มาดามแป้ง วอนแฟนบอลไทยอย่าจุดพลุแฟร์ เสี่ยงโดนแบน ห้ามเข้าสนาม

วอนแฟนบอลไทยอย่าจุดพลุแฟร์

มาดามแป้ง ขอร้องแฟนฟุตบอลไทยบางกลุ่มอย่าจุดพลุแฟร์ เนื่องจากเสี่ยงโดนแบนไม่ให้กองเชียร์เข้าสนาม และอาจมีผลตามมาถึงฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก

วันที่ 13 มกราคม 2566 การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คัพ 2022” หรืออาเซียนคัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ที่ทีมชาติไทยต้องบุกไปเยือนทีมชาติเวียดนาม ที่สนามมี ดิงห์ สเตเดียม วันนี้ เวลา 19.30 น.

สืบเนื่องจากนัดที่แล้วที่ทัพช้างศึกเอาชนะทีมชาติมาเลเซีย 3-0 ประตู ก่อนลิ่วรอบชิง เป็นอีกเกมหนึ่งที่มีแฟนบอลไทยบางกลุ่มจุดพลุแฟร์ขึ้นในสนาม หลังจากที่เกิดเหตุมาแล้วในทัวร์นาเมนต์นี้กับเกมที่เจอกับฟิลิปปินส์ในรอบแรก

ล่าสุด ข่าวสด รายงานว่า มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ วอนแฟนบอลบางกลุ่มอย่าจุดพลุแฟร์ในสนาม เนื่องจากอาจมีผลกระทบตามมา

มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ
มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ

มาดามแป้งกล่าวว่า อยากขอร้องแฟนบอลทุกคนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เพราะแฟนบอลเป็นส่วนสำคัญของฟุตบอลไทยเสมอ

แป้งเชื่อว่าทุกคนอยากดูทีมชาติไทยเล่นในบ้าน ไม่อยากโดนแบนห้ามเชียร์ในเกมเหย้า เพราะนั่นคือเกมที่ทีมชาติไทยจะได้เปรียบคู่แข่งเสมอ อยากเห็นมิตรภาพที่ดีของแฟนบอลมากกว่า และอยากให้แสดงถึงวัฒนธรรมที่ดีของคนไทย และเราเป็นสยามเมืองยิ้มด้วย

ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวอาจส่งผลให้ทีมชาติไทยโดนโทษแบนจากการจัดการแข่งขันในบ้าน เนื่องจากเป็นความผิดซ้ำซากที่เกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว

โดยบทลงโทษที่ทัพช้างศึกอาจได้รับ จะมีขึ้นหลังจากจบทัวร์นาเมนต์ชิงเจ้าอาเซียน ซึ่งอาจส่งผลไปถึงฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ที่จะมีขึ้นเดือนพฤศจิกายนนี้