ซาลาห์ เหมา 2 เม็ด! ลิเวอร์พูล บุกเฉือน สเปอร์ส หืดจับ 2-1

โม ซาลาห์ เหมา 2 ประตู พาหงส์แดง บุกเชือด ไก่เดือยทอง หืดจับ 2-1 

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คู่เอกประจำสัปดาห์ ศึกแห่งสัตว์ปีก ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

เกมนี้เจ้าถิ่น ไม่มี ซน ฮึงมิน กองหน้าชาวเกาหลีใต้ที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณกระดูกเบ้าตาซ้าย ด้านลิเวอร์พูล ทีมเยือน ที่มีผู้เล่นบาดเจ็บหลายรายเช่นกัน วางแนวรุกเป็น ดาร์วิน นูนเญซ, โรแบร์โต ฟีร์มิโน และโมฮาเหม็ด ซาลาห์

เริ่มเกม เป็นหงส์แดงที่ออกสตาร์ตได้ดี และพังประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ครอสบอลเข้าเขตโทษให้ ดาร์วิน นูนเญซ เก็บบอลได้ก่อนจ่ายให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จับหนึ่งจังหวะแล้วยิงด้วยซ้าย ในนาทีที่ 11

English Premier League football match between Tottenham Hotspur and Liverpool at Tottenham Hotspur Stadium in London, on November 6, 2022. (Photo by Ian Kington / AFP)

ก่อนที่ท้ายครึ่งแรก ลิเวอร์พูล หนีห่างเป็น 2-0 ได้สำเร็จ จากความผิดพลาดของ ดายเออร์ โหม่งคืนหลังพลาด ทำให้ โม ซาลาห์ รับส้มหล่น เข้าไปยิงผ่านมือ ญอริส ในนาทีที่ 40

ครึ่งหลัง อันโตนิโอ คอนเต้ สั่งลูกทีมลุยมากขึ้น และส่ง เดยัน คูลูเซฟสกี ที่หายจากอาการบาดเจ็บ ลงสนามมาในนาทีที่ 69 ก่อนแผลงฤทธิ์ทันทีด้วยการแทงทะลุช่อง ให้ แฮร์รี เคน หลุดเข้าไปยิง ไล่มาเป็น 1-2 ในนาที 70

จากนั้นสเปอร์ส พยายามครองบอลบุก แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับทีมเยือนได้ ทำให้แพ้ไป 1-2 ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 19 คะแนน จาก 13 นัด อยู่อันดับ 8 ส่วน สเปอร์ส มี 26 แต้ม จาก 14 นัด อยู่อันดับ 4

……