ผลฟุตบอลโลก 2022 ฝรั่งเศส ชนะ เดนมาร์ก 2-1 เก็บ 6 แต้ม เข้ารอบทีมแรก

ฟุตบอลโลก 2022 ฝรั่งเศส ชนะ เดนมาร์ก 2-1
Soccer Football - FIFA World Cup Qatar 2022 - Group D - France v Denmark - Stadium 974, Doha, Qatar - November 26, 2022 France's Kylian Mbappe scores their second goal REUTERS/Kim Hong-Ji

ผลฟุตบอลโลก 2022 ฝรั่งเศส แชมป์เก่าคว้าชัยเป็นนัดที่ 2 เฉือนชนะเดนมาร์กไป 2-1  “เอ็มบัปเป้” เหมา 2 ประตู เก็บคะแนนรวม 6 แต้ม เข้ารอบ 16 ทีมต่อไปแน่นอนแล้ว ส่วนคู่ก่อนหน้า ออสเตรเลียเฉือนเอาชนะตูนิเซีย 1-0 ส่วนโปแลนด์เอาชนะซาอุดีอาระเบียไปได้ 2-0

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 การแข่งขันฟุตบอลคู่ดึกวันนี้ เวลา 23.00 น. เป็นการแข่งขันนัดที่สองในกลุ่ม D ระหว่างฝรั่งเศส พบกับเดนมาร์ก โดยนัดแรกฝรั่งเศส แชมป์เก่าเอาชนะออสเตรเลียมาได้ถึง 4-1 มี 3 แต้ม ขณะที่เดนมาร์กเสมอตูนิเซียมา 0-0 มีเพียงแต้มเดียว

เกมนี้ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมฝรั่งเศส จัด 11 คนแรกลงสนามแบบเต็มอัตราศึกนำโดย อุสมาน เดมเบเล่, อองตวน กรีซมันน์, คีเลียน เอ็มบัปเป้, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

ส่วน แคสเปอร์ ยุลมันด์ กุนซือเดนมาร์ก จัดทัพนำโดย อันเดรียส คริสเตนเซ่น, คริสเตียน อีริกเซ่น, ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบียร์ก, มิกเกล ดัมส์การ์ด, เยสเปอร์ ลินด์สตรอม

ครึ่งแรก ฝรั่งเศสครองบอล ต่อบอลได้เหนือกว่า และมีจังหวะลุ้นสกอร์ขึ้นนำหลายจังหวะ แต่เดนมาร์กถอยลงไปช่วยกันรับอย่างเหนียวแน่น

จบครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกัน 0-0

เริ่มในครึ่งหลัง ความพยายามของฝรั่งเศสเป็นผล นาทีที่ 61 เอ็มบัปเป้ กระชากบอลจี้ใส่แผงหลังเดนมาร์กก่อนจะไหลตัดแนวรับให้ ลูคัส เอร์นานเดซ ทางฝั่งซ้าย และเอร์นานเดซ หมุนตัวคัทแบ๊กกลับมาให้ เอ็มบัปเป้ แปในกรอบ 6 หลาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ฝรั่งเศสขึ้นนำ 1-0

แต่นาทีที่ 68 เดนมาร์ก ทวงประตูคืนไล่ตีเสมอ จากจังหวะเตะมุม โยอาคิม อันเดอร์เซ่น โหม่งเช็ดลงพื้นบอลมาเข้าทาง อันเดรียส คริสเตนเซ่น วิ่งมาพุ่งโหม่งเสยเข้าประตูไปชนิด สกอร์เสมอกัน 1-1

เกมทำท่าจะเสมอ แต่ช่วงท้ายเกม ฝรั่งเศสมาได้ประตูชัยชนะ 2-1 ในนาทีที่ 86 กรีซมันน์ เปิดบอลมาหน้าประตู และเป็น เอ็มบัปเป้ ลอยตัวใช้หน้าขากระแทกบอลเข้าประตูไป

จบเกมฝรั่งเศส ชนะ เดนมาร์ก 2-1 ทำให้ฝรั่งเศสเตะไปแล้ว 2 นัด เก็บ 6 แต้มเต็ม เป็นทีมแรกที่การันตีเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว

ส่วนโปรแกรมนัดต่อไป จะลงสนามพร้อมกันหมดในกลุ่ม 2 คู่ คิกออฟเวลา 22.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายน เพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบกัน โดยฝรั่งเศส จะพบกับ ตูนิเซีย ที่เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม และออสเตรเลีย พบ เดนมาร์ก ที่อัล จานูบ สเตเดียม

สำหรับคู่ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 17.00 น. เป็นการแข่งขันใน ในสาย D เช่นกัน ตูนิเซียลงสนามก่อนเจอกับออสเตรเลีย และเป็นออสเตรเลียที่เฉือนเอาชนะตูนิเซียไป 1-0 มี 3 แต้ม ยังมีลุ้นเข้ารอบ ขณะที่ตูนิเซียมี 1 แต้ม ต้องไปลุ้นน้ดสุดท้ายกับฝรั่งเศส

ขณะที่คู่ที่แข่งเมื่อเวลา 20.00 น. เป็นการแข่งขันนัดที่สองในสาย C ระหว่างโปแลนด์ กับ ซาอุดีอาระเบีย และเป็นโปแลนด์ที่เอาชนะซาอุดีอาระเบียไปได้ 2-0 ทำให้โปแลนด์มี 4 คะแนน ขึ้นเป็นผู้นำกลุ่ม

ขณะที่คู่ แข่งเวลา 02.00 น  อาร์เจนตินา เอาชนะ เม็กซิโก ได้ 2-0 ประตู เบิกร่องด้วยผลงานของ ลีโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ของทีม นาที 64 และ เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ นาที 86

Argentina’s Lionel Messi celebrates after scoring his side’s opening goal. (AP Photo/Ariel Schalit)
Mexico’s goalkeeper Guillermo Ochoa fails to save the second goal for Argentina. (AP Photo/Hassan Ammar)