ผลบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอฟเวอร์ตัน ยันเสมอ ลิเวอร์พูล 0-0

Soccer Football - Premier League - Everton v Liverpool - Goodison Park, Liverpool, Britain - September 3, 2022 Liverpool's Alisson in action Action Images via Reuters/Jason Cairnduff

อัพเดตล่าสุด 3 กันยายน 2565 เวลา 23.01 น.

ผลบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ  เอฟเวอร์ตัน  เปิดบ้านรับการมาเยือนของลิเวอร์พูล จบเกมทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันไป 0-0 แบ่งกันไปคนละ 1 แต้ม ส่งผลให้ลิเวอร์พูลขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ของตาราง

วันที่ 3 กันยายน 2565 การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 สุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 6 ของการแข่งขัน คู่แรก 18.30 น. ศึก“เมอร์ซีไซด์ ดาร์บี้” เป็นการปะทะกันระหว่าง”ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ที่เปิดบ้านสนามกูดิสัน ปาร์ก รับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

เกมนี้ลิเวอร์พูลได้ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าป้ายแดงที่โดนโบนไป 3 นัด กลับมาลงสนามได้แล้ว ส่วนเอฟเวอร์ตันส่งนีล เมาเปย์ กองหน้าที่ได้มาจากไบรท์ตันลงสนาม

จบเกมในครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีมครองบอลใกล้เคียงกัน โดยนาที 32เอฟเวอร์ตันได้ลุ้นจาก ทอม เดวีส์ดีดด้วยเท้าซ้ายบอลแต่บอลไปชนคาน

เช่นเดียวกับลิเวอร์พูล นาที 42 ดาร์วิน นูนเญซ ได้สับไกยิงด้วยขวาเต็มข้อ แต่จอร์แดน พิกฟอร์ด ประตูของเอฟเวอร์ตัน เหินปัดไปชนคาน ก่อนที่หลุยส์ ดิอาซ จะเก็บบอลได้ แต่ก็ซัดไปชนเสาอีก

จบเกมครึ่งแรกทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0

ผลบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอฟเวอร์ตัน ยันเสมอ ลิเวอร์พูล 0-0
Reuters/Jason Cairnduff

ครึ่งหลังนาทีที่ 70 คอเนอร์ โคอาดี้ กองหลังเอฟเวอร์ตันชาร์จจ่อๆ เข้าประตูไป แต่ผลจากการดูวีเออาร์ผลปรากฎว่าว่าเป็นลูกล้ำหน้า จึงไม่ได้ประตู แฟนบอลเอฟเวอร์ตันเฮกันเก้อ

นาที 87 ลิเวอร์พูลทำเกมรุกต่อเนื่องซาลาห์ เปิดแบบปั่นไซด์ก้อยให้ ฟิร์มิโน่ เข้าชาร์จจ่อๆ แต่ พิกฟอร์ดคนเดิมล้มตัวปัดออกไป ท้ายเกม ซาลาห์ สบโอกาสยิงจ่อๆอีกครั้ง พิกฟอร์ด ก็ยังป้องกันเอาไว้อีกครั้ง

หลังจากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้น แม้ว่าจะเปิดเกมรุกใส่กันอย่างดุเดือด แต่ผู้รักษาประตูของทั้งสองทีมโชว์ฟอร์มเซฟได้ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะพิกฟอร์ดนั้นป้องกันลูกอันตรายได้หลายลูก ขณะที่กองหน้าของทั้งสองทีมก็เตะไปโดนเสา ชนคานกันเป็นส่วนใหญ่


จบเกมเสมอกันไป 0-0 ส่งผลให้ลิเวอร์พูลเก็บ 1 คะแนน มี 9 แต้มจากการลงสนาม 6 นัดรั้งอันดับ 5 ของตารางคะแนน พรีเมียร์ ลีก ส่วนเอฟเวอร์ตันอยู่อันดับ 14 ของตาราง

Soccer Football – Premier League – Everton v Liverpool – Goodison Park, Liverpool, Britain – September 3, 2022 Everton’s Jordan Pickford in action REUTERS/Phil Noble

ส่วนผลคู่อื่นๆมีดังนี้

  • เบรนท์ฟอร์ด 5-2 ลีดส์ ยูไนเต็ด
  • เชลซี 2-1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
  • นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-0 คริสตัล พาเลซ
  • นอตติงแฮม ฟอร์เรสต์ 2-3 บอร์นมัธ
  • ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 2-1 ฟูแล่ม
  • วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0-เซาแธมป์ตัน
  • แอสตัน วิลลา 1-1พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (แข่งเวลา 23.30 น.)