เนวิน : เสียเงินดูฟุตบอลต่างประเทศได้ ต้องเสียเงินดูทีมชาติไทยได้เหมือนกัน

นาย เนวิน ชิดชอบ
แฟ้มภาพ

“เนวิน” เฉย ๆ ไม่มีมีถ่ายทอดสดอาเซียนคัพ แนะต้องเปลี่ยนทัศนคติ เสียเงินดูบอลต่างประเทศได้ ก็ต้องเสียเงินดูทีมชาติไทยได้เหมือนกัน

วันที่ 22 ธันวาคม 2565 กรณีประเทศไทย ไม่มีการถ่ายทอดสดฟุตบอล “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022” ชาติเดียวในอาเซียน เนื่องจากไม่มีผู้ซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด ที่ราคาสูงเกือบ 100 ล้านบาท

ล่าสุด นาย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า รู้สึกเฉย ๆ ที่ประเทศไทยไม่มีการถ่ายทอดสด เพราะเคยบอกแล้วว่า หากเอาเงินที่ซื้อฟุตบอลโลกมาหาร 4 ทำทีมชาติชุดเยาวชนยังดีกว่า

“ผมรู้สึกเฉย ๆ ที่ประเทศไทยไม่มีถ่ายอาเซียนคัพ เพราะทุกคนก็หาดูได้ตามช่องทางธรรมชาติ แต่ทัศนคติต้องเปลี่ยน ถ้าเสียตังค์ดูบอลต่างประเทศได้ ก็ต้องเสียตังค์ดูทีมชาติไทยได้เหมือนกัน ถ้ามองว่าทีมชาติไทยต้องได้ดูฟรีเท่านั้น แสดงว่าคุณรักสโมสรมากกว่าทีมชาติ” นายเนวินกล่าว

ทั้งนี้ทีมชาติไทย มีคิวเตะนัดต่อไปวันที่ 26 ธันวาคม 2565 เวลา 19.30 น. เปิดสนามกีฬา ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต พบฟิลิปปินส์, วันที่ 29 ธ.ค. 65 เวลา 16.30 น. เยือนอินโดนีเซีย และวันที่ 2 ม.ค. 66 เวลา 19.30 น. เปิดบ้านพบกัมพูชา การถ่ายทอดสดจะมีจอยักษ์ที่สเตเดียม วัน โดย Warrix และแพท สเตเดียม โดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย