มาโน โพลกิง กุนซือทีมชาติไทย ประกาศ หากแพ้สิงคโปร์สมควรถูกไล่ออก

มาโน โพลกิง

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ก่อนพบสิงคโปร์ “มาโน โพลกิง” ประกาศ ถ้าแพ้เกมนี้ก็สมควรถูกไล่ออก

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 2 ทัพช้างศึก “ทีมชาติไทย” เตรียมพบกับ “ทีมชาติสิงคโปร์” ในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุด “มาโน โพลกิง” เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้พานักเตะลงซ้อมที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ โดยสภาพทีมจะไม่มี “ชนาธิป สรงกระสินธ์” กับ “พรรษา เหมวิบูลย์” ที่มีอาการบาดเจ็บจากนัดที่แล้ว ส่วน “ธีรศิลป์ แดงดา” ยังไม่ฟิตเต็มที่ แต่ลงซ้อมกับทีมได้แล้ว คาดว่าจะสามารถลงสนามได้ในวันพรุ่งนี้

ข่าวสด รายงานว่า เมื่อผู้สื่อข่าวถาม มาโน โพลกิง ว่า “หากแพ้เกมนี้อาจจะเป็นเกมสุดท้ายของเขากับทีมชาติไทย มีความกดดันหรือไม่” เฮดโค้ชทีมชาติไทย ตอบว่า “ถ้าแพ้นัดนี้ก็สมควรที่จะปลดผมออก”

ทีมชาติไทย

ทั้งนี้ มาโน เผยว่า ได้ศึกษาวิธีการเล่นของสิงคโปรมาแล้ว พวกเขามีแนวทางการเล่นที่ชัดเจนตั้งแต่ได้กุนซือชาวญี่ปุ่นเข้ามาทำทีม เกมนี้ประมาทไม่ได้ ทั้งไทยและสิงคโปร์ต่างแพ้มาในนัดแรก มันเป็นโอกาสสุดท้ายของเขาเช่นกัน และเป็นเกมที่อันตรายสำหรับเรา

แต่เรามีความมั่นใจที่จะกลับมา ต้องเชิดหน้าขึ้นแล้วลุยใหม่ ไม่มีเวลาไปคิดถึงเกมกับจีนที่ผ่านมาแล้ว เราต้องการ 3 แต้มในเกมนี้ นั่นคือสิ่งที่เราโฟกัส เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าว

สำหรับสถิติการพบกันระหว่างทีมชาติไทยและสิงคโปร์ ทีมชาติไทยไม่แพ้สิงคโปร์มาตั้งแต่ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เมื่อปี 2552 โดยแข่งกันมาทั้งหมด 64 ครั้ง ทีมชาติไทยชนะ 38 นัด เสมอ 15 นัด และสิงคโปร์ชนะไป 11 นัด

ทั้งนี้ คาดว่า 11 ตัวจริงที่จะลงสนาม ประกอบด้วย ปฏิวัติ คำไหม (GK), นิติพงษ์ เสลานนท์, เอเลียส ดอเลาะ, กฤษดา กาแมน, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, สุภโชค สารชาติ, เอกนิษฐ์ ปัญญา, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ ศุภชัย ใจเด็ด

ทีมชาติไทย