มาดามแป้ง เชื่อ ช้างศึกมีโอกาสเข้าชิงอาเซียนคัพ ขอแฟนบอลส่งแรงเชียร์

ฟุตบอลทีมชาติไทย
ที่มาภาพ เพจ ช้างศึก

“มาดามแป้ง” ขอแฟนบอลส่งแรงเชียร์ เชื่อมั่น “ทัพช้างศึก” ยังมีโอกาสเข้าชิงอาเซียนคัพ หลังบุกไปพ่ายมาเลเซียในรอบรองนัดแรก 1-0 ก่อนเตรียมลงสนามนัด 2 ที่สนามกีฬา ม.ธรรมศาสตร์ ในวันที่ 10 ม.ค. 66

วันที่ 9 มกราคม 2566 ศึก “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริก คัพ 2022” หรือฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศ หลังจากที่นัดแรก “ทีมชาติไทย” บุกไปพ่ายทัพเสือเหลือง “ทีมชาติมาเลเซีย” 1-0 ประตู ที่สนามสนามบูกิต จาลิล ทั้งที่ครองบอลได้ถึง 72% และมีโอกาสยิงทั้งหมด 24 แต่กลับเป็นฝ่ายพลาดท่าอย่างน่าเสียดาย โดยทั้งคู่มีคิวลงสนามในนัดที่ 2 ที่สนามกีฬา ม.ธรรมศาสตร์

สำหรับความเคลื่อนไหวของทัพช้างศึก มติชน รายงานว่า “มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ” ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า ถ้าดูจากรูปเกมและโอกาสที่มี ยอมรับว่าเสียดาย อย่างน้อยคิดว่าเราน่าจะมีแต้ม หรือ ได้อเวย์โกลกลับออกมา แต่ก็ไม่มีอะไรที่ต้องตำหนินักฟุตบอล เพราะท่ามกลางความกดดันในสนามบูกิต จาลิล ซึ่งเล่นยากมาก ทุกคนแสดงให้เห็นว่าพยายามช่วยกันและสู้เต็มที่แล้ว

ฟุตบอลทีมชาติไทย
ที่มาภาพ เพจ ช้างศึก

โดยมาดามแป้งคิดเห็นว่า โอกาสพลิกสถานการณ์ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศยังเปิดกว้าง ไม่มีใครยอมแพ้ หรือ ถอดใจ เพราะรู้ว่ายังเหลืออีก 1 นัด โดยเฉพาะเป็นเกมในบ้านด้วย หวังว่าแฟนบอลชาวไทยจะเข้ามาให้กำลังใจกันเต็มสนามเหมือนแฟนบอลมาเลเซียที่เข้ามากดดันเรา

เหนือสิ่งอื่นใดอยากขอบคุณแฟนบอลที่เดินทางมาเชียร์เราถึงที่มาเลเซียด้วย รวมถึงมิตรภาพจากแฟนบอล มาเลเซียที่มอบให้กัน มาดามแป้งกล่าวทิ้งท้าย

รอบรองชนะเลิศนัด 2 ที่จะฟาดแข้งกันนี้ หากทีมชาติไทยต้องการเข้ารอบ ต้องยิงให้ได้อย่างน้อย 2 ประตูขึ้นไป ซึ่งสถิติไม่ค่อยเป็นใจกับทัพช้างศึกเท่าไรนัก โดยครั้งล่าสุดที่ทีมชาติไทยเอาชนะมาเลเซียได้นั้นต้องย้อนกลับไปถึงรอบชิงชนะเลิศนัดแรก ในปี 2014 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ด้วยสกอร์ 2-0 แต่หลังจากนั้นมา 7 เกมยังไม่เคยเอาชนะได้เลย

ทั้งนี้แฟนบอลชาวไทยสามารถร่วมส่งแรงเชียร์ทัพช้างศึกผ่านการถ่ายทอดสดทางช่อง 9 MCOT30 และ T Sports 7 ในวันที่ 10 ม.ค. 66 เวลา 19.30 น.