผมคิดว่าทั้งสองประตูไม่ควรให้ (สเปอร์ส) ผมคิดว่าทั้งสองประตูนั้นผิดปกติ และเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับเรื่องเวลาของวีเออาร์ มันน่าจะเป็นชัยชนะใหญ่ของเรา เพราะการเล่นของเราเยี่ยมจริง ๆ ทั้งวิธีที่เราเล่น และแนวทางที่เราเล่น

ทำไมจับมือถึงไม่สบตา ทูเคิลวิวาทคอนเต (Photo by Glyn KIRK / AFP)  publications. /

ผมโคตรจะแฮปปี้กับฟอร์มการเล่น แต่เราโชคไม่ดีที่ไม่ได้ในสิ่งที่เราสมควรจะได้ ผมเสียใจที่ต้องบอกว่า กรรมการน่าจะมีบทบาทในการตัดสินวันนี้ ไม่ใช่คนอื่น”

ด้านคอนเตปฏิเสธถึงสามครั้งที่จะไม่พูดถึงดราม่าจังหวะนี้ โดยเอ่ยว่า ผมไม่อยากแสดงความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์นั้น มันไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด ผมคิดว่าเราน่าจะพูดเรื่องเกมดีกว่า ถ้าหากมันจะมีปัญหา มันเป็นเรื่องระหว่างผมกับเขาเท่านั้น

ดราม่าโค้ช
Tottenham Hotspur’s Italian head coach Antonio Conte and Chelsea’s German head coach Thomas Tuchel  shake hands then clash on August 14, 2022. – The game finished 2-2. (Photo by Glyn KIRK / AFP)

คอนเตให้ความเห็นถึงรูปเกมว่า มันเป็นเกมที่ยากสำหรับทั้งสองทีม และเราพยายามทำให้ทุกเกมสู้กันเต็มที่ เชลซีแสดงให้เห็นว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดีมาก เทียบกับเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เราทำได้ดีกว่านี้ แต่ถ้าเราต้องการจะสร้างปัญหาให้เชลซี เราต้องทำให้ดีกว่านี้

แฮร์รี เคน โหม่งลูกตีเสมอ นาที 90+6 (Photo by Glyn KIRK / AFP)

แมนฯยูฯแพ้น่าอับอาย-ไม่ต้องพัก

อีกดราม่า มาจากเกมวันเสาร์ที่ 13 ส.ค. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสีย 4 ประตูในเวลา 35 นาที ในนัดที่ไปเยือน เบรนต์ฟอร์ด และจบด้วยสกอร์พ่าย 4-0 แพ้ต่อเนื่องจากนัดแรกที่เปิดบ้านพ่ายไบรท์ตัน จนร่วงลงไปอยู่อันดับ 20 ที่โหล่ของตารางเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี

อีกทั้งยังเป็นการแพ้ 2 นัดแรกของฤดูกาลเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1921 ซึ่งทีมยังเล่นไม่เป็นกระบวนท่า ภายใต้การคุมทีมของผู้จัดการคนใหม่ เอริก เทน ฮาก

Manchester United’s Dutch manager Erik ten Hag  (Photo by Ian Kington / AFP) /

เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ขอโทษแฟน ๆ และว่าจะรับผิดชอบในฐานะผู้จัดการทีม จากนั้นมีรายงานว่า เทน ฮากตำหนิลูกทีมในห้องแต่งตัวอย่างหนัก ก่อนประกาศยกเลิกวันพักที่เดิมจะให้นักเตะได้พักก่อนนัดแดงเดือดที่จะพบกับ ลิเวอร์พูล วันที่ 22 ส.ค.

เทน ฮากสั่งให้นักเตะมารายงานตัวที่สนามซ้อม แคร์ริงตัน ในวันอาทิตย์เพื่อฝึกซ้อมด้วยโปรแกรมพิเศษต่อไป หลังจากกล่าวว่า นักเตะควรเล่นด้วยอุดมการณ์และความรับผิดชอบ 

เหล่าลูกทีมแมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายหมดราคา (Photo by Ian Kington / AFP)

ฟอเรสต์ชนะพรีเมียร์นัดแรกรอบ23ปี

ส่วนสถิติใหม่สำหรับทีมน้องใหม่ของพรีเมียร์ลีก นัดวันอาทิตย์ที่ 14 ส.ค. น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เปิดบ้านเฉือนชนะ เวสต์แฮม 1-0 ประตู จากไตโว อะโวมิยี ช่วงท้ายของครึ่งแรก นาที 45+2

ส่วนครึ่งหลัง เวสต์แฮมบุกหนักหวังตีคืน และได้ลูกจุดโทษ นาที 65  แต่ ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูที่ย้ายจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอยู่กับเจ้าป่าฟอเรสต์ เซฟจุดโทษได้ และกลายเป็นฮีโร่ของเกมด้วย

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ทีมเจ้าป่า น็อตติงแฮม ชนะเป็นครั้งแรกในพรีเมียร์ลีก รอบ 23 ปี

A match between Nottingham Forest and West Ham United at The City Ground in Nottingham, central England, on August 14, 2022. (Photo by Paul ELLIS / AFP) /
ดีน เฮนเดอร์สัน เซฟจุดโทษให้ฟอร์เรสต์ (Photo by Paul ELLIS / AFP)
Nottingham Forest’s Welsh manager Steve Cooper Photo by Paul ELLIS / AFP)

…..