มาดามแป้งปลื้ม ช้างศึกถล่มบรูไน ประกาศอัดฉีด 5 ล้าน หากทะลุรอบรองฯ

นวลพรรณ ล่ำซำ
ภาพจากเพจ Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ

มาดามแป้ง พอใจทีมช้างศึกถล่มบรูไนเกมแรกศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ประกาศอัดฉีดเงินส่วนตัวให้ 5 ล้านบาท หากทีมชาติไทยเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้

วันที่ 22 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย หลังจากประเดิมสนามในศึก “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริค คัพ 2022” หรือฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียนด้วยการโชว์ฟอร์มแกร่งเอาชนะ บรูไน 5-0 ที่กัวลาลัมเปอร์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

ทางฝั่ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เผยว่า พอใจเกมช้างศึกประเดิมสนามในศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2022 หลังเดินทางมาให้กำลังใจนักเตะด้วยตัวเอง พร้อมประกาศมอบเงินส่วนตัว อัดฉีด 5 ล้านบาท หากทีมชาติไทยเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

ช้างศึก ได้ 5 ประตูจาก บดินทร์ ผาลา, ธีรศิลป์ แดงดา, การทำประตูตัวเองของผู้เล่น บรูไน และอีก 2 ประตูจาก พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่ลงมาเป็นสำรอง ทำให้ขยับขึ้นเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม หลังจบเกมแรก

ทีมชาติไทย
ภาพจากเพจ Madam Pang – มาดามแป้ง – นวลพรรณ ล่ำซำ

“มาดามแป้ง” กล่าวว่า “เป็นการเริ่มต้นที่ดี ต้องชื่นชมทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และน้อง ๆ ทุกคนที่ช่วยกัน เพราะอย่างที่บอก เกมแรกยากเสมอ มันเต็มไปด้วยความกดดัน และมีข้อบกพร่องพอสมควร

โดยเฉพาะโอกาสที่ทำประตูมีมาก แต่ยังจบสกอร์ไม่เฉียบคม ต้องเร่งปรับปรุงแก้ไข แต่หลังจบครึ่งแรก ทุกคนก็พยายามบุกเพื่อทำประตูเพิ่ม ซึ่งต้องขอบคุณที่สู้กันจนสุด ก่อนมาได้อีก 3 ประตูในช่วงท้ายเกม”

“การเล่นทีมชาติ ถือเป็นเกียรติประวัติ และความภาคภูมิใจ ตลอด 1 เดือนนี้ รู้ว่าทุกคนทำงานหนัก และต้องเสียสละ แป้งจึงขออัดฉีด 5 ล้านบาทด้วยเงินส่วนตัว หากไทยผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในอีก 3 เกมที่เหลือ ซึ่งได้บอกกับน้อง ๆ ตั้งแต่ก่อนเกมแล้ว เพื่อเป็นขวัญ และ กำลังใจเพิ่มเติม

โดยเราจะมองไปทีละรอบ เพื่อไม่กดดันจนเกินไป และที่ขาดไม่ได้ ขอฝากแฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้เราต่อไปด้วย ยืนยันว่าเราจะทำให้ดีที่สุดในทุกเกมที่ลงเล่น” มาดามแป้งปิดท้าย


โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย เตรียมเปิดบ้านพบกับ ฟิลิปปินส์ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 วันที่ 26 ธันวาคมนี้ เวลา 19.30 น. ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต