แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจไม่อุทธรณ์ใบแดง คาเซมิโร่ โดนแบน 4 เกม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ภาพจาก REUTERS

ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจไม่อุทธรณ์โทษใบแดงของ คาเซมิโร่ หลังเกมเปิดบ้านเสมอ นักบุญ เซาแธมป์ตัน 0-0 ประตู ทำให้เจ้าตัวจะโดนแบน 4 เกมหลังจากนี้

วันที่ 14 มีนาคม 2566 BBC SPORT รายงานว่า ปีศาจแดง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ตัดสินใจที่จะไม่อุทธรณ์โทษใบแดงของ “คาเซมิโร่” กองกลางชาวบราซิล ที่ถูกผู้ตัดสินไล่ออกจากสนามในเกมที่เสมอกับ ทีมนักบุญ “เซาแธมป์ตัน” 0-0 ประตู เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ในตอนแรก ผู้ตัดสิน “แอนโทนี เทย์เลอร์” ตัดสินใจให้จังหวะที่ คาเซมิโร่ เข้าปะทะ การ์ลอส อัลการาซ เป็นเพียงใบเหลือง แต่หลังจากนั้นสัญญาณจากห้อง VAR ก็ถูกส่งมา ทำให้อาจารย์ แอนโทนี ต้องไปดูจอ และเปลี่ยนคำตัดสินเป็นการชูใบแดง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ภาพจาก AFP

คาเซมิโร่จะถูกแบนจากการแข่งขันเกมในประเทศ 4 นัดทันที เนื่องจากเป็นการถูกไล่ออกในฤดูกาลนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังเกมกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อเดือนกุมพาพันธ์ โทษแบนถึงถูกเพิ่มขึ้นจาก 3 นัด

โดยเจ้าตัวจะพลาดเกมกับ ฟูแลม ในศึกเอฟเอ คัพ วันที่ 19 มีนาคม และนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วันที่ 2 เมษายน, เบรนต์ฟอร์ด วันที่ 5 เมษายน และเอฟเวอร์ตัน วันที่ 8 เมษายน ในศึกพรีเมียร์ลีก แต่ยังสามารถลงเล่นเกมยุโรปได้เช่นเดิม

คาเซมิโร่ ถือเป็นนักเตะของทัพปีศาจแดงคนล่าสุดที่โดนใบแดงในเกมลีกถึง 2 ครั้งในซีซั่นเดียว หลังจากที่ เนมานย่า วิดิช เคยโดนเมื่อฤดูกาล 2013/2014

เอริก เทน ฮาก กุนซือปีศาจแดง เผยว่า คาเซมิโร่ลงเล่นในลีกยุโรปมากว่า 500 เกม และเขาไม่เคยโดนใบแดง แต่หลังจากมาเล่นในเกาะอังกฤษเขาโดนใบแดงถึง 2 ครั้ง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ภาพจาก AFP

แม้ คาเซมิโร่ จะเข้าบอลหนักแต่เป็นการเล่นอย่างยุติธรรม ซึ่งหมายถึงเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาและย้อนไปถึงเกมกับ คริสตัล พาเลซ การตัดสินจึงเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมาก

ราฟาเอล วาราน ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศจของยูไนเต็ด เสริมว่า คาเซมิโร่ เป็นผู้เล่นที่สำคัญมากสำหรับเรา เขาสร้างความสมดุลให้กับทีม แต่เราก็มีทีมที่ยอดเยี่ยมและเราต้องหาสมดุลใหม่ให้เจอในเกมที่ไม่มีเขา เรามีผู้เล่นที่ดีในทุกตำแหน่งและเราพร้อมสำหรับเกมถัดไป

ผมคิดว่าเขาผิดหวังมาก เพราะไม่มีใครอยากออกจากสนามก่อนจบการแข่งขัน แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล วาราน กล่าว