ทีมชาติไทย เปิดราชมังฯ แพ้ จีน 1-2 ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย

ทีมชาติไทย

ทีมชาติไทย เปิดสนามราชมังฯ แพ้จีน 1-2 ประตู ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดแรก ทัพช้างศึก “ทีมชาติไทย” อันดับ 112 ของโลก รับการมาเยือนของ “ทีมชาติจีน” อันดับ 79 ของโลก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

บรรยากาศก่อนเริ่มเกม บรรดาแฟนบอลช้างศึกต่างแห่เข้ามารอชมเกมที่สนามราชมังฯ อย่างคึกคัก หลังไม่ได้ใช้เป็นสังเวียนฟาดแข้งของทีมชาติไทยมาเป็นเวลากว่า 5 ปี

ทีมชาติไทย

เกมวันนี้ “มาโน โพลกิง” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย มาในระบบ 4-3-3 และเลือกผู้เล่น 11 ตัวจริง ประกอบไปด้วย ปฏิวัติ คำไหม (GK), ทริสตอง โด, พรรษา เหมวิบูลย์, กฤษดา กาแมน, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และบดินทร์ ผาลา

ครึ่งแรกแบ่งทีมละประตู

ทีมชาติไทย

ทีมชาติไทยเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน จากที่เกือบเสียประตู แต่ ปฏิวัติ คำไหม ป้องกันไว้ได้ ก่อนจะมีจังหวะชุลมุนที่ทีมชาติจีนได้เตะมุม จากนั้น สุภโชค สารชาติ ลากพาบอลขึ้นมาก่อนจะส่งให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จ่ายต่อให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้ยิงแต่ผู้รักษาประตูทีมชาติจีนยังปิดมุมได้ดี

จังหวะต่อเนื่องกัน ทีมชาติไทยเก็บบอลได้ และเป็น สารัช อยู่เย็น ได้พักก่อนหนึ่งจังหวะ และตะบันด้วยเท้าซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งซุกตุงตาข่าย เรียกเสียงเฮกึกก้องราชมังฯ พาทัพช้างศึกออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 23

แต่เฮได้ไม่นาน ทีมชาติจีนก็ตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 29 จากจังหวะต่อเนื่องที่ สารัช อยู่เย็น ไปเสียบอลและโดนตัด ก่อนที่ เว่ย ซือหาว จะส่งบอลให้ อู๋ เล่ย ยิงเข้าประตูไป

ทีมชาติไทย

ในนาทีที่ 35 พรรษา เหมวิบูลย์ มีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว มาโน โพลกิง จึงเลือกส่ง มานูเอล ทอม เบียรห์ ลงสนามแทน

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก ทีมชาติไทยเสียบอลกลางทาง อู๋ เล่ย คนเดิมหลุดกับดักล้ำหน้า และมีโอกาสได้แปเน้น ๆ แต่บอลหลุดเสาไกลออกไป พลาดโอกาสขึ้นนำในช่วงเวลาสำคัญ ทำให้จบครึ่งเวลาแรกด้วยสกอร์ 1-1 ประตู

ครึ่งหลังจีนซัดชัย

ครึ่งเวลาหลังทีมชาติไทยทำได้ดี เริ่มคุมโมเมนตัมของเกมไว้ได้ และมีโอกาสบุกอยู่บ่อยครั้ง นาทีที่ 59 ทีมชาติไทยพลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตักจากทางซ้ายไปให้ สารัช อยู่เย็น ได้สะบัดโขกเน้น ๆ แต่ผู้รักษาประตูทีมชาติจีนยังผวาปัดออกไปได้

นาทีที่ 69 กองเชียร์ทีมชาติไทยเรียกว่าใจหาย จากจังหวะบุกของจีน กัปตันทีม หวู่ ซี่ ล้มลงไปในเขตโทษจากจังหวะเข้าสกัดของ มานูเอล ทอม เบียรห์ ผู้ตัดสินเป่านกหวีด แต่ให้เป็นใบเหลืองพุ่งล้ม ทีมชาติไทยรอดจุดโทษหวุดหวิด

นาทีที่ 74 ทีมชาติจีนก็มาได้ประตูออกนำ 2-1 จากสองตัวสำรอง เซี่ย เผิงเฟย จ่ายบอลจากทางขวาไปให้ หวังซ่านหยวน พุ่งโหม่งโล่ง ๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย

ช่วงท้ายเกม แม้ทีมชาติไทยมาได้ลูกฟรีคิกจากการทำแฮนด์บอลของผู้เล่นจีน บริเวณเส้นเขตโทษ แต่ก็ไม่ได้ลุ้นอะไร จบเกม จีนเอาชนะไปได้ 2-1 ประตู

ทีมชาติไทย ทีมชาติไทย ทีมชาติไทย

ทีมชาติไทย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง