วอลเลย์บอลหญิงเอเชียนเกมส์ ไทย แพ้ ญี่ปุ่น 0-3 เซต ได้ที่ 2 กลุ่ม เข้ารอบรองดวลจีน

วอลเลย์บอลหญิง

วอลเลย์บอลหญิงเอเชียนเกมส์ นักตบลูกยางสาวไทยแพ้ญี่ปุ่น 0-3 เซต 23-25, 19-25 และ 23-25 ได้ที่ 2 ของกลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เตรียมดวลจีนเจ้าภาพ

วันที่ 5 ตุลาคม 2566 การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 รอบ 8 ทีมสุดท้าย กลุ่ม F ไทย คู่ระหว่างทีมชาติไทย พบ ญี่ปุ่น

นัดนี้ทั้งสองทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เกมนี้จึงวัดกันว่าใครจะเป็นแชมป์กลุ่ม

เกมนี้ “โค้ชด่วน-ดนัย ศรีวัชรเมธากุล” หัวหน้าผู้ฝึกสอนส่งผู้เล่นลงสนามประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตยา บำรุงสุข และปิยะนุช แป้นน้อย ทำหน้าที่เป็นตัวรับอิสระ

เซตแรก ทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มได้ดี นำสาวญี่ปุ่นตลอดทั้งเซต แต่สุดท้ายกลับโดนญี่ปุ่นรัวทำแต้ม 5 คะแนนสุดท้าย พลิกแซงชนะและเก็บเชตแรกไปได้ก่อนที่คะแนน 25-23

เซตที่สองญี่ปุ่นเล่นได้ค่อนข้างดีกว่าและเร่งเครื่องบุกใส่ไทย ส่วนเกมรับก็ยังคงเล่นได้เหนียวเเน่นตามฟอร์ม ทำให้เซตที่สองเอาชนะสาวไทยไปด้วยคะเเนน 25-20

เซตที่สามสาวไทยกลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมนำห่างญี่ปุ่นได้ในช่วงต้นเซต แต่ญี่ปุ่นก็ค่อย ๆ ทำแต้ม และสู้กันอย่างสูสีในช่วงท้าย ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไปด้วยคะเเนน 25-23

ทำให้ทัพนักตบลูกยางสาวไทยพ่ายต่อญี่ปุ่นไป 0-3 เซต ด้วยคะแนน 23-25, 19-25 และ 23-25 แต่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในฐานะรองแชมป์กลุ่มเอฟ โดยจะมีคิวดวลกับ เจ้าภาพ จีน ในฐานะแชมป์กลุ่ม อี ต่อไป