เจ้าภาพเปิดสนามกร่อย ! กาตาร์พ่ายเอกวาดอร์ 0-2 ประเดิมบอลโลก 2022

เจ้าภาพ “กาตาร์” ประเดิมสนาม พ่ายเอกวาดอร์ 0-2  เอ็นเนร์ บาเลนเซีย เหมา เปิดฉากศึกฟุตบอลโลก 2022 อย่างเป็นทางการ 

คืนวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ศึกฟุตบอลโลก 2022 เปิดฉากอย่างเป็นทางการ โดยคู่เปิดสนาม กลุ่มเอ เจ้าภาพ “กาตาร์” พบกับเอกวาดอร์ ที่อัล บายต์ สเตเดียม

เกมออกสตาร์ตได้ 3 นาที เป็น เอกวาดอร์ ที่ส่งบอลซุกตาข่ายก่อน จากลูกฟรีคิก เฟลิกซ์ ตอร์เรส จักรยานอากาศบอลไปถึงเอ็นเนร์ บาเลนเซีย โฉบมาโขกเข้าประตูไป แต่ VAR ตัดสินให้เป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน

เอกวาดอร์ไม่ท้อ มาพังประตูออกนำได้สำเร็จ ในนาทีที่ 15 อัลชีบ ผู้รักษาประตูกาตาร์ ออกมารวบเอ็นเนร์ บาเลนเซีย ล้มลงในกรอบเขตโทษ ก่อนเจ้าตัวจะลุกขึ้นมาสังหารอย่างเลือดเย็น พาเอกวาดอร์ขึ้นนำ 1-0 เป็นประตูแรกของทัวร์นาเมนต์

เอกวาดอร์ยิ่งเล่นยิ่งเหนือกว่าเจ้าภาพชัดเจน ก่อนมาบวกประตูที่ 2 ในนาทีที่ 31 อังเคโล เปรเซียโด ครอสบอลเข้ากรอบเขตโทษให้เอ็นเนร์ บาเลนเซีย ขึ้นโขกเสียบเสาเอกวาดอร์ หนีเป็น 2-0 และเป็นประตูที่สองของเจ้าตัว

ครึ่งหลัง เอกวาดอร์ลงมาเล่นแบบรัดกุมมากขึ้น เน้นชัวร์ ก่อนจะเจอข่าวร้ายในนาทีที่ 76 เอ็นเนร์ บาเลนเซีย ดาวยิงตัวเก่งประจำทีม มีอาการบาดเจ็บ ต้องเปลี่ยนตัวออก

ช่วงเวลาที่เหลือ เอกวาดอร์ยังครองบอลคุมเกมเอาไว้ได้ โดยมีจังหวะลุ้นประตูที่ 3 แต่ไม่สามารถยิงเพิ่มได้ จบ 90 นาที เจ้าภาพกาตาร์ ประเดิมสนามด้วยความพ่ายแพ้ต่อเอกวาดอร์ 0-2 ส่งเอกวาดอร์ขึ้นนำจ่าฝูงไปก่อน ที่อีกคู่เนเธอร์แลนด์ จะพบกับเซเนกัล